Chapter 33

36 5 0
                                    

*double update..hehe!Baka matagalan na naman kasi bagu aku makapag update eh..ayun..

======================================================

Bubbles pov:

Pauwe n kami galing mall,at si ate kiann at ate crystal tahimik lang habang magkatabi sa dulo nang van.

Si ate cristine naman at ate estelle nakatingin lang sa labas nang bintana.

Si ate roxie ang nagdadrive habang ako naman katabi si mama.

Sa totoo lang,gusto ko talaga na sa korea kami magbonding eh.

Kaso nga lang baka hindi na kami matuloy,kasi malapit na kami magstart sa work namin.

Nextweek na..syempre,training muna yun para matuto kami sa magiging trabaho namin.

"Bubbles,sapalagay mo ba matutuloy tayo sa korea?kasi di ba,may work na tayo next week,panigurado magiging busy na tayo nun."-ate cristine.

Aba,nakabalik na pala siya sa realidad..haha!

Kanina kasi parang ang lalim ng iniisip niya.

"Uhm,baka ndi na ate,ayaw din ni ate kiann eh!magfocus nalang muna tayo sa work natin..saka na tayo magbonding..hindi pa naman aalis si mama eh!"-sabi ko sakanya.

"Wait,ano yung sinasabi mo bubbles?may work na kayo?bakit hindi ko alam yan?wala ba kayong plano na sabihin sa akin yan?"-mama.

"Ma,hindi naman po sa ganon,kaya lang kasi kahapon lang namin nalaman na natanggap kami,sasabihin naman po namin sa inyo."-paliwanag ko sakanya.

"Ganon?so saan at anong work ba yang sinasabi niyo?"-mama.

"Dun din po sa pinapasukan ni ate kiann..call center agent din po ang magiging work namin,next week na po kami magstart."-ate cristine.

"Ano?!bakit dun pa?!at talagang sama sama pa kayo,may pinaplano ba kayo na hindi ko alam?"-mama.

Mukhang galit na siya,teka,ano bang problema kung sa mismong kapatid niya kami magtatrabaho?

"Ma,sandali lang po,bakit po parang against na naman kayo sa magiging trabaho nila bubbles?sama sama naman kami,saka kaya ko naman silang alagaan!"-ate kiann.

Pansin ko nga yun,kahit si ate kiann pinagbawalan niya na magtrabaho sa kumpanya ni tito.

"Oo talagang against ako!sa bahay na tayo mag usap!magpapahinga lang ako!"-mama.

Hindi na kumibo si ate kiann..pero alam ko,galit na siya.

Sa totoo lang,ang laki na nang ipinagbago ni mama.

Hindi na siya katulad nang dati na very supportive sa lahat nang gagawin at ginagawa namin.

Naging mahigpit na siya sa amin na tipong oa na yung pagiging mahigit niya.

Akala ko pa naman nung umalis siya,at ngayon na bumalik na siya,babalik na siya sa dati.

Pero hindi pala,kasi mas lalo pa ata siya humigpit eh!

Sana lang wag niya kami masyadong sakalin.

Tumingin nalang ako sa labas nang bintana.

Naisip ko,dahil din sakanya,wala kaming nakuha kahit isang sign ng exo.

Parang gumawa siya nang paraan para makaalis kami agad sa venue para masundo namin siya.

The Once In A Lifetime Book One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon