Chapter 50: "The saddest heartbreak is not one from lovers but from friends."

451 17 6
                                    




KEITH's POV

YESSSS!

HAPPY NEW YEAR GUYTH! Isang taon na pala ang nakalipas...Syempre, balik work na rin kame. Full pack naman ang schedule namin ngayon dahil andaming New-Year special shows na pupuntahan namin. As in super busy!

Tapos magcocomeback na rin ang EXO. Kaya mas busy sila lalo, Today's January 5. Almost 10 days ko ng di nakikita si Kyungsoo. Talagang di magtugma ang mga sched namin e. Ganun talaga. Idol life.

"Hello?" I answered

"Hello, by!" sabe ni Kyungsoo sa kabilang linya

"Ohhh. Ano? kamusta jan by? Asan ka?"

"Sa puso mo hehehe." medyo malanding pagkaksabi ni Kyungsoo. Taena talaga neto boy romantiko e! <3

"Weh? E bat wala ka dito? Hahahah"

"Nu ba ya di ka ba kilig? Di mo man lang ako sinakyan tch." sabe niya ulit

"Baket? Rides ka ba? Hahahaha de joke. "

"K. Hhahaha nandito ako sa Music core. Kayo ba?" sagot niya

"Dito kami sa M-countdown huhu. Diba magpeperform din kayo dito mamya?"

"Oo by. After namin dito direcho agad kami jan. Nagperform na ba kayo?"

"Di pa by, pang apat pa kami. Kayo ba?"

"Panghuli ata kami. Di ko sure e pero alam ko isa kami sa mga line up artist diyan. Kumain ka na ba?"

"Di pa nga eh. Mamya na lang sguro, magrerehearse pa kmi eh. Ikaw?"

"Kumakain na ko ngayon. Nag break lang kmi saglit. Kain ka na by."

"Sige lang hehehehe eat well"

"O siya sige na by tawag na kami ni manager hyung. Tawag ako mamya, Love you!"

"Osige by i love----" bastos to ah binabaan ako. Haahhahaah. XD Andito kami ngayon sa waiting room nagaantay ng rehersals.

*After 3 hours, sinalang na kami para sa live broadcast ng M-countdown.*

/After Performance:

"Te halika ka na pack up na daw punta pa tayo sa next sched, yung sa radio show." nagmamadaling nagpalit ng damit sila Luna dahil kailangan na namin agad makapunta sa next schedule.

"Ah osige te wait lang." inaantay ko pa si Kyungsoo kasi last year ko pa siya huling nakita. Hahahahha o baket huling kita ko sakanya nung Dec.26, e last year pa yon kasi January na ngayon e.

"Girl halika ka na tawag na tayo ni Manager oppa andun na daw siya sa van." Hinahatak na ko paalis nila Amber tapos sakto naman nakasalubong namin ang EXO sa elevator.

"Hello po!" the boys greeted us. Tapos nagsenyasan. Inaasar kaming dalawa ni Kyungsoo

"San kayo punta?" sabi ni Kyungsoo at lumapit sakin

"Alis na kami may radio show pa kami ee."

"Ah ganun. Sayang, sige sige by text kita after namin dito." bulong niya sakin, hinila na rin ako palabas nila Luna kasi nagmamadali na sila papuntang Van. Lumingon na lang ako ulit bago kami sumakay ng elevator. He was staring at me while he mouthed "I miss you." sabay kindat. Ganon din ako. Kahit gusto ko siyang yakapin kanina pagkakita ko saknya, hindi pwede dahil maraming staffs. And we promised to keep this hidden among us, His members and my members para iwas scandal.


Living the Idol life (EXO Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon