Chapter 22 ¤ A Plan To Pretend ¤

1.2K 85 29
                                    

Trixcy's Point of view

"Trix, baby wake up!" bungad agad ni mommy nang pumasok siya sa kwarto ko at nilapitan niya ako sa kama sabay himas sa buhok ko at sinabing

"I love you baby Trix gising na." with kiss on my forehead Aw... I miss this mom I miss on how you treat me like this. Your charm, sweetness, caring and lovable mommy namiss ko talaga to at syempre nakapikit pa ako gusto ko talaga ifeel to eh matagal na kayang di ako nalalambing ni mommy kasi sa tuwing umuuwi ako galing school kiss I mean beso beso and hugs nalang natatangap ko mula kay mommy simula naman kasing dumating tong si Harold nagka Letche! Letche! na ako well never mind about that kasi nilalambing na ako ni mommy.

"Trixcy here's your breakfast!" bungad ng familiar na boses lalake, hmm at inimulat ko ang mata ko, si Harold lang pala nagpapansin para mapatawad ko? Ghad! benebaby nila ako pero like duh! as if na madadala ako sa paghatid niya sa akin ng breakfast no! never ko siyang patatawarin hmm... di naman yata sa hindi pero pag-iisipan ko muna.

"Oh hon ang bilis mo nakapagluto ahh," pahayag ni mommy kay Harold sabay ngiti psh! hon? like eww! Hon agad? Agad naman akong bumangon sa pagkakahiga at umupo na.

"Hmm... Anong meron ma?" taray kung tanong.

"Hmm... Wala naman baby, gusto lang namin dalawin ang one and only princess namin," Di nga one and only daw!? joke ba yun? Pwede na akong tumawa!

"One and only princess? Wow! ngayon ko lang yata narinig 'yun!" pagtataray kong sabi, seriously ngayon ko lang talaga narinig yun.

"Hmm... Trixcy hanggang kailan mo ba iiwasan ang daddy mo, kailan mo siya patatawarin?" lambing na boses na sabi ni Mama, na stuck naman isip ko dun sa sinabi ni Mommy bakit kailangan niya pa ng tawad ko para saan eh andito na nga siya diba! psh! patatawarin ko naman yata siya pero this is not the right time, why they don't just give me some other time to think about that Harold's apology! Atat masyado! Kaya tumayo agad ako at sinabing.

"Ma, I have to go I'm already late, and I don't want to talk about that from now give me more time to think please?" sabay akong tumayo para makapunta sa banyo para maligo at makapunta na sa school ayaw kong makasama si Harold ng matagal dito sa bahay no! At para narin makita ko na naman ang mala prinsepeng kagwapohan ni Jiro stupido ko, hehehe oo tama kayo ng rinig hahaha I think M.U na kami kasi sa tuwing nagsusungit siya mapapalitan na ito ng ngiti unlike before parang sinakloban siya ng langit at lupa kasi araw-araw ang sungit niya, well dati pa naman 'yun at excited na akong harapin ang bagong Jiro ngayon, mabilis kong kinuha ang towel ko ng may nagsalita

"Ehem!" agad naman akong napahinto, papasok na sana ako sa banyo eh!

"Trixcy you're still dreaming," singit ni mommy at humarap agad ako sa kanya ng nagtataka,

"Dreaming? What do you mean?" nagtataka ko namang tanong ,habang sila nagpupumigil na tumawa. Ano bang mali sa kilos ko?

"Trix it's Sunday, weekend, may pasok kayo?" natatawang sabi ni Harold,

"Ano? Sunday? Niloloko nyo po ba ako?!" pagdepensa ko pa,

"Trix!"

"Okay! Okay! Ma sorry Sunday pa nga, ngayon nakalimutan ko eh!" pagputol ko sa sasabihin ni mommy, sabay pout kong sabi, na out of mind yata ako si Jiro kasi iniisip ko eh, kaloka lakas talaga makatama sa akin ng Jiro na 'yun! Arghh!

"Trix it's okay, Alam mo kainin mo muna ang almusal mo at pwede ka ng pumunta kung saan mo gusto o magpahinga ka na lang dito sa bahay, okay?"

"Okay po Ma," I said with a sweet voice, nag nod lang siya sabay ngite at sabay na silang umalis ni Harold.

Bumped Into An Arrogant Gangster [ Book 1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon