Lara's POV
Mahigit dalawang linggo na akong nakatira dito sa boarding house. At sa pagtira ko dito ay naging sobrang protective nina Bryan sa akin, ni hindi ako pinapayagang lumabas ng bahay na mag isa. Sa tuwing may pupuntahan ako, kung hindi si Bryan ang kasama ko ay si Dominic. Naging close narin kami ni Dom, pero minsan ay nahihiya parin ako sa kanya lalo na tuwing nahuhuli ko itong nakatitig sa akin na hindi man lang itong na iilang kahit na huhuli ko ito, at mas lalo pa nga itong nag papacute sa akin, bigla na lang kasi itong ngi-ngiti ng ubod ng tamis na ngiti.
And now here he is flushing his panty dropping smile in front of my room. Ngayon lang ako na iwan mag isa dito sa bahay dahil pareho silang may importanteng pinuntahan, pero pinabantayan naman nila ako kay aling Ethel. Dinaig ko pa ang bata!
"Hi Dom! Nandito ka na pala." putol ko sa katahimikan namin.
"Naka pag dinner ka na ba?"
"Not yet. Wala pa naman kasi si Bryan eh."
"Great! Get dress, let's have dinner."
"Ha? A-ah,.. E-eh... Paano si Bryan?" na uutal kong tanong sa kanya.
"Inaya ka lng mag dinner, kung kiligin ka parang date ang tinanong sayo! dahan - dahan naman sa paglalandee!" saad ng maliit na boses sa aking isipan.
"Oo na!" wala sa huwedyong sambit ko.
"Okey, I'll wait for you outside." sabi ni Dominic at sabay alis.
"Ha? But Dom paano si Bryan?"
"I'll txt him, para maka sunod sya sa atin."
"Sorry na late ako" bungad sa amin ng humahangos kong kapatid. Halos isang oras kaming nag hintay ni Dominic dito sa resto.
"Jusko naman Bryan! What happened to you? "
"Sorry ate naipit ako sa traffic."
"Tama na yan, umorder nalang tayo at gutom na talaga ako." awat ni Dominic sa amin "Waiter. . . . "
Umorder na kami at agad nang kumain pagdating nito.
"Here, try this." sabay subo sa akin ni Dominic ng kinakain nya. "Ito ang best seller nila dito."
Dahil nakakahiya naman tumanggi ay napilitan akong kainin ang isinusubo nya sa akin.
"Ummm. . . Oo nga, it's good!" commento ko.
"Nakakaumay naman yan! Puro na lang love story at romance ang palabas! Wala bang horror?" pahaging ng loko - loko kong kapatid. Minsan nga napapa isip ako, sa natatandaan ko hindi naman kulang sa buwan si Bryan noong ipanganak sya ni mommy, pero bakit parang lumaki itong kulang - kulang. Kung ano ano nalang pumapasok sa isipan.
"Kapag itong kutsilyo, itinusok ko sayo, magkaka kita ka ng suspense at horror" inirapan ko ito.
Tawa lang ito ng tawa. Abnormal talaga! Nagpatuloy na kami sa pag kain.
"May tanong ako sayo kuya Dom, walang malisya. Trip trip lang."
Trip trip lang???? Nagdudrugs ba itong kapatid ko??? Parang adik na eh!
BINABASA MO ANG
My Boardmate's Sister (Dongyan)
RomanceThe First time our EYES met, i instantly felt that arrow in my HEART . . . . From that very day I knew you are the GIRL sent for me. Para sa mga DONGYAN adikz dyan! Let's read! hahaha. Katuwaan lang po! Pantanggal umaay!!! #TeamDongyan #LabLab #Hart...