Kyungsoo's Pov
"Let us all welcome mister Matteo Do, owner of our beloved university" nagapalakpakan naman kami.
Nagspeech naman siya, at after nun "this university isnt mine, its our parent's hahahaha.........And I want you to meet my brother, D.O. come here...." Agad naman akong lumapit dun tae bakit ba ako kinakabahan? "So students, this is my brother Do Kyungsoo, I mean D.O. he will be studying here starting today." He said and gave me the mic. The heck?! What am I supposed to say?
"Hi! Good morning everyone. I am D.O. please don't treat me special just because our parents' own this university. But please be good to me." Saad ko at ibinigay na sa kanya yung mic, eh wala akong masabi eh.
"Oh and starting today, he will be the student body president..." Dagdag niya. Fvck?! Ano? Wala sa plano yun?!
"What?! That's unfair?! Di pa nga nagsisimula yung second term ko as president papalitan na agad ako" napatingin ako sa nagsalita.
Kaya pala to ginawa ni Matteo Hyung. Si Kai ang acting as president.
"I'm so--" magsosorry pa lang si Matteo Hyung pero pinigilan ko siya. Masyado ng mataas na tao si Matteo Hyung para magpakumbaba pa sa taong to.
"Kai, I am so sorry about that. Pero kung gusto mo, pareho na lang tayong magpalakad ng student body." Suhestyon ko
"At paano naman yun?" Ismid niya
"I'll be the president, then you will be the vice president"
"Ano?!"
"Take it or leave it ,nagmamagandang loob na nga ako tapos ayaw mo pa." Sabi ko, na tila nagpapaawa sa lahat.
Cute naman ako kaya sumang ayon ang iba.
"Kai pumayag ka na!!"
"Ayaw pa eh!! Go na!!"
"Mag yes ka na para matapos na to uy!!""Aish!! Oo na!! Sige na!!" Sigaw niya at umalis na.
Nakatinginan kami ni Matteo Hyung at nagkangitian.
"Again thank you for blah blah blah..."
Bumaba na ako ng stage at sinundan si Kai. Syempre scheming muna ulit.
Andun siya sa grounds, at nakasubsob.
Kai's Pov
Akala ko rumor lang na papalitan na ako. Totoo pala at si kyungsoo pa. Akala ko ba abandonado siya?!
*gasp*
Hala baka yun yung sinabi niya na ipapakilala niya sa akin dati? Grabe ang sama ko pa lang tao, Naging kami pero wala man lang akong alam sa mga nangyayari sa kanya nung, err kami pa?Hays, so ngayon Hindi na ako ang president. Si Kyungsoo na. Di bale na baka mas maayos naman siya maging leader kaysa sa akin.
"Kai??.. Hui Kai sorry" rinig kong may nag salita sa tabi ko. Si Kyungsoo
"Kyung--" sabi ko pero pinigilan niya ako. "Kai, D.O. Hindi kyungsoo" sabi niya
"Pero, kyungsoo naman tawag sayo ng mga kaibigan mo ah" takang sabi ko, pati nga sila Hoshi, Kyung ang tawag sa kanya
"Eh matagal ko na silang mga kaibigan eh haha" sagot niya. Hah? Eh ako
"Paano ako?! Paano yung pinagsamahan natin dati? Atsaka diba Jongin tawag mo sa akin dati?" Tanong ko pero tinwanan niya ako
"Kai, diba pinag usapan na natin na kalimutan na natin yung mga nangyari dati satin? Wala yun, at magpanggap na lang tayo na hindi nang yari yun at Hindi ka dumating sa buhay ko nung highschool, mas maganda kung ganon *laughs bitterly* So dapat, new friends palang tayo haha" sagot niya.
BINABASA MO ANG
Kyungsoo's Sweetest Revenge
Fanfiction"He ruined my life, Its time for me to return the favor." -Do Kyungsoo