CHAPTER THIRTEEN

15 3 0
                                    




Lara's POV

"Hindi ka na ba talaga mapipigilan?" Ang bungad na tanong ni Dominic, pag labas na pag labas ko Ng pinto nang kwarto ko.


I looked at him and sigh. I'm going to mis this handsome face I see every morning.



"Dapat nga kasi Dom noong isang araw pa kami uuwi, hinintay lang talaga namin matapos yung graduation mo, para maka punta at masamahan ka namin." I smiled at him "Bryan miss dadday so much, kaya atat na atat na yan umuwi."


He continue frowning and took a deep breath.


"If that's the case. I might go home as well." He said looking at me with those deep eyes of his. "Wala na'rin naman akong makakasama dito."




I leche! Nagpaawa pa ang loko! Wag naman ganyan babe, baka hindi ako maka uwi nyan eh!



He's walking to his bedroom when I stopped him." Wait, where are you going?"


"To my room. I'll change my shirt, I'll drive you to the bus terminal."



"It's okey, magtataxi nalang kami ni Bryan." Pagtanggi ko.



"Delikado ang panahon ngayon para mag taxi, mamaya masamang Tao pa yung driver na masakyan nyo." Dominic insist. " I'll take you to the terminal."




"Oo nga ate! Tama si kuya Dom, delikado na ang panahon ngayon kaya mas mabuting ihatid na nya tayo sa bus terminal para safe!" Sabat Ng walang hiya kong kapatid.




Nakooooooo! Saan kaya nagmana 'tong si Bryan nang kakapalan Ng mukha? Kaloka! D ma. Lang nagpapilit! Haist! Nakakahiya!



"Baka kasi makaabala pa kami sayo, Baka May ibang lakad ka pa." Agaw ko as sinabi ni Bryan.



"Hinding hindi ka magiging abala sa'kin Lara. I'll always have time for you." At agad na tumalikod at pumasok as kwarto nya.



He left me there standing and shocked. My mind can't processes the words that he said to me. Parang lalabas na ang puso ko as rib cage nya sa sobra Kilig! Damn!




Dahil sa pagkatulala, hindi ko na na Malayan na nakalapit na pala ang unggoy kong kapatid.




"Tsk. Tsk. Tsk..... Mukhang ang tindi nang tama nang kaibigan ko sa'yo ate! Hanep, kung bum iris Ng linya eh!" Sabi nya sabay iling Ng ulo.





" I'll always have time for you" he said mimicking Dominic's voice.


"Arayyyyy!"



Agad ko itong binatukan nang maka Balik ako sa katinuan ko.




"Puro kalokohan laman nang utak mo! Kunin mo na nga itong mga gamit at ibaba mo na!" Utos ko sa  kanya.





"Ako lang lahat magbubuhat neto?" Hindi maka paniwalang tanong.



"Aba! Nagrereklamo ka?" Sabay taas Ng kilay ko.





"Sabi ko nga eh, ang konti naman neto , meron pa ba dyan?"








Dominic's POV



We're on our way to the bus station. I offer them a ride, i told them that I just want to give back because they attended my graduation. But that's not the real reason, well  a part of it is, but the truth is I'm worried of their safety. I mean okey lang sana Kung si Bryan lang, I know he can handle his self. Pero si Lara kasi eh.... Nagwo-worry ako Baka mabastos sya?



who's going to defend her?



Bryan?



I don't think so....



Siguro Kung sarili lang nya kaya nya, pero paano naman si Lara?






Tsk. Tsk. Tsk.




Paano ba naman kasi, ang ikli - ikli Ng shorts nya, naka sleeveless pa! She's showing too much skin.





"Are you sure you're not changing that very short shorts of your?" I asked, eyes still on the road.



"Why? What's wrong with my shorts?" She asked back.




"Nothing. It's just that it's too shorts."



"No it's not, it's okey. Ito yung mga trending na mga outfit today."





I slightly glance at her and sight.




"Okey, if you say so."




"Why so protective kuya?" Bryan said mimicking some bratty girl voice.




"SHUT UP!" Magkasabay naming Sita ni Lara.



"Edi shuttup." Bryan.





😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊

😄VOTE😃LIKE😀COMMENT😜


THANKS!

#DongYanAdiks

My Boardmate's Sister (Dongyan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon