Chapter 18: HOT SEAT!!

364 7 2
                                    

Hi long time no see!!!

HAPPY 1OOO READS!!!

para sayo to kasi sabi mo iniintay mo ang UD ko.....SALAMAT!!!! ^_^

take care sa ka sana patuloy mong basahin ang Story ko.....

love lotz ang stay cool!!

Ace POV

long time no see guys!!!haping happy ang inyong lingkod sa kadahilanang, nakausap ko si Yueh kagabi at Masaya ako dahil dun kasi nga nagkaroon kami ng kahit konting koneksyon ...Masaya dahil mas nakilala ko pa sya...

*Flashback*

Pagkatpos naming magkwentohan ay pumasok na kami sa venue...pagpasok naming, biglang inanounce ng MC ang mga awardees....di naman kami dun kasali eh!!!kaya nagkwentohan nalang ulit kami...hehehehe!!!himala nga kasi wala kaming napanalinan!!pano naman kami mananalo eh nasalabas nga kami!!hahahahaha....

*end of flashback*

Maaga akong nagising at good mood ako...

May pasok kami ngayon pero half day lang mamaya pang 12 ang pasok naming....

pero  8:30 palang ngayon kaya nanuod nalang ako ng TV at sa kasamaang palad...walang magandang palabas...kaya minabuti ko ng mag-ayos para sa pagpasok....

*fastforward*

Natapos na ako sa morning rituals ko...naalala ko nanaman yung kagabi!!! kabado nga ako nun kasi kasama ko sya at sabi pa nya lalo daw akong guma-gwapo pag nakangiti....ibig sabihing nagagwapuhan sya saakin?!

nagbago na ang isip ko...mamaya nalang ako papasok!!kaya umupo ulit ako sa sofa at napagpasyahang manuod nalang ulit kahit walang magandang palabas!! wala eh,trip ko kasi Masaya ako!!(a/n:anu konek?)

*Fast forward*

11:15 na kaya pumasok na ako...pag bungad palang ng sasakyan ko sa parking lot ng school eh nakita ko na agad ung  mga mokong at alam kong magtatanong sila tungkol dun sa kagabi!

Pagbabakong kotse.....

“uy Anong nangyari ha?”tanong agad ni Earl sa akin tapos may nakakalokong ngiti pa sa labi nya....ang sarap bangasan!! *na yan!!

“Basta!Akin na lang yun!!” sagot ko..

“Anu nga?sabihin mo na!! Ace alam mong di kanamin titigilan!!”sabi naman ni kyron sabay pout....yuck!

“Ona ona!!kyron,itigit mo lang yang kakapout mo...nakakadiri ka!!”sabi ko sa kanila

“bakit? Ang cute ko kaya!!”reklamo nya....

“tama na yan!kwento mo nalang !”Tristan...

tapos ayun kinwento ko na sa kanila...wala kasi sa aming sekretohan....

“Wow pare dumadamoves ka na ah!!”batos ni Earl

“Eh ikaw ba?may nangyari ba sa pagsama mo kay Sheryl buong gabi?” tanong naman ni Kris kay Earl

“oo naman!!magkakwentohan nga kami eh!! saka malapit na...kekekeke!!”sagot ni earl

“ikaw ambal?anyare sayo kagabi?!” tanong ulit ni kriss

“Ha?”sabay ngiti ni kyron sabay blush pa ng puta!!

“ui ano?” sabi ni earl sabay tapik sa balikat ni Kyron

“para kang tanga!” dungtong naman ni Tristan...

a-a-ano....,pinayagan nya akong manligaw sa kanya!!!”sab nya ng pabulong pero rinig naming lahat!!

“Ha?Ano?! napaamo ang sobrang taray na si Rosette?” gulat na tanong ni Tristan...

“kaya nga dna ako makikipag landian....sa kanya lang kekekekeke!!”kyron

“Hala!dre mamatay ka na ata!!” Earl

“wag naman!!G*go ka Earl!”kyron tapos epic pa ung reaksyan nya hahahaha!!

at nagtawanan na kami...grabe ang sakit ng tyan ko!!whooo...

“Oi!ANJAN PALA KAYO!!” sigaw ni Sheryl...

“Tristan, ang swerte mo! nakaligtas ka sa hotseat!!” sabi ko kat Tristan....

“Oo nga!na ka hinga ako ng maluwag....grabe!!hooo!!”Tristan “kala ko aatakihin ako sa puso!!ang lakas ng kabog pare!!” dugtong pa nya!!

Pagkalapit naming sa mga babae..i mean kina Yueh,  tumabi agad si Kyron kay rosette...

Hay Kyron!! *sigh*

“Naku kayron ikaw talaga!! parang May aagaw kay Rosette ah!!”pang-aasar ni Tristan!!

“Heh!!purket ligtas ka sa hotseat!”mataray na sagot ni kyron..hahahaha...Nahawa na ng katarayan ni Rosette si Kyron hahahaha!!

At ayun nag kwentohan na sila.....

“Hi!”

halos lumabas ang puso ko  sa gulat ng binati ako ni Yueh na nasa harapan ko na pala!

“Hello! kumusta na ang paa mo?” bati ko din sa kanya sabay ngiti!

“Kuya may sakit ka ba?”tanong ni Sheryl sabay lagay ng palad nya sa noo ko!saka Sakit?

tinaasan ko lang sya ng kilay!

“Kasi nakangiti ka ngaun at.....”

“Masama bang ngmiti?”putol ka sa sinasabi nya....meron kasing kung ano tong si Sheryl para sirain ang araw ko kaya bago pa nya masira ang araw ko pinutol ko na agad ang sasabihin nya!

“hindi!” sagot nya

“hahahahaha” ??? sino ung tumatawa...hindi na ako nakipagtalo ulit kay Sheryl at hinanap ung tumatawa tapos pagtingin ko sa katabi ko....Si Yuel pala ung tumatawa!

“Ui!anung tinatawa tawa mo jan?!” sabi ko na nagpipigit na matawa....ang cute kasi saka ngaun ko lang  sya ata narinig na tumawa...

(a/n:Ace bkit ata?)

Basta....yun na yun!! kaya magtype ka na lang ate jun kasi 3 weeks kang di nag UD.kaya need mong bumawi sa readers....

(a/n:ewan ko sayo!)

back to the story....

“Nakakatuwa kasi kayong panuorin!!sabi pa nya

“Huh?!” sabi ko

“Ah never mind!” ppagbabaliwala nya

at pumasok na kami sa school..

...............................................................

well thats for now!!........sorry kung ngaun lang ako nakapag UD....Sorry po talaga!!!sana magustoha n nyo!!! love lotz ang stay cool! bukas ulit!!SALAMAT PO SA MGA BUMABASA NITO....salamat !!!

G.P.M.H.P (Gangster Prince meets his Princess...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon