Kyungsoo's Pov
"Chengina! Kyungsoo wag kang malikot! hindi ko malagay yung contact lens!" sigaw ni Xiumin. napapapikit kasi ako. hindi na lang ako gumalaw, ayoko naman dito EO ba to? mag away. nung natapos ng ilagay eh parang naninibago ako
"Oh eto, extra pairs. kung mawala mo yang nasa mata mo atleast ayan may pamalit." sabi sa akin ni Xiumin hyung
"nako Xiumin. sobra nato. hindi ko na to kayang tanggapipmgjtjgmjtl" takpan ba naman ang bibig ko habang nagsasalita
"magagalit ako pag hindi mo to tinanggap. *abot ng maliit na paper bag* tara kain tayo sa Bonchon. My treat." sabi ni Xiumin. nakakahiya talaga sa kanya.
pagdating namin ng bonchon, hala bakit nakapag cutting din tong mga to.
"sir, table for ilan po?" sabi nung waiter. medyo conyo
"4" sabi ni Luhan.
"This way po." sabi nung waiter. pa-this way this way pa eh dun lang din naman niya kami pinaupo sa table na nasa unahan namin. yung katabi nung ka na Kai. napalunok naman ako. bakit ang sama ng mga tingin nila
"wag nalang natin silang pansinin." sabi ni Luhan
"Guys, nakita ko si Suho. saglit lang, pwede bang yayain natin dito?" tanong ni Baek
"sinong suho?! yung poging pinakilala niyo sakin nung isang araw? *tumango si Baek* sige sige!! omg." sabi ni Xiu, agad naman tumakbo si Baek. nakilala na pala ni Xiu si Suho
"tangna, wa-poise tong si Baek" sabi ni Luhan. nag order na si Xiumin hyung. sinobrahan niya na daw para kay Suho. after few minutes bumalik na si Baek kasama si Suho. ang pogi ni Suho.
"hi gheis!!" bati ni Suho
"absent ka? bakit?" tanong ko. medyo close naman kami niyan. nakasama na namin yan dati. iba yung school niya. nasa all-boys school yan.
"wala! nanlalandi lang diyan haha" sabi ni Suho at umupo dun sa kinuha nung waiter na isa pang upuan.
"alam mo Suho, sayang yang kagwapuhan mo. kafederasyon ka pala namin" sabi ni Luhan at napailing ako. nakalimutan na ba nilang andito sila Kai
"haha, ang hirap nga mag tago ng kasarian sa school namin. lumipat na lang kaya ako sa school niyo? hahaha--TAO!?!" sabi niya. hah? magkilala sila ni Tao? biglang tumayo si Tao at hinila si Suho.
after 10 mins. dumating na yung pagkain, same as Tao and Suho.
"Suho kain ka na." sabi ni Baek. mabilis kaming natapos sa pag kain. sinerve din yung para sa dessert.
"Buti na lang, naglantad na ako. hindi katulad nung iba diyan na nagpapanggap pa eh halata naman na bakla rin. tara na guys. parang gusto ko manood ng sine" sabi ni Suho na nakatingin kay Tao. teka? bakla si Tao?
naglalakad kami papunta sa cinema. nang biglang nag open up si Suho. nagulat nga kami eh.
"wait!? let me get this straight. pinsan mo si Tao at bakla din siya pero ayaw niyang ipaalam sa mga kaibigan niya na gay siya kasi baka itaboy siya??" tanong ni Luhan kaya tumango na lang si Suho
"Guys!! sorry kailangan ko ng umuwi. umuwi daw kasi sa bahay si mama at papa. see you tomorrow." sabi ni Baek at umalis. ang saya niyang tignan. buti pa siya may pamilya. ako kaya?? malapit na akong mag 18. baka pagnagkataon paalisin na ako sa orphanage kasi legal age na ako. eh anong gagawin ko sa buhay ko? eh ang tangging naiwan lang ata sa akin ng mga magulang ko ay yung pangalan ko 'Do Kyungsoo' at yung anklet na silver na mahaba na papulupot mo ilalagay, may na kalagay dun na parang pendant na may 'my baby brother'. tanging apelyido lang. sabi kasi ni Sister Gemma nung nakuha daw nila ako sa isang matandang babae na sinabing galing daw ako sa isang car crash. nalaman lang nila na ang pangalan ko ay Do Kyungsoo dahil meron daw nakalagay na yung parang bracelet na may nakalagay na pangalan. yung parang sa ospital pag kakaanak lang nilalagyan ng ganun yung baby. ayun. buhay kaya yung kapatid ko? kung meron talaga?
*boogsh*
"ah, aray ko." may nabangga na naman ako. huhu
"I'm sorry." sabi nung lalaki at tinulungan akong tumayo.
"sorry din" sabi ko
"ah are you okay?, I'm Matteo and you are?" tanong niya sa akin
"Kyung...." sabi ko at nakipag shake hands. tinawag na ako nila Suho kaya di ko natapos. kaya nag bye na ako dun sa lalaki.
"baby kyung, ayos ka lang?" tanong nila sa akin kaya tumango na lang ako. nakabili na pala sila ng ticket nung lumilipad yung utak ko. kaya pumasok na kami.
Matthew's Pov
Kyung? ang cute naman ng batang yun maglalakad na sana ako pa alis ng may maapakan ako kaya napating ako sa sahig. may I.D. dun sa bata to. tinignan ko yung pangalan. muntik na akong mapaluhod."D-do K-kyungsoo." napaluha na lang ako. nagpalinga linga ako para hanapin yung bata. nasan na yun. nasan siya nag punta? senyales na ba to na malapit na kami magkita?
Tinignan ko kung saang school siya nag aaral at ung address. nasa isang orphanage pa din siya.malapit na kaming magkasama ng kapatid ko. Kyungie, kukunin ka na ni Kuya.
-------
BINABASA MO ANG
Kyungsoo's Sweetest Revenge
Fanfiction"He ruined my life, Its time for me to return the favor." -Do Kyungsoo