*14*

4 0 0
                                    

HeLLo ^^ kamusta ? hehe pasensya sobrang bagal ko mag update. mejo bc kasi ako e ^^

eto na . hehe

__________

TaLiwas sa inaasahan ni Queenie ang nangyari sa sumunod na araw. Nang nagdaang araw na makita sila ni Seb ay masaya ito pakiramdam nya ay masaya rin ito na makita sya, pero buong maghapon halos hindi nya ito makita at nakausap. Nang araw na iyon kukunan ang eksena sa yate kaya naghanda na silang lahat sa maghapong paglalayag sa gitna ng dagat.

Sa buong commercial ay dalawang beses lang syang lalabas at limang salita lang ang sasabihin nya.

Halos ipinapakita lang nya habang ginagamit ang ilan sa featured cookware products.

"Is something wrong?"

Nagulat sya sa tanong ni Robbie. Tapos nang kunan ang scene sa yate at pabalik na sila sa beach house.

"What do you mean?". tanong nya rito.

"C'mon.Queenie. Dont think I didnt notice the tension between you and Seb?"

Nagkibit balikat sya at muling tumingin sa malawak na karagatan habang malayang inililipad ng hangin ang kanyang mahabang buhok. "Walang anuman 'yun Rob."

"You can tell me. What are friends for,right?"

Seryoso ang anyo nito habang nakatingin sa dagat.

"Nothing's going on between us but pure revulsion,Rob. We were practically at each other's back the whole time."

"Thats exactly my point. I know you. You would always try not to argue with anyone hanggang kaya mo. And I've known Seb for more than three years now. We easily became good friends. He may be a shrewd businessman but I swear he's a sensible and reasonable man. It surprised me to see you two clash. Napakahaba ng pasensya mo pagdating sa lahat ng bagay." sabi nito.

"There's always a first time,Rob."

"I really thought na maayos ang naging pagkikita nyo kahapon. Halos magselos ako kahapon sa lagkit ng titigan ninyo."

"You're imagining things,friend."

"But after I came, I swear I could fell his stabbing stare at my back every time na kinakausap kita."

"Rob, alam mong matagal na kaming magkakilala ni Seb. Noon pang nasa vocational school ako."

"Yeah, that you were close friends way back then. I even had this feeling na kaya mo tinanggap ang endorsement project na ito ay dahil sa kanya."

"He was never just a close friend to me. I loved him then and I love him until now. Hindi naging maganda ang paghihiwalay namin. I think he hated me and I deserved it."

----

FLASHBACK.

Pagkaraan ng mahigit isang taong pag aaral sa NewYork ay umuwi si Queenie sa pilipinas upang magbakasyon nang ilang linggo bago ipagpatuloy ang ikalawang taon nya sa culinary school. Sabik na sabik syang umuwi dahil na-miss nya nang husto si Seb. Wala syang gaanong balita at komunikasyon dito pero hindi na importante iyon. Malamang na naging abala ito, dahil maging sya man ay naging sobrang bc sa pag aaral at pagttrabaho.

Hindi sya nagpasabi kay tita rowena na uuwi sya upang sorpresahin ang mga ito at ganoon din si Seb. Pero sya ang higit na nasorpresa sa nalaman pagdating nya.

"Patawarin mo sana ako ,hija. Ayokong maistorbo ka sa pag aaral mo kaya wala akong binanggit sa yo tuwing kinukumusta mo sya. Ganoon din ang ibinilin ko sa mga pinsan mo kung sakaling magtanong ka sa kanila."

love is on boardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon