Naniniwala ba kayo sa kapre?
Ito ay kwento ng aking Auntie na kanyang karanasan.***
Bakasyon noon at nagkayaan sila na magbakasyon sa probinsya ng isa nilang kaibigan na itago natin sa pangalang Rex.Sa lahat ng kabarkada ni Rex ang Auntie ko na lang ang hindi pa nakakapunta sa kanilang probinsya.. Kaya pinilit nila si Rex na pumunta doon para naman daw ma experience ng Auntie ko ang masayang karanasan sa province nila Rex.
In short nagpunta nga sila sa provience nina Rex.
***
Dahil sa maganda ang kalangintan ay ipinagpilitan ng mga kaibigan ni Auntie na sa sala sila matulog.Pagmamasdan daw nila ang kalangitan na puno ng bituin.
Matapos ng hapunan ay nahiga ma sila.
Itago natin sa Pin ang Auntien ko.
"Pin, sa gitna ka"
Halos lahat ay gustong sa gitna sya humiga."Ayuko, alam nyu naman na ginawin ako"
Pero ipinagtulakan nila ang Auntie ko. Dahilan upang mapilitan siya
Ayaw sananl niya dahil kung mahihiga siya sa gitna ay siguradong lalamigin siya dahil kaharap nun ang malaking bintana.
Lumalim ang gabi ay nakaramdam na agad siya ng antok.
Nang ipikit na niya ang kanyang mata ng bigla na lamang may malaking kamay ang pumasok sa bintana.
Sa takot nya ay naibuka nya ng malaki ang kanyang mata
Nang biglang makita niya ang malaking kamay na nakaakmang humawak sa kanyang mukha
Sisigawa pa sana sya ng biglang humaplos ang malaking kamay sa kanyang mukha.
Halos mawalan siya ng hininga at nagdilim ang kanyang paningin.
Nang biglan mawala na ang malaking kamay sa kanyang paningin ay napabalikwas siya ng bangon.
Nagtawanan ang kayang mga kaibigan.
"Wag kang matakot, lahat kami ay nakaranas ng ganyan.. Nag welcome lang sya sayo"
End
BINABASA MO ANG
Misteryo
ParanormalAng kwentong mababasa ay hango sa aking tunay na karanasan at karanasan ng aking kaibigan at kakilala. Hindi ito nakakatakot dahil hindi ko rin intensyon na kayo'y takutin, gusto ko lang magbahagi ng kwentong karanasan. By: Author ❤☺