KSR8

1K 53 5
                                    

Kyungsoo's Pov
kakagaling ko lang sa bahay nila Tao. nagtext kasi sa akin si Sister Gemma kay Baekhyun, kung nasaan daw ako at sabihin na may naghahanap sa akin. Wala kasi akong cellphone kaya kinuha ni Sister Gemma ang contact number ni Baekhyun at Luhan hyung dati.

"Kyungsoo, buti naman at nakauwi ka na!! nandyan pa yung naghahanap sayo!! dali!" agad akong hinila ni Sister Gemma ng makita niya ako. dumiretso kami sa office ni Mother Cynthia nagulat ako ng biglang may sumalubong akin na mahigpit na yakap, sino ba ito?

"Mr. Do.. ah Kyungsoo umupo muna kayo." sabi ni Mother. Mr.Do na nga Kyungsoo pa. haha umupo naman agad yung lalaki ganun din ako. teka? ID ko ba yung hawak niya? kaya pala nawawala! eto yung nakabangga ko nung isang araw ah! may nawala ba sa kanya at isisisi niya sa akin?

"Kyungsoo, do you still have your anklet?" tanonng ni Mother kaya naman tumango ako at kinuha yung sa paa ko

[a/n: yung anklet na yun ay nasa kanya pa simula baby pa, syempre tatlong beses nakaikot yun sa paa niya, pero ngayon sakto na sa kanya ang sukat]

inangat ko naman yun at napatingin ako dun sa lalaki, may kinuha din siya sa may paa niya inangat niya din ito. nagulat ako dahil pareho kami ng anklet, pero yung nakalagay ay 'Kyungie's Hyung'

omygosh~ "I-is he m-my...." tumango si Mother, kaya bigla na lang ako tumayo at niyakap yung lalaki. "I-I'm not alone. Meron akong kapatid... at ang bango niya" sabi ko kaya nagtawanan sila. bumitaw ako at tinignan siya. hindi kami magkamukha mas maliit ang mata niya at attractive siya samantalang ako malaki mata at unattractive =_=

"Hi, Kyungie. It's me your hyung. Do Matteo." niyakap niya ako. napaiyak na lang ako sobrang saya ko.

napag alaman ko din na iuuwi na ako ni Matteo Hyung, pati na rin ang masakit na katotohanang patay na ang mga magulang namin. humingi naman ako ng pasasalamat sa mga Sister at kay Mother.

"Kyung, what's your cellphones number?" Matteo hyung asked me, "Hyung, I-i don't have a phone." sabi ko

"what?" sabi niya, "wala po akong phone. hehe" sabi ko. tumingin siya sa relo niya "driver Ben, sa pinakamalapit na mall tayo."

--------------------------

"Hyung ang dami na po nitong mga damit na to,tama na po. okay na po ito. promise." sabi ko. kasi naman halos lahat ata ng store may binili kami. "Hahaha, okay lang aegi. akin na nga yang iba, sorry hindi ko napansin na madami ka ng dala. pero last na, ibibili lang kita ng cellphone. tapos kakain na tayo."

O.O

medyo magastos si Matteo Hyung. wala naman akong nagawa, naibili niya na ako ng phone. habang nakain kami ay nag kuwentuhan kami

"25 years old na ako. mag 26 next week. ako na ang naghahandle ng business ni papa, at si Tita Minah muna ang naghahandle ng modeling agency at ng Arts School ni mama. napagkatapos mo ng college ay ikaw na ang mag mamanage nun"

dumating yung si Driver Ben

"Oh! kain na muna kayo Driver Ben" sabi ni hyung, ang bait ni hyung

"Kyung, gusto ko sanang sabihin sayo na gusto kong sa U.S ka na mag study. But it depends on your decision" sabi niya

"Ah, hyung gusto ko po dito mag aral. ayoko din pong lumipat, ayoko pong iwan ang mga kaibigan ko. okay lang po ba yun?" sabi ko at ngumiti siya

"Sige, but if you change your mind my offer is still available. hahaha so bilisan na natin at baka na sa bahay na si tita Miña" sagot niya.

I can't believe this, may pamilya na ako. I can't wait to tell my friends, na after 16 years na wala akong alam sa family background ko ay tapos na. Gusto ko din silang ipakilala kay Hyung.

--------

Kyungsoo's Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon