Chapter 5: Make-over time.....

597 13 0
                                    

Sorry po kung matagal na d nakapag UD ang inyong lingkod.Katatapos lang po kac ng 2nd quarterly test namin kaya busy pero thank you po sa mga patuloy na bumabasa ng story kong ito....Maraming salamat!!God bless!LOVE LOTS!!!

-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-0o0-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-

3rd persons pov

"zzzzzzZZZZZ" mahimbing na natutulog si yueh ng tahimik na pumasok si luise at ginising sya.

"Miss,Gising na po kayo!Handa na po ang breakfast nyo!!!"luise habang niuugug si yueh ng marahan.Nagmulat agad si Yueh ang binati ang kanyang maid na may ngiti a labi....

"Halika na po?!"sabi ni luise at nauna na sya sa balcon.umunat muna si yueh bago sumunod.....

Yuehs POV

Pagkagising sa akin ni luise eh pumunta na ako sa balcony para sa almusal.Infaireness,ang sarap parin ng mga luto ni manong glen...Thumbs up talaga!!!HEHEHE!!!

Pagkatapos eh naligo na ako at tinulungan naman ako ni luise para ihanda ang susuotin ko,tapos nagbihis at nagsuklay kase nga dba may pupuntahan kami ni Auntie(A/N:Check chapter #4!!!!)

Ang suot ko lang naman ay t-shirt at jeans w/ matching rubber shoes.Pababa na ako ng hagdan.teka parang may nalimutan ako,parang malabo ng konte ang paningin ko...AHHH,salamin ko..Aakyat na ulit sana ako ng makita ko si luise na daladala ang salamin ko pababa!!!

"Miss,nakalimutan nyo po!!!"luise sabay abot ng salamin ko!!

"Hehe!Salamat at nadala mo!tnx talaga"sabay smile!!!

"Yueh,dear!Ano ba yang suot mo??!!!"Auntie na parang gulat na gulat!!!Bkit kaya eh gani2 naman ako manamit ah!!

"........"d nalang ako sumagot.

"Ito suotin mo!"sabay bigay sakin ng nang t-shirt na ang nakalagay ay GIRLS RULE at shorts.Hanu daw?!SHORTS?d nga ako ng sho-short!oh well d ko naman matatangihan ang auntie ko...at isang pares ng sandals!!!

Pagkatapos kong magpalit,hinigit agad ako ni auntie sa sasakyan.

"Auntie, san po ba tayo pupunta?ang aga pa po...7:30 palang po kaya!"sabi ko

"Ay naku anak...total make-over ,pupunta tayo sa new school mo para masukatan ka na ng uniform at pupunta sa mall para sa new wardrobe mo!"

"huh?"

"ah maam andi2 na po tau!"sinit ni manong elvin habang binubuksan ang pinto ng kotse."intayin ko nalang po kayo sa sasakyan!!!"dugtong nya.

"Sige po manong,salamat po!"auntie

"salamat po!"Ako habang pababa ng kotse.

At pumasok kami sa isang salon.ang galing noh ang aga nilang magbukas!pagpasok namin....

"good morning maam!"sabi nung babae sa counter!

"Full package para sa aming dalawa!"sab ni auntie at naupo sa waiting area syempre ako sumunod dn..

"sige po!maam eto po ang stylist nyo,si rico at mike!"Ay beki yung dalawa!!

At ayun una sa hair section,ginipit lang ung mga split ends tapos hinair spa ako.sosyal!!!Pangalwa sa facial section,syempre nagpa-facial at nakatulog ako.pagising ko wala si auntie...

"ah eh.....Asan po c auntie???"TAnung ko kay ate mike...

"Auntie mo sya??Kala ko ate mo lang!!!Ayun sya sa nail section.Osya tapos na tayo.eto na ang salamin mo sa nail sectoin naman tau.."

tapos na!*sabay hawak sa mukha...ang smooth!sabay!!!hahaha!at pangatlo sa nail/feet section,nagpa-spa,nagpa-manipedi at nail art!tapos balik kami sa hair section at kinausap ni ayte mike si auntie.ewan ko kung anu un, tumango nalang c aunti at lumapit sa akin!!

"ang ganda mo talaga anak!!!Kamukha ka talaga ng MOM mo."Auntie sabay ngiti sa akin.at may inabot sya na lalagyan ng contacts at kinuha ang salamin ko.

"teka auntie!.......Ano,aya-------------------" d nya ako pinatapos.

"promise mo sakin na sa twing lalabas ka ng bahay ay magcocontacts ka ha?!"nag puppy eyes c auntie.Ang kyut...

"sige na nga po!!!"sabay smile.i cant resist aunties puppy eyes....sinuot ko  na ung contacts at nilagay sa bag ni auntie ang salamin ko at binayaran na ni auntie ang dapat bayaran.....

papunta na kami sa new school ko.last week pa sila nag start ng klase...kaya d ko mapuntahan  si sheryl,ung bestfriend ko d2 sa pinas,may pasok na kac sya!!!

byahe

byahe

byahe

after 15 min.tingin sa relo.10:00 na pala.hmm?!ibig sabihin more than 3 hours kami sa salon?Ay,teka asan na kami?!

"Maam and2 na po tau!"manong Elvin at binuksa ng pinto ng car.......

-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-o0o-

puputulin ko muna ha!!!!sorry po sa mga maling spelling......salamat po sa mga patuloy na bumabasa at nagiintay ng mga UD ko!!!tnx!!LOVE LOTZ!!!

G.P.M.H.P (Gangster Prince meets his Princess...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon