CHAPTER TEN

26 2 0
                                    



Lara's POV


I'm here at the mall right now strolling. Pumunta kasi sila Dominic at Bryan Sa school nila, may kailangan daw kasi si Bryan kunin at nagpapatulong sya Kay Dominic.


Nagtitingin tingin ako ngayon dito Kung anu ang Pwede kong ibigay kay Dominic. Actually kanina pa ako palibot libot dito at hindi ko parin makita ang perfect gift for him. Hindi ko nga alam Kung anu ba talaga ang perfect gift na yun.

Pala tapos kasi Ng paguusap namin Nung isang gabi, parang mas lalo ko syang na gustuhan. Hindi ko kasi inexpect na ganun ang pinagdaanan. Para kasing ang perfect lang ng life nya.


Hearing his struggles in life and how he handle everything makes me fall for him. And I think I'm inlove with Dominic now. Napapangiti ako palagi as tuwing naaalala ko Nung gabi na niyakap ko sya, amoy na Amoy ko ang pabango nya nanunuot sa ilong ko. At sa tuwing sumasagi ang balat ko as balat nya, parang may kaka iba akong na raramdaman, parang may bulta bultaheng kuryente na dumadaloy mula as kanya pa punta sakin.

Basta nalang ako kinikilig Sa tuwing nag eeffort sya para sakin.


This must be LOVE!


Love nanaman? Kaya na sasaktan at napapahamak yan eh, ambilis - bilis mo kasi maramdaman yang love na yan!


What can I do? This is what I feel! I'm just a HEART waiting for someone to love me!

Ang sabihin mo, landi lang ang libangan mo!


Inignora ko nalang ang pagsasagutan Ng utak at puso ko at nag patuloy nalang Sa paghahanap ng pwedeng iregalo Kay Dominic.


Oo! Naguusap ang utak at Puso ko, sila yung mu munting tinig na nagpapagulo Sa akin.









Dominic's POV


Minamadali ko na ang pag tapos da mga kailangan ni Bryan upang maka sunod kami Kay Lara, mag isa lang kasi siyang pumunta dun. Sinabihan ko naman sya na sabay nalang kami pagkatapos Ng mga inaayos namin ni Bryan para naman may kasama ito. Pero ang Sabi nya okey nanaman daw sya, di namn daw nagpapakita yung value nyang ex Sa kanya.

But still I can't help it. Paano kung May man bastos as kanya sa mall?

"Bryan, hindi ba nag txt ate mo sayo?" Tanong ko as kasama ko na pretend nakaupo sa tabi ko.


"Mmmm... Hindi naman." Savoy nya pagkatapos I check ang phone nya.



"Matagal ka pa ba matapos?"


"Eto nalang si Mr.Sivilla ang hinihintay ko eh."


"Tawagan mo kaya ate mo?"


Kunot nuo nya akong binalingan " bakit? Anu sasabihin ko dun?"


"Kamusta him mo lang, tanong mo Kung okey lang ba sya, Kung kumain na ba ito." Sunod - sunod kong sabi.


Natagalan pa bago ito nakasagot.




"Aba matinde! Inutusan mo pa talaga ako itanong ang mga bagay, na gusto mo malaman?" Sabi nito na nag galit - galitan pa ang boses at bahagya pang humarap sa'kin "Ba't hindi ikaw tumawag at magtanong? Ikaw naman ang atat eh!"


"Aahh ganun? Sige, intayin mo si Mr. Sivilla mag isa!" Sabi ko Sa kanya at sabay tayo.


Agad naman niya ako pinigilan Sa braso.



"Jokeeeee.... Joke lang! Ikaw naman kuya Dom, d ka na mabiro! Alam mo mamang botong - boto ako sayo para da ate ko eh! Ikaw yata manok ko!"


Tinignan ko lang sya at hindi parin bumabalik Sa upuan ko.


"Eto na nga oh, ta tawag na." Saka lamang ako na upo nang kinuha na niya ang telepono upang tawagan ito.


Kung hindi lang kasi ako naka pangako Sa loko - loko na ito, sana eh nkasamahan ko si Lara magmall.




"Hello te," dinig kong Sabi Ng katabi ko." Ate, mangangamusta lang , kumain ka na daw po ba tanong ni kuya Dominic?" Pinandilatan ko naman ito nang mata at bahagyang sinuntok Sa paa.



"Ahh, okey ate, Cge Ingat ka dyan. Txt ka nalang namin Kung makakahabol kami. Cge ingat! Bye!"




Pagkatapos nyang maibaba ay muli itong humarap Sa akin. "Okey lang daw sya, tapos nang kumain at namamasyal na daw ito...." Tango lang ang sinagot ko." Kinumusta ka rin nya." Pahabol nya.



Agad naman akong napatingin Sa kanya at biglang nagliwanag ang paligid ko. This may sound gay, pero kinilig ako dun!




"Lalalalalalalalala........ Kinikilig? Namumula? Napapasmile? Bakla? Bakla?" Pang aasar pa nito.




Kung hindi lang talaga ako nag iisip, sigurado akong bugbug na ang loko lokong to!



Binatukan ko sya kaya naman tumakbo ito. Pero tawa parin Ng tawa.


"Grabe talaga epekto nang pagiging inlove sayo kuya Dom!"


Hindi na ako kumontra pa, Sa halip at kinuha ko ang Cellphone ko at itinext si Lara.



* I'm done eating, mag iingat ka dyan ha. Txt me if something's wrong, I'll be right away to protect you 😉. *




Napangiti nanaman ako as naalala ko, Nung gabi na niyakap nya ako at inalo.



Inlove na nga yata ako sa kanya!!!!!!











•~~~~~~~~•~~~~~~~•~~~~~~~•~~~~~~•~~~~~~~•





VOTE.LIKE.COMMENT
PLEASE!

Thank you loves!

My Boardmate's Sister (Dongyan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon