Dominic's POV
I was walking through the hall way, heading to the office when I saw Mr.Rivero came out. He instantly smile as he saw me.
"Mr. Dominic Alvarez!" He said as he comes close.
"Sir! How's the vacation? How's Toronto?" I asked him.
"It was great! Everything was great!"
"I can see it sir! You're face is glowing!" I said laughing.
I shook his hands ang hug him. I knew Mr.Rivero since first year. He's one of my professor. But I see him as my mentor. He was the one who encourage me to continue what I want and believe in myself. Kung hindi dahil sa kanya, matagal na siguro ako huminto. Sya kasi pumuno sa kakulangan Ng aking ama. Sa kanya ako tumatakbo every time masama ang loob ko kina mommy at daddy. Sya ang nagbibigay sa akin Ng mga advise. Sa kanya rin ako umiiyak kapag Hindi ko na kaya ang mga problema. Parang AMA narin ang tingin ko Sa kanya. Malaki ang parte nya Sa naabot ko asa aking buhay.
"Well my boy, I just came here to check you're status! Babalik rin agad ako sa Canada dahil hindi pa tapos ang bakasyon ko." He said.
"So, did you saw it already?" I asked him with a smile.
"Yes."
"And?"
"I believe I must congratulate you young man! You made it to the top!" He whispered at my ears. "You're the class Summa Cum Laude."
"Tell me you're not joking?"
"Why don't you check it your self?" He said " I'm so proud of you my boy! I knew you can make it! All your hard works are all paid."
"Thank you! Thank you so much sir! I couldn't make it without all your help!" I hugged him once more before I run straight to the office.
I got my things and I'm heading home now. I can't wait to tell Lara the good news.
Hindi ko nga alam pero I feel proud every time na pinupuri nya ako o nagagalingan sya sa akin.
Actually hindi ko na nga alam Kung ano nga ba ang tawag sa nararamdaman kong ito eh. Basta nalang gumaganda ang araw ko kapag na kikita ko sya. Natutuwa ako as tuwing na aamaze sya Sa akin. And most of all this may sound so gay, pero kinikilig ako every time she makes effort to make me happy.
Kagaya nalang nung isang gabi, na gumawa sya ng SUMAN. Ayoko naman mag assume pero pakiramdam ko para as akin yung niluto nya. I can still remember how she smiled widely nang sabihin kong ang sarap ng gawa nya.
I think I'm already inlove with her. I know it's too early to say this, but this past few days I always think of her where ever I go. At parang gusto ko na palagi ko lang sya nakikita. Gusto ko rin na palagi syang napapangiti.
Gusto ko na nga sana magtapat Sa kanya kaso Baka ma ilang sya bigla Sa akin. Kailan lang kasi kami nagkakilala, isa pa Iniisip ko rin si Bryan. Although I can see na botong - boto naman sya Sa akin, ayokong isugal ang friendship namin. Kaya hanggat hindi pa sure ang nararamdaman ko at nararamdaman ni Lara para Sa akin, makukutento nalang muna ako sa pagiging magkaibigan namin.
I stopped at a restaurant to order food for our dinner. Gusto ko sana silang yayain kumain Sa labas para mag celebrate, but it's to late. Medyo na tagalan kasi akong umuwi. Kaya bumili nalang ako Ng pagkain at as bahay nalang kami kakain. Bumili rin ako nang ice cream for dessert. I'm sure matutuwa nanaman si Bryan neto.
Lara's POV
"Bry, hindi ba kayo nagkita ni Dominic kanina bago ka umuwi? Wala ba syang sinabi sayo na gagabihin sya?" Nagaalala kong tanong Kay Bryan.
"Wala naman ate. Don't worry too much I'm sure uuwi rin Prince Charming mo." Tatawa tawang Sabi ni Bryan.
"Tumigil ka nga dyan Bryan!" Inirapan ko sya. Nagsisimula nanaman kasi sya na mang asar, kaya tumalikod na ako at pumunta sa kwarto ko.
Nag aalala lng naman talaga ako para kay Dominic. Usually kasi maaga naman ang uwi nya. Pero ngayon alas otso na wala pa sya.
"Sana naman okey lang sya." Sabi ko nalang Sa sarili ko.
"SURPRISE!!!!!" After a few minutes I heard that familiar voice outside.
Dali - Dali akong lumabas para tignan kung tama ang hinala ko. Then I saw him standing right there at the door flushing his handsome smile and holding two plastic bags in his both hands. The man that I've been worried of.
"Saan ka galing? Ba't ginabi ka na?" Aburido kong tanong at nilapitan sya.
He looked at me confuse, for a while he didn't talk. "Sorry, I have to finish some work from school for the graduation." He explained and I saw a hint of a smile on his lips.
Just then I realized what I did!
Shit! I sounded like a paranoid and nagging girlfriend!!! Oh ghaaaad! Open up now floor and swallow me all!!!
I can feel my cheeks turning into crimson red, and before he can notice it I look down.
Katahimikan....
"Naks naman ate! Kinakareer mo na talaga pagiging girlfriend kay kuya Dom ah! Alalang alala!" Biglang basag ni Bryan.
Bwisit talaga tong kapatid ko eh! Humirit pa talaga! Di man lang marunong makiramdam!
I just glared at him and he showed me his peace sign.
"Tara let's eat! May dala akong dinner at dessert. Let's celebrate!" Narinig kong Sabi ni Dominic.
"Bakit tayo magcecelebrate? Ano meron?" Tanong Ng chismoso kong kapatid.
"Basta, I'll tell you the good news over dinner. Tara. Gutom na'ko eh"
We walk to the table and eat. Dominic told us about him being the class Summa Cum Laude and we congratulate him.
I can see that he's so happy because of his achievements, but I can still sense a little sadness in him.
•~~~~~•~~~~~•~~~~~•~~~~~•~
Hi guys! Pasensya na po Sa sabaw na update. Pinilit ko po tlga na matapos para mka pag update. Pipilitin ko rin po na madalasan ang pag update.
Maraming Salamat po as mga nagbabasa! Love you a lot!
Vote vote rin po! Maraming salamat mga bebe! Mwaaah!
#DongyanAdikz #DongyanBaby
BINABASA MO ANG
My Boardmate's Sister (Dongyan)
RomanceThe First time our EYES met, i instantly felt that arrow in my HEART . . . . From that very day I knew you are the GIRL sent for me. Para sa mga DONGYAN adikz dyan! Let's read! hahaha. Katuwaan lang po! Pantanggal umaay!!! #TeamDongyan #LabLab #Hart...