Trixcy's POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na dumampi sa mukha ko. Tirik na pala ang araw di ko lang man namalayan? Umikot ako patagilid sa kabilang parte ng kama para iwasan ang araw nang makita ko ang alarm clock ko.
"What, it's seven oc'clock?!" Napa sigaw at napanga-nga. Oh my goodness! Late na naman ako nito. Kaya agad-agad akong bumangon sa kama ko, at nagmadaling pumunta ng banyo para maligo. Hindi ko alam kung ilang segundo lang akong naligo basta nakaligo ako wala na akong pakialam dahil late na ako. Matapos kong gawin iyon ay nag bihis na and Tadaaaa! I'm done! ready to go to school na, wonder woman.
"Trix?"
"Mom?" Gulat ako na napalingon kay mommy nang makita ko siyang nakapout sa labas ng kwarto ko nang buksan ko ang pinto. Feeling bagets talaga ang aga-aga nagmi'make face na. Bakit bagets lang ba ang nagpopout? We're free naman.
"Baby bakit ka nakabihis?" Ito talaga si mommy oh nagtatanong pa eh, Tuesday pa kaya ngayon.
"Mom! tinatanong paba yan? Obvious ba eh di sa school ako pupunta kaya nakabihis na ako." Sagot ko na parang naiihi dahil atat na akong lumabas ng bahay.
"Wala kabang nakalimutan sweetie?" Malungkot na boses niyang tanong. May nakalimutan ba ako?
"Ha? Ahh eh..." I examined my body to check if I forgot something. I touch my chest, may bra naman ako, may panty rin. Binuksan ko naman ang bag ko para suriin ang laman nito pero ganon lang din, wala namang importante na makakalimutan na dadalhin ko sa school. Nilingon ko naman si mommy para matanong kung ano talaga ang nakalimutan ko. "Eh, mom meron po ba? Makakalimutin na po ba ako ngayon, ano ba nakalomutan ko?" Taka kong tanong sa kanya. Ehh, kung meron man akong nakalimutan ano naman kaya? Ito talaga si mommy hay! Anyways did I introduce my mom before? I think hindi pa, ok my mom's name is Teressa or Tess Monton single Mom and I'm proud of her kaya nga love ko 'to ehh. Pa para papa!
"Alam mo ma, alis nalang po ako late napo kasi ako it's already 7:20 am and I have only ten minutes, at malate na ako bye mom!" Sabay beso ko sa kanya tapos tumalikod na ako. Nako naman always late naku nito. Hindi pa yata nasugpo 'yung kamalasan ko nang dahil sa shokoy na 'yun!
"Baby, you can't still remember my birthday?" Napahinto agad ako? What, today is mom's birthday tapos di ko pa naalala agad? Tiningnan ko ang calendar sa cell phone ko kung anong date ngayon at oonga! Kagat labi kong nilingon si mommy at saka siya niyakap.
"Mommy sorry di ko tuloy matandaan ang birthday mo." Malungkot kong sabi. Baka kasi magtatampo na naman siya, hilig magtampo ng cute kong ina eh!
"Sorry talaga." Kasalanan 'to nang lalakeng 'yun eh pina-isip pa ako kagabi ayan tuloy pati birthday ni mommy di ko na naalala. Speaking of that shokoy, ano kaya ginawa niya kahapon kay Sophia nakita ko kasi siyang papalapit sa direksyon namin kaya agad akong umalis medyo bad nga lang, kasi iniwan ko pa si Sophia para lang makatakas sa kumag na 'yun, di bale na nga lang. Babawi nalang ako Sophie, baka kutusan ako mamaya ng isang 'yun.
"Ikaw talaga baby mas matanda kapa pala sa akin eh, pati birthday ko hindi mo na matandaan." Hindi parin mawala ang pahmi'make face niya. Ewan ko ba sa ina kong 'to, parang bata. Haha!
"Mom! matanda lang ako mentally not physically." Pagtataray ko. "Mommy kita at anak mo ako, you're older than me." Dagdag ko pa.
"Ah, talaga?" Anak ng–binatukan ba naman ako?
"Mom!" Maiiyak kong sabi.
"What?" Patay malisya niya pang tanong, akala mo talaga mauuto niya ako. Tsk! Sinamaan ko na lamang siya ng tingin habang himas ang ulo ko. "Ikaw talaga baby. Wag ka nalang kaya pumasok, let's celebrate my birthday together." At ayun bigla na naman nagbago ang mood niya. Ang kaninang mukhang bata ngayon ay naglalambing na. Hindi mahilig si mommy sa party pag birthday niya mas comfortable daw kasi siya kong kaming dalawa lang. Besides kaming dalawa lang naman at nanlilibre lang naman siya sa mga employee niya the day after her birthday.
BINABASA MO ANG
Bumped Into An Arrogant Gangster [ Book 1 ]
RomanceBook 1 of Nothing's Changed Bumped Into Arrogant Gangster September 2014 started March 2017 Finished Ang babaeng makulit na si Trixcy Monton ay hindi maiintidihan ang ugali. Broken hearted sa papa niya at nahulog ang loob niya sa isang lalakeng mas...