^^KSR23

1.1K 49 2
                                    

Kyungsoo's Pov

Hinalikan ako ni Minah kanina, at mukha gumagana ang plano kong agawin siya kay Kai. Pero may kulang eh.

Ibang iba na talaga si Jong--Kai. Hindi na niya dinadaan lahat sa init ng ulo. Mas kalmado na siya at marunong mag kontrol kumpara dati. Everything about him has changed. I mean, almost everything. Kasi sunog pa din siya hanggang ngayon. Hahahaha joke

Dahil sa ipinakita niya kanina parang ayoko ng ituloy yung plano ko.

Lalo na at parang mahihirapan ako sa  4th step.

1.get popular[√]
2. Befriend him[√]
3. Steal his girl [√]
4.-7---???

Bakit parang ayokong saktan siya? Bakit para---Aish!! Hindi ako makatulog. Tsk. Teka bakit ko ba siya iniisip??

Bakit ba ako nag aalala kung masasaktan siya. Eh nung ginawa niya sakin yung kagaguhan niya ay Hindi man lang siya nagdalawang isip.

Ano ba Do Kyungsoo?! Put yourself together. Diba bago ka umuwi buo na ang desisyon mo? Bakit ngayon ka pa aatras?! Panira ng Gabi si gago eh

"Eomma..." Tawag sa akin ni Taeoh, so I hummed in response

"Watch po tayo, powowo (pororo)" sabi niya habang hawak yung CD niya ng pororo.

"Ayy, anak Gabi na. We should sleep na. Diba dapat 8:00 tutulog na? Sige ka, Taemin appa will get mad at us" sagot ko sa kanya

"Eomma.." Sabi niya at umakyat ng kama, para lapitan ako. "Eomma... jutht(just) one wang(lang). *kisses his Kyungsoo Eomma's nose* Pwease(please)"

"Sige na nga! Pero isa lang hah, pagkatapos nun tulog na tayo hah?" I asked, which he answered with a nod.

Agad akong tumayo para isaksak sa player yung CD. Agad akong tumabi kay Taeoh, "eomma, Taeoh ith hungwy (is hungry). Gusto Cookieth and miwk (cookies and milk)"

"Taeoh, we ate dinner an hour ago. Andami mong nakain tapos, gutom ka na ulit? Hahah" He nodded harshly, nakakawala ng stress tong batang to.

Agad akong lumabas para kumuha ng cookies at milk. Pag balik ko, ay nagsstart na ulit ung Isa episode nung pororo at nakaupo na siya dun sa mismong may harapan ng TV.

"Taeoh, here's your food. Wait, what do you say??"

"Eomma, kamthahamnida. Thalanghae (kamsahamnida, saranghae)" sabi niya at agad na kinuha yung cookies. Nilalapag ko yung gatas.

Tutok na tutoknsa panonood si Taeoh ng pororo, kahit ubos na yung cookies at gatas ay tahimik pa din siya.

Ang cute cute ng anak ko eh. Mamaya pa ay humikab na siya.

"Taeoh, brush na ikaw ng teeth" sabi ko at binuhat siya papunta sa Cr dito sa kwarto ko para nga mag toothbrush.

Nagraedy na kami para matulog. Ng nakahiga na kami ay Ikinuwento sa akin ni Taeoh yung napanood niya. Wala nga akong naiintindihan eh. Hahahaha. Bigla siya ng tumigil sa pagkukwento at kinawayan yung mukha ko gamit ang dalawa niyang maliliit na kamay.

"Eomma, you look like *yawn* powowo" sabi niya habang kinukulit kurot yung pisngi ko. Natawa naman ako sa sinabi ng batang to.

"Tsk, hahah. Baby stop na. Tulog na tayo." Sabi ko at iniayos na siya ng higa. Tapos nag pray kami

"Good night baby Taeoh. Love you" I said, then kissed his forehead.

"Kud nay (good night) eomma. Nadoooo" napangiti naman ako. Sana wag bumilis ang paglaki mong bata ka. Hayss.

>>>>>>>>>>>

"EOMMA!! GITHING!!! TAEOH GUTOM NA!!!" nagising ako ng maaga, dahil kay Taeoh. Susme,  gutom na naman tong batang to.

"Aigoo, good morning baby. Give eomma a kiss" sabi ko at kiniss niya ako. Ang talinong bata ng anak ko, 2 and a half years old pa lang yan.

Binuhat ko siya, at bumaba na kami. Bukas ang TV sa kusina, at cooking show ang palabas papatayin ko nga sana yung TV, Biglang sumigaw si Taeoh. T_T

Ang weird kasi ng batang to, kinikilig pag may nakitang pag kain. "Iiiiih!!!"

Napatakip na lang ako ng tenga, dahil irit nga ng irit tong si Taeoh.

Sakto naman na bumaba na din si Matteo Hyung.

"Oh Kyung, maligo ka nam ako na bahalang magpakain kay Taeoh" sabi niya, kaya naligo na ako.

Pagkatapos ko ay, tapos ng kumain si Taeoh so pinaliguan ko na siya.

Ihahatid siya ni Matteo Hyung sa daycare, at sumabay na ako. Kasi mas una akong baba kay sa sa kanya.

"Taeoh, papasok na si Eomma. Be good sa daycare. Wag nakikipag away." Sabi ko at hinalikan siya bago bumaba, "Matteo Hyung, ingat kayo. Love you guys"

Pagbaba ko ay nakita ko agad si Kai sa gate. Tsk umagang umaga. Tae di ko malaman kung bakit nainis ako ng makita siya ngayon umaga. Shit di pa nakakaalis sila Hyung.

"YAAAAH!!! POWOWEOMMA (pororeomma)!! ANNYEONG!!!" Sigaw ni Taeoh kaya kumaway naman ako. Sakto naman na umalis na sila.

Sana wag ng magtanong si Kai, dahil alam kong nakita niya yun.

"Kyun---aish!! D.O!!!" sigaw ni Kai

"Good morning Kai!!" Sabi ko sa kanya habang nakangiti. Tanginis.

"Ah, eh?! Tara na pasok na tayo." Sabi niya sa akin.

Tsss, kahit di niya ako yayain papasok ako. Lul

Medyo nauuna ako sakanya sa paglalakad.eh sa nabubugnotbako sa pagmumukha niya eh.

"D.O saglit lang naman!! Hui!!" Tawag niya sa akin. Pero di ako lumingon

Nagulat ako ng may biglang yumakap sa bewang ko.

"Hui D.O, tinatawag kita ah?" Sabi niya, agad naman akong lumayo sa kanya

"H-hah?? Sorry may iniisip lang ako. Sige una na ako" sabi ko at naglakad na ulit

"Sa canteen punta mo diba? Sabay na ako sayo" sabi niya at inakbayan ako.

Sa totoo lang gustong gusto ko siya ibalibag. Kasi di ko magawa dahil may mga tao.

Kaya, pilit akong nakangiti sa harap ng mga tao. Lalo na at halos lahat ay binabati ako

Pag dating ko dun, ay pasimple kong tinanggal ang pagkakaakbay sa akin ni Kai at tumakbo palapit kay Suho at Lay, kasama yung kanya kanyang barkada.

"Oh, bakit mukhang sambakol yang apat na yan?!" Tanong ko kay Suho nung pagkaupo ko, dahil mukhang pinagbagsakan ng langit at lupa si Xiu,Lu,Baek at Tao.

"Eh, paano kasi may pupuntahan outing ang Seventeen so ayun absent sila ngayon. Kaya malungot yang mga yan walang kalandian hahah" sagot ni Suho

"Ah ganun pala" sagot ni Kai. Putek, andito na naman sa tabi ko tong sunog na to

"Xiumin, wag ka ng malungot andito naman ako. Ako na lang yung landiin mo. Pwedeng pwede ako." Sabi ni Chen na isiniksik yung ulo niya sa leeg ni Xiumin, kaya nakatikim siya ng kurot

"Chen, hihilahin ko yang nguso mo pag di ka tumigil" saway ni Xiu.

"Game, basta ba labi mo ang hihila. Hahah" bawi ni chen

"Baek, andito na nga ako iba pa iniisip mo" sabi ni Chanyeol

"Hindi ah ikaw ang iniisip ko ngayon. Iniisip ko kung paano kita papatayin pag Hindi mo pa tinanggal yang pagkakayakap mo sa akin!!" Sigaw ni Baek kaya agad na bumitaw si Chanyeol

"Luhan, Wag kang sumimangot papangit ka niyan. Ang ganda ganda mo pa naman" sabi ni Sehun pero tanging './.' lang ang sagot sa kanya ni Lulu

"Taotao. Wag ka ng mag emote dyan. Mas pogi pa ako dun kay Joshua. Ako na lang kasi" banat ni Kris

"Sige, pag umigsi na yang baba mo at pag di na kita yang gums mo pag natawa ka." Walang kwentang sagot ni Tao.

Hahahaha, samantalang etong si Suho at Lay sobrang sweet. hmpf intayin niyong umuwi si Taemin. Hahaha

"Kyungsoo, di ka ba naiinggit? Kasi ako, sobra." Tanong sa akin ni Kai

H-uh?

Kyungsoo's Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon