Kiann pov:"Anung nangyayari dito? bubbles,bunso,bakit ka umiiyak?!"-salubong ang kilay na tanung ko sakanya.
"A-ah e-eh,a-ano a-ate,naghihiwa kasi ako ng sibuyas,t-tama tama naghihiwa ako ng sibuyas,kaya naiiyak ako,hehe!"-mautal utal at alanganin niyang sagot sakin.
"Yan ba talaga ang dahilan o may hindi ka sinasabi sa akin?"-nanunuring tanong ko sakanya.
"Haha!ate kiann,totoo un..hehe!"-cristine.
Alanganin din siyang tumawa..
Nagpalipat lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa.
Napansin ko naman na sabay silang napalunok..mukhamg kabado na hindi ko maintindihan.
"Hay nako,pasensya na at natagalan ako sa taas,nangulit pa kasi si mama eh."-estelle.
Napatingin kami sakanya.
"Ahehe!gnon ba,buti dumating ka na,jusko,namamawis na ako sa tingin ni ate kiann."-cristine.
Bulong niya kay estelle na medyo narinig ko naman.
"Hoy,kayong dalawa ano pinagbubulungan niyo diyan!"-sita ko sa kanilang dalawa.
"Naku ate wala wala!haha!"-sabay pa talaga sila huh.
"haha!Ate,ang mabuti pa,punta nalang kayo ni bubbles sa sala,manood na lang kayo ng tv."-cristine.
"Ok,pero oras lang na malaman ko na may tinatago kayo sakin,goodbye VIP tickets,bwahaha!"
Banta ko sa kanilang tatlo.
"Ehhhh?!wag ganun,ate naman ehhh!?"-silang tatlo yan,with matching padyak pa ng paa.
"Haha!jowk lang!"-sabay peace sign ko sakanila.
At ayun,natulala sila sa akin,nakanganga pa..literal!
"Haha!natulala na kayo diyan?!masyado ba akong cute para magkaganyan kayo?haha!".
Natatawang sabi ko sakanila.
At ang mga loka hindi tumawa,nakita ko silang na papaiyak na.
Hala ano nagawa ko?.
"Uwaahhh!ate!bumalik ka na nga sa dati!".-bubbles.
"Huhu!ate welcome back!"-cristine and estelle,with matching hagulgol.
"Hay ang mga dongsaengs ko talaga,iyakin pa din.."-natatawang naiiyak kong sabi.
"Wahhh!ate payakap kami!"-umiiyak na sabi nila.
Jusko pati ako napapaiyak na rin talaga.
"Hay!halikayo dito!"-sabay yakap sakanila.
AT talagang nagdramahan kami dun sa kusina.
===========================
Bubbles pov:
Iyak pa din kami ng iyak habang yakap namin ang isa't isa.
Hindi dahil sa malungkot kami o nasasakatan.
Masayang masaya lang kami kasi talagang bumalik na.si ate kiann sa dating masayahin,mahilig magjowk.
Basta masayang masaya kami na halos.ikaiyak na namin.
"Oh siya,tama na 2,oa na kasi,haha!"-pambasag ni ate tin sa iyakan moments namin.
"Ate naman eh!eto na eh!hay naku pambasag ewan ka talaga eh!"-nakangusong sabi ko.
Mas hinigpitan ko pa ang pag yakap sa kanila, namiss ko to eh!bakit ba,hmpp!.
"Ang sabihin mo bubbles,tuloy lambing ka na rin kasi ayaw mo mawala yung ibibili sa satin ni ate kiann na vip tickets,haha!"-kantyaw naman sakin ni ate telle.
Nagtawanan pa silang tatlo,pinagtutulungan nila ako.
"Naman mga ate eh!pinagtutulungan niyo ako,hindi niyo na ako mahal,huhu!"-iyak ko naman.
Lumapit sila sa akin na natatawa,.
"Hindi ah!sabihin niyo nga,sino nang aaway sa bunso natin,un ang walang vip tickets!"-natatawang sabi ni ate kiann.
Wahhh!pinagtatawanan nila ako..
Pero ok lang,ganito kami maglambingan eh!
"Oh siya!group hug na tayo at pagkatapos magluto na ng pagkain natin at maaga pa tayo bukas na aalis!"-ate cristine.
Ay oo nga pala,bukas na amh alis namin papunta ng manila,inagahan na namin para my time pa kami mamasyal nila ate.
"Ok!group hug!"-sigaw namin apat.
Pagkatapos nun naghiwalay na kami,cna ate tin at ate estelle,naiwan sa kusina para magtulong magluto.
Kami naman ni ate kiann,dumeretso sa sala para manood ng tv.
"Bubbles,bunso,ano b talaga ang dahilan at umiiyak ka ng makita kita sa kusina?"-ate kiann.
Patay!akala ko nakalimutan na niya eh!hindi pa pala..hay..
"Ahm,ate,wala talaga yun,naghihiwa lang talaga ako ng sibuyas,promise!"-sagot ko sakanya sabay cross fingers!
Gumana ka please!gumana ka!huhu!
"Talaga?alam mo naman na andito lang ako kung may problema ka,pwede ka magsabi sa akin".-serious mode na naman si ate,.
Pagdating talaga sa amin hindi siya nagiging pabaya ganyan niya kami kamahal,
At syempre mahal din namin siya.
"Ate ano ka ba,alam ko naman yun,hindi ko nakakalimutan,"-sabi ko sakanya.
"Ok,gusto ko lang na wala kayo inililihim sa sakin,gusto ko maging open tayo sa isa't isa kasi pamilya tayo".-ate na serious pa din.
"Hay naku ate,promise,pag may problema ang isa sa amin,sayo agad kami magsasabi".-ako yan na naiiyak nanaman.
Bakit kaya amg iyakin ko ngayon,hindi naman ako ganito eh.
"oh!iiyak ka na naman,hay,ok na,pinaalala ko lang,haha!naku manood na nga lang tayo!"-ate kiann.
"Ate naman eh!naiiyak na nga ako eh!ayon na eh!hayst!"-ewan,napakaiyakin ko ata ngayong araw.
At ayon nanood nalang kami habang naghihintay maluto ang hapunan namin.
At bukas babyahe na kami papuntang manila.
===========================
Oh ayan na!pupunta na sila ng manila.
Abangan.
Sori talaga kung masyado sersyoso ang mga natatype ko sa bawat chapter.
D ku din alam kung bakit eh!
Haha!
BINABASA MO ANG
The Once In A Lifetime Book One (Completed)
FanfictionAn EXO Fanfiction Story Love moves in mysterious way.... Magkrus kaya ang landas ng apat n magkakaibigan at ang isang sikat na boyband sa buong mundo? Let say na nasa magkaibang bansa sila naninirahan.. My pag asa kaya? O hanggang pangarap na lang? ...