Trixcy's POV
"TRIXCY!!" prolonged po yan what the heck! Nagising ako sa pagtawag ng pangalan ko Ghad! ang lakas ng boses niya makabasag eardrums. Ugh! Bumangon ako at tiningnan ko siya ng masama yung tinging nakakamatay, habang siya nakatayo lang sa may pinto at yung mukha niyang nagpapacute at nag peace sign. "Hehe, sorry Trix nagising ba kita?" aba tinatanong pa, aba eh halata? Gagitang 'to.
"Hindi! Hindi mo'ko nagising Sophia, tulog pa nga ako oh nananaginip pa! Itong kausap mo ngayon kaluluwa ko lang to!" pagbara ko sa kanya aba eh nagtatanong pa halata naman, pinoy talaga kahit kailan.
"Hehe, sorry naman excited lang kaya napasigaw ako." she pouted why so childish? "Excited for what?" kunot noo kong tanong. "OH MY GOODNESS TRIXCY?" face palm "YOU REALLY FORGOTTEN!" bungad niya sa'kin habang papalapit.
"Why? What I've forgot?" napa-isip naman agad ako, ano ba nakalimutan ko? Inisip ko na ang kailaliman ng kukute ko pero wala naman akong mahanap, "teka niloloko mo ba ako ha?" sinamaan ko lang siya ng tingin.
"Trixcy, may memory gap ka na talaga." sabay harap niya sa'kin sa pagkakaupo. "We have a bonding today with the GWolves remember?" sabay niyang iling at rolled eyes. Ang taray niya yata ngayon? "Really?" I responsed calmly "Hello?" *pok*
"Hey! Why you poked me! How could you, It hurts!" sakit kaya, eh siya kaya sundutin ko sa noo gamit ang pointer ko with long nail. "Kasi naman matauhan ka nga Trixcy!" hinawakan niya balikan ko at niyuyug-yug. *ting!* At biglang nag flashback yung nangyari kagabi.."SOPHIA!! STOP, I REMEMBERED IT!" at napatayo ako, oh my gas! Ang usapan 7:30 at anong oras na ngayon and I watched the clock on my little table, quarter to nine? *shock* (imagine the panic mode) "Sophia it's getting late." at natataranta akong kumuha na ng gamit habang si Sophia sarap ng mga ngiti habang naka number four sa kama ko kapal talaga ng gagitang ito. Wait, why I am panicked? Tiningnan ko lang siya na nakapamiwang "Hey! What's that look?"
"Will you please help me nalang? Para mas madali?" Ugh! then I rolled my eyes. Anyways di ko pala nasabi yung tungkol sa bonding with those twelve worms lol! Kidding! Kasi ganito yun, si Fyzer na makulit kasi gusto niya daw na magsama-sama ang whole group nila since it's our semestral break! including me, Sophie and with their girlfriends except the seven creatures first is Jiro (well Jiro have me now assuming ko talaga) Alexuis, Xander, Rico, Rodney, Rocky and Anthony, Yeah! Wala silang mga girlfriends, hay! kung marami lang sanang Trixcy sa mundo siguro taken na silang lahat ngayon. Haha wag na epal. Nung una ayaw nilang pumayag kasi yung may mga syota lang daw ang ma-eenjoy. Hmmp! Ako goraa lang!
Natapos na ako sa pagprepare, hindi naman gaanong kadami ang dinala kong damit hindi siya kulang sinubrahan ko nalang, gets niyo? Girls are uncomfortable in outing without a lot of things unlike boys. Bumaba na kami ni Sophia, nasa hagdan palang ako ay nakita ko ang sampung mga lalake sa sofa naka-upo at may kinakain. Huwow! Nice I like them feel na feel na bahay nila. "We're here! Let's go taralets!" masiglang sabi ni Sophia. "Hoy! Tayo kayo andyan na ang mahal na prinsesa." Fyzer said with wink pa talaga ha? Napatayo naman sila at nag bow. "Good tuloy niyo lang yan." Their faces argh! Wait pansin ko lang wala si Jiro at Xander. "Ayst!! Hinahanap, nasa van na siya natulog lang na-inip sa kakahintay sayo kanina eh tagal mo kasi girl." bulong ni Sophia. "Eh kung bigyan kaya kita ng amazing punch dyan?" and I smirked. "Joke lang, ito naman di mabiro."
"Trixcy anak aalis na kayo?" Mom said ang ganda ng araw niya well, masaya naman kasi talaga. "Yes ma, uhm.. Where's dad?"
"He left early, nagkaconflict kasi sa schedule niya sayang di niya nakilala mga new friends mo." mom smiled at them "tita mga gwapong friends po." Yung mukha ni Rocky nagpapacute tsk! "Uy kapal! Except you." Joshua
"Alam niyo sino lang mas pinakagwapo dito?" Julio, he smiled devilishly.
"Sino?" Sila sabay tingin kay Julio.
"Sino pa, edi ako." at humalakhak ng tawa, our reactions kunot noo, mommy smiled plastically "Burn! Julio! Burn!" Joshua at napatawa sila, si Sophia naman namumula na. Hmm... Julio naka pout lang, okay I should end this up. "Mom, bye we gotta go." At nag beso-beso "Take care anak."
"I will mom." And smiled. "Bye tita Tess hope to see you again soon po." Rodney, at nag bow? Nakalimutan ko nasa tradition pala yan ng mga Japanese, yes Rodney is a half Japanese. I like Rodney he's sincere and a gentleman cra, unlike the other worms. Duh! "Bye tita," Sophia, nagpaiwan muna ako saglit at nagka-usap kami ni mom, mga paalala lang naman alams niyo na mothers are always care about their children. At pumunta na ako sa sasakyan, papasok na'ko ng. "What the hell is this?" reklamo ko, kasi naman ang iniwan lang nilang upuan ay ang nasa likod ng driver which is andun si Jiro sa gilid ng bintana natutulog. Malawak ang van bale apat ang kasya sa isang upuan "upo ka na kung ayaw mong ma iwan." Fyzer argh!
Position
(Back seat)
Andy, Rocky, Anthony and Rodney(Second to the last)
Andy, Rico and Xander, seryoso siya habang nakatingin sa'kin ang weird.(Third to the last)
Julio, Fyzer and Alexuis(First )
_ako,_ JiroJoshua and Sophia front seat, na dare nila ha? Huhulaan ko this is one of their plans. Pft! Mga tanga ang lawak ng upuan namin dito oh pwede pa ang dalawa. "Okay na ba lahat?" Kuya driver. "Yeah!" I answered
isasara ko na sana yung van ng nagsalita si Joshua. "Kuya lilipat lang ako, nakalimutan ko kasi na masusuka pala ako dito sa front seat." what the! "Baby lipat tayo." naglalambing na sabi niya kay Sophia, well sila na nga pala di ko nga alam kong paano eh, di ko man lang alam na nanliligaw si Joshua sakanya, hastag #Soposh Love team diba ganda. "Okay." Sagot ni Sophia grabe at ang bilis nilang nakalipat sa tabi ko."Wait sa Front seat nalang ako uupo baka masisikipan lang kayo dito." I volunteered
"hep! No Trixcy ano pababa-in mo kami? Ghad! I'll close the van," di na ako naka-angal kasi ang bilis nasarado ni Joshua. Gosh! Katabi ko ang shokoy. I don't know what to do. Help me!"Okay, all a board! We will go round and round the wheels on the van go round and round all through the town." pagkanta ni Julio. Ugh! Bakit para siyang bata *glared* anong nakain ng nilalang na ito.
"Shut up Julio!" Reklamo ni Anthony "You better shut up, you better not pout, you better not ajdjdksjw..." di niya yata alam kasunod "Coz' I'm telling you why Santa Claus is coming to town." Ang lakas ng tama niya ngayon ah, napatawa niya ang lahat except Xander and Jiro anyare sa kanila? Malamang Trixcy tulog! Hays! Tanga!
Habang nasa byahe kami minamasdan ko si Jiro, naawa ako sa ulo niya nagba-bummped kasi sa bintana nga van. Di lang man siya nagising sa ingay "Kanina mo pa siya tinitingnan bruha, baka di na tayo umabot sa pupuntahan natin melted na si Jiro." Bulong ni Sophia ma ang lakas naman ng boses, *glared* "Tumahimik ka nga dyan kong gusto mo pang mag overnight mamaya." pagbanta ko
"Sorry na, you're acting obvious." Sophia ka talaga Bruhita. Argh!
"Lean on me Trix." Boses sa tabi ko at dahan-dahan niyang hinawakan ang ulo ko papunta sa balikat niya. Gosh! Para akong matutunaw kusang nagpapadala ang ulo ko. Hindi naman ako matutulog ah! Anong 'tong ginagawa mo shokoy? Ugh!
BINABASA MO ANG
Bumped Into An Arrogant Gangster [ Book 1 ]
RomanceBook 1 of Nothing's Changed Bumped Into Arrogant Gangster September 2014 started March 2017 Finished Ang babaeng makulit na si Trixcy Monton ay hindi maiintidihan ang ugali. Broken hearted sa papa niya at nahulog ang loob niya sa isang lalakeng mas...