*20*

4 0 0
                                    

Kahit in-assure si Queenie ni Seb na magugustuhan sya ng pamilya nito ay kinakabahan parin sya.

"Sweetheart, I want you to meet my father, Antonio Martinez and Tita Aurelia, his wife."

Both appread to be in their early fifties. His father was probably very young when Seb was born. Dito nakuha ni Seb ang mga mata at tindig nito. Nasa tindig ng matandang lalaki ang awtoridad at kasiguruhan. And Aurelia Martinez was the epitome of elegance and classic beauty. Sa kabila ng edad ay mababakas pa rin ang kagandahan nito.

"Papa, Tita, sya po si Queenie."

"Its nice to finally meet you, Ma'am,Sir," magalang na sabi nya sa mag asawa.

"Now I understand why my son cant stop himself from smiling lately." nakangiting sabi ng papa nito. "At tama si Seb,napakaganda mo,hija."

I sang nahihiyang ngiti ang isinukli nya sa sinabi nito.

"We've heard so much about you hija," sabi naman ng ginang pagkatapos syang halikan sa pisngi. "And it's nice to meet you."

"The pleasure is all mine, Ma'am,Sir."

"Please call us 'Tito' and 'Tita'."

"Okay po, T-tita."

"Dinner is ready , why don't we go inside," ani Tita Aurelia.

"I heard you're a chef," ani Tito Antonio sa kalagitnaan ng pagkain.

"Yes Tito. I'm a pastry chef."

"Oh dear, Ilove to bake but I never had any formal training. Magkakasundo tayo sa bagay na iyan,hija. What's your surename again?" tanong ni Tita Aurelia na tila may naalala.

"De Leon po."

"Queenie De Leon? The famous Filipino pastry chef? Oh,my, I've read about you nang mapili kang isa sa top pastry chefs sa isang famous magazine. And I instantLy admired your achievements abroad. It make me proud you're a Filipino."

"Thank you po. I owe it to my mentors at sa mag asawang tumulong sa aking makakuha ng scholarship grand to study abroad."

"Shes actually our new endorser sa ilo-launch na bagong cookware products sa STM,Tita." Seb supplied proudly. He smiled and winked at her.

"really? I am pretty right away that shes the right choice to be our new endorser." Nakangiting pinisil ni Seb ang kamay nya. Nag iinit ang mga pisngi nya dahil sa pagbi-build up nito sa kanya sa harap ng pamilya nito.

"The product line alone's great. Natitiyak kong tatangkilikin ng mga tao iyo." sabi nya

"By the way hijo, nakausap ko ang lola mo, She said something about Nathalie." nagtatakang sabi ng papa nya.

Biglang nagbago ang ekspresyon ng muka ni Seb at naiiling na ngumiti. She knew he adored his grandmother so much. Naikwento nito ang tungkol sa abuela nito noong nasa cruise sila.

"I cant believe grandma's really serious about that. Thanks pa. i'll talk to her whe I see her."

May pakiramdam sya na ayaw nitong humaba ang usapan tungkol sa binanggit ng ama.

AND WHO'S NATALIE??

____________

Mabilis na lumipas ang mga araw. Dumating na ang araw ng formal launching ng bagong cookware line ng STM. Seb was happy and proud that night. Bukod sa nakikita nyang tagumpay ng produkto, nang gabing iyon ilalabas ng line up ng mga bagong nilang produkto at bukas ay nagsisimula na ang airing ng commercial sa ibat ibang television stations.

love is on boardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon