*15*

6 0 0
                                    

Dahil wala naman akong ginagawa, makapag update na . hehe kaso may katabi akong batang makulit, inaagaw phone ko. hehe

------

"I'll see you in three days, Queenie." Puno ng kasiguraduhang nakatitig sa kanya si Seb na parang siguradung-siguradong papayag siya sa proposal nitong weeklong cruise.

"Damn you. Seb. Im not coming."

"Oh, you will. I'll see you at the port." He smiled confidently.

"You will rot waiting. I won't come!" Binuksan nya ang pinto ng kotse nito upang lumabas. Kailangang maiwan ni Robbie sa resort dahil may kakausapin pa diumano itong tao bago umalis kaya wala syang nagawa nang magpumilit si Seb na ihatid sya pauwi ng kanyang apartment.

"Don't forget to bring some swimsuits," he teased.

She felt her cheeks burn at the insinuation. Damn him for making her blush like a sixteen-year-old girl. He still affected her so much with just a mere stare.

________

Hindi alam ni Queenie kung uutusan ang taxi driver na ihinto ang sasakyan o ihatid sya pabalik sa bahay nya. She held her bag firmly as if her life depended on it. Nagulat pa sya nang maramdamang huminto ang sasakyan.

"Narito na po tayo,Ma'am," sabi ng driver

Nanginginig ang mga kamay nya habang iniaabot dito ang bayad nya. She alighted from the vehicle and let the salty fresh air fill her lungs.

It's now or never,. sabi nya sa isip nya.

She Looked up for Seb's yatch and there she saw him standing like the vessel. He looked like he had been expecting her alone gave her enough courage to walk towards him.

May hawak itong wine bottle sa kaliwang kamay at wineglass naman sa kanan. Sumimsim ito sa wineglass habang nakatitig sa kanya.

Pagkatapos ng ilang gabing hindi siya nakatulog ay nagdesisyon syang tanggapin ang alok nito. If only to make up for the time when she left him just when he needed her most. Iniwan nya ito at wala sya sa tabi nito nang mga panahong higit siyang kailangan nito.

"Im glad you made it on time." His voice was husky and she felt like melting.

"What can I say, Im one adventurous woman."

Sana ay hindi nito nahalata ang bahagyang kaba sa kanyang tinig.

"Here,have a drink." Iniabot nito ang wineglass na gamit nito kanina. She sipped through the glass without breaking her gaze from him.

"Welcome aboard,sweetheart." he said before giving her surprised lips a light kiss. She could not control her cheeks from burning up because she unconsciously closed her eyes at pagmulat niya ay nakangiti ito sa kanya.

Muntik na siyang masamid sa alak dahil sa biglang lagok ng ginawa nya.

______

Ginugol nina Queenie at Seb ang buong araw sa panonood ng magagandang tanawin habang naglalayag sila. They both seemed to have made a silent agreement not to talk about the past. She let all her inhibitions go at hinayaan ang sariling tandaan ang lahat dahil alam nyang pagkalipas ng isang linggo ay maaaring hindi na sila magkita pa. He would get rid of her just like the other women who, she was sure, had willingly shared his bed for casual sex.

"I will never get tired of watching the sea and let the salty air fill my lungs." sabi ni Seb. Kakatapos lang nilang maghapunan at kasalukuyang umiinom ng wine sa deck. She stood across the steel railings staring at the sea while breathing in dreamily with eyes closed.

love is on boardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon