I woke up around 4 am today feeling extremely excited! May family bonding kasi kami ng family ni Maine. At dahil malayo ang bulacan I need to leave early dito sa bahay. Sa batangas kasi ang punta namin sa isang private resort.
Dahil di pa ako nag-almusal, nag drive thru na lang ako sa isang fastfood chain na nadaan ko. I remember paborito nga pala ni Maine ang fries so bumili na ako, dinamihan ko na para sa buong family nya.
Namukhaan pa ako ng cashier dun, buti nagpa-autograph lang at di na nagpapicture.
After ko makuha ang inorder ko, agad na ulit akong nagbyahe. Few minutes later nakarating na ako sa kanila. Pinagbuksan ako ng gate ng katulong nila. Gising na silang lahat pwera na lang kay Maine.
"Good morning po tita, tito" bati ko sa parents ni Maine.
"Good morning hijo, ang aga mo yata?" Si tita.
"Sinadya ko po, nakakahiya po kasi pagnalate ako" nakangiting sabi ko.
"Kumain ka na ba? Saglit at gigisingin ko si Meng"
Umalis na si Tita at naiwan kami ni tito. Nakakatense naman.
"Maganda ang ipinapakita mo, sana lang mapanindigan mo yan hanggang dulo Hijo, alam mo kasi, si Menggay prinsesa ko yan. Ayaw na ayaw ko ang masasaktan yan. Kaya sana lang hindi mo sya masaktan"
"Wala po sa plano ko ang saktan si Maine tito, hinding hindi ko po sya sasaktan" sabi ko
"Mabuti kong ganun dahil pagnagkataon, ako na mismo ang maglalayo sa kanya mula sayo" seryosong sabi nito.
Napalunok naman ako ng ilang ulit dahil dun. Hindi dahil alam kong masasaktan ko si Maine kundi dahil sa thought na mawawala sya sakin. Nakakatakot.
"Maiwan na muna kita, ido-double check ko muna ang gagamitin nating sasakyan"
Tumango na lang ako na nakangiti. Ramdam na ramdam ko ang kaba sa dibdib ko. Ganito pala talaga pag ama na ng mahal mo ang kaharap mo. Nakakakaba.
"Bae"
Napatingin ako sa tumawag. I saw my baby walking her way papunta sa akin. Halatang halata na bagong gising ito. Ang cute ng mata nya medyo maga pa hahaha..
Tumayo naman ako at sinalubong sya.
"Good morning pretty" I said at nagbeso.
"Good morning handsome" she said.
Yung ngiti ko abot tenga. Ang sarap pakingan ng boses nya. Parang music na ang sarap sa tenga.
"Nagbreakfast ka na ba? Tara samahan mo ako" she said at hinigit na ako paalis.
Dumaretso kami sa dining area. Nakaready naman na ang pagkain. Binigay ko kay Maine ang binili kong fries, para naman syang bata kung matuwa.
"Thank you bae! Kahapon pa kaya ako nagcrecrave nito!" She said at sunod sunod na sumubo ng fries.
"Haha dahan dahan lang, nabasa ko nga sa fb post mo"
"Online ka kagabi? Di ka man lang nagchat" she pout her lips. How cute!
"I just checked some message, nag out na rin ako. And di ka naman online nung nag online ako eh"
"Ganun ba? Kain ka rin, ano ako lang tataba dito? Wag ganun bae!" Biro nya.
This girl! She really have that sense of humor. Nakakainlove tuloy lalo.
I smiled just watching her serving foods on my plate. Pwede na hahaha
"Bae stop staring baka matunaw ako nyan sige ka" she said then pinched my nose.
Napatawa naman ako ng mahina... hay who would not fall for this girl? Maganda, masayahin, matalino at napakalambing.
BINABASA MO ANG
What Ifs
FanfictionLove is the most unexpected thing in this world. Falling hard and falling deeply in-love is the best feeling ever and what if.... The REEL became REAL? welcome to the world of Richard Faulkerson (Alden Richards) and Nicomaine Dei Mendoza (Yaya Dub) ...