Trixy's Point of view
"Say bye-bye, Jiro I love you daw!" Bakit ba ang demonyo ng Troy na'to! Siya pala ang pumatay sa kapatid ko bakit nakalabas pa'to ng kulongan dapat sa kanya binitay e, kainis!
Napapikit nalang ako at hinintay na iputok niya ang baril, at mas idiniin pa niya ang baril sa ulo ko, di ko maitago ang takot sa sarili ko at kaba sa pwedeng mangyari. Dahan-dahan niya na itong kinilabit.
"HUWAG!" Galit na napasigaw si Jiro, patawarin mo sana ako Jiro 'wag mo sanang sisihin ang sarili mo sa mangyayari ngayon. 'Di ko namamalayan na tumutulo na pala ang luha ko.
"Pag-ibig nga naman, magpaalam kana Jiro."
"Tj!" napadilat ako ng mata nang marinig ko ang pamilyar na boses na tumawag kay Troy.
Napalingon kami ng sabay sa kararating na si Xander. "Xander?" gulat kong tanong, hindi naman kasi siya basta-basta na makakapasok dito kasi marami ang mga alipores ni Troy sa labas. Umalis Si Troy sa pagkatutok sa akin ng baril at nilapitan si Xander na may paakbay-akbay pa. What is happening?
Nalilito akong nakatingin kay Xander at Jiro, bakit di man lang nagulat si Jiro sa nakita niya? Dapat ay sinigawan niya na si Xander sa pinaggagawa niya ngayon, bakit wala lang sa kanya?
"Oops! Before I forgot, Xander is my loyal friend since we met. Right X?" Sabi pa ni Troy na may tawa at sabay na tinapik si Xander sa balikat.
Is this really true? How? Ang Xander na nakilala ko dati ay hindi ganito. He's innocent and caring what the hell I am seeing right now?
"Jiro, you know about this?" Naiinis na ako, akala ko pa naman safe na kami kasi andito si Xander para iligtas kami pero hindi eh!
"Jiro magsalita ka!" Pero nanatili lang siyang nakayuko at di kumikibo.
"I'm sorry Trixcy, pero 'yung Xander dati na concern sayo, may gusto sayo at napapasaya mo, ay ang kabilang Xander at hindi ang tunay na ako." Parang may biglang tumusok sa puso ko nang marinig ko ang sinabi niya. Bakit niya ito nagawa sa amin, hindi siya si Xander. How could he be the traitor?
"Xander sabihin mo andito ka kasi gusto mo kaming iligtas, kaibigan tayo dito diba? Bakit, anong nagawa namin ng mga kaibigan mo para maging ganyan ka?" Umiiyak na ako habang pinapalambot ang puso ni Xander. "Xander, please! Don't do this hindi ka naman ganyan diba?" Pero ngumiti lang siya ng mapakla.
"Stop fooling around Trixcy, kahit ano pang sabihin mo hindi makikinig si Xander sa'yo." Cold na saad ni Jiro. Bakit ganon na lang siya magsalita tanggap ba niya na ganito na si Xander? O baka alam niya na talaga 'to dati pa?
"Alam kong wala akong dahilan para gawin 'to pero ito 'yung pinili kong gawin dati ko pa kayong niloloko." sabay niyang kinuha ang baril na hawak ni Troy at dahan-dahang lumapit sa kinaroroonan namin. Habang papalapit siya sa gitna namin ni Jiro ay kinindatan niya pa ako at tiningnan si Jiro sabay na tumango, anong gusto niyang gawin?
"Trixcy, I'm sorry just say goodbye to Jiro first." sabay na tinutok kay Jiro ang baril, anong gagawin ko? How could you do this Xander? I hate him! But I need to beg!
"Xander No! Please!" Naiiyak kong sigaw sa kanya. Di ko mapigilang di umiyak dahil bukod sa pagtutok ni Xander ng baril kay Jiro ay may mga taohan rin na pinapalo siya ng tubo. Nasasaktan ako sa nakita ko di ko man lang maipaglaban ang taong nagpasaya sa'kin. Ang taong bumuo at nagparealized sa akin na mahalaga ang pamilya ko. Jiro...
"Enough!" sigaw ni X sa mga taohan niya dahil dugoan na si Jiro at hirap ng huminga. No! "This is the final." Ipuputok na ni Xander ang baril, kaya napapikit na lamang ako at hinintay ang pagputok nito, dahil di ko kayang makitang ganito so Jiro. Kung hanggang dito lang buhay namin ayoko ng masaksihan pa ang kasamaan nila.
BINABASA MO ANG
Bumped Into An Arrogant Gangster [ Book 1 ]
RomanceBook 1 of Nothing's Changed Bumped Into Arrogant Gangster September 2014 started March 2017 Finished Ang babaeng makulit na si Trixcy Monton ay hindi maiintidihan ang ugali. Broken hearted sa papa niya at nahulog ang loob niya sa isang lalakeng mas...