Sophia's Point of view"Guys wait!" sabay-sabay kaming napatingin sa taong sumigaw na kakalapit lang sa amin at hingal pa. Siguro tumakbo pa'to, malamang Sophia hindi naman siya hihingalin kung hindi siya tumakbo.
Salamat at dumating din siya, kilala ko si Joshua isa siya sa kasama ni Jiro noong gabi ng family gathering nila. I think they're eight in the group? He's also my father's business partner's son na ipinakilala sa akin ng dad niya, I mean both our parents introduced us to each other, yeah that's how it goes. Noong gabi rin na iyon nalaman ko na dito na mag-aaral si Jiro. Joshua told me, like he was been in a deep grave and now he's back. I don't know what was the history or what problem he was in, but I can see that he's still in sorrow. That's why me and Josh planned to make these two close to each other, Trix hated a man because of his father's deeds and so Jiro keep his way to the girls. I don't know why, and I never bothered Josh to asked any further. Magmukha pa akong chismosa sa mata niya. At lahat din ng iyan ay nalaman ko lang kay Joshua close na kami agad ng gabi na 'yon, and like me he also want to help Jiro to get out from that darkness. I want to help my bestfriend too. Baka magmature pa siya pag na-in love.
"Josh?" Kunot noo na sabi ni Jiro. "What are you doing here? How did you came here?" Nagtataka parin na tanong niya kay Josh. Hindi kasi dito nag-aaral si Josh— I mean he graduated last year at nagtatrabaho na siya sa company ng daddy niya as an intern.
"Oh, chill lang guys ako lng 'to." Ngiti niyang sabi. May pagka feeler din minsan. Gwapo siya oo pero tama bang maging mahangin ang isang gwapo? Tsk!
"And hey you the girl on fire!" Baling niya kay Trixcy sabay turo ng dalawang hintuturo niya dito at kinindatan nang mapang-asar. Napatawa nalang ako bigla-bigla lang kasi 'tong si Joshua pero si Trixcy ang sama na ng tingin sa akin at napansin ko lang na nakasampok parin ang kilay ni Jiro. Perfect combi talaga ang dalawang 'to. Parang nagkakasundo sila sa pagiging moody nila.
"Anong sabi mo!?" Umaapoy na ang ilong ni TC sa galit, tama nga girl on firing nose. Kanina pa kasi 'to naiinis dinagdagan pa ng Joshnat na'to!
"Trix easy lang." Paghinahon ko sa kanya saka ko ikinapit ang kamay ko sa braso niya.
"Um... I mean, ah... never mind." pag-iba ni Josh saka ngumiti ng pilit. Ha, takot pala sa nagwawalang dragon eh!
"Pwede ba tigilan niyo na nga 'yan! Ikaw naman Josh paano ka nakapasok dito, wala bang gaurd?" Inis na singhal niya.
"Sa magaling dumeskarte 'tong gwapo mong kaibigan eh, may magagawa ka pa ba do'n? Right Xander?" Sabay tapik ni Josh kay Xander na kakatabi lang nito sa kanya.
"Syempre naman, mana ka sa'kin eh pero mas gwapo nga lang ako sa'yo." Sagot nito sabay fist bumped kay Josh. Nagkakasundo talaga sila.
"Tsk! nakakatuwa kayo sobra." Jiro said sarcastically. "And you!" Sabay niya turo kay Trixcy.
"Aba't kong maka YOU ka kala mo kung sino ka! Bakit magaling ka na ba sa tingin mo ha!" Inis na talaga si Trixcy. Akmang susunggaban niya ito pero pinigigilan niya lang sarili niya. This is really a big trouble.
"This is a command you'll be my slave! Wether you like it or not." He said in full of authority. Is this how a Jiro De Guzman get mad?
Trixcy's Point of view
Napaka arogante talaga sa ayaw at sa gusto ko daw ay maging Slave niya ko, no way! Ano siya hari?!
"Asa ka naman shokoy ka na papayag ako sa gusto mo, isipin mo nga isang tulad ko gagawin mong alipin! Ano ka hari at ikaw ang masusunod? Nako, kapal mo din eh no! Nanay ko nga di ako pinapahirapan ikaw pa kaya?" Pagtataray kong sabi sa kanya. I kennot be his slave!
BINABASA MO ANG
Bumped Into An Arrogant Gangster [ Book 1 ]
RomanceBook 1 of Nothing's Changed Bumped Into Arrogant Gangster September 2014 started March 2017 Finished Ang babaeng makulit na si Trixcy Monton ay hindi maiintidihan ang ugali. Broken hearted sa papa niya at nahulog ang loob niya sa isang lalakeng mas...