KISSED

465 15 4
                                    

"Dude! Buti nakarating ka" Elmo Magalona greate me.




I smiled and pissed bump with Elmo. I'm at his birthday party dito sa isang bar sa BGC, private yung place pero madami syang inimbitan na kaibigan form showbiz ad media.



"Happy birthday dude!" I said.


"Thank you, tara nandun sila Dirrek!"



Nagtatawanan kaming lumapit sa table ng mga kaibigan namin. Kalokohan talaga nitong si Elmo wagas!



"Look who's here? Long time no see dude!" Dirrek.



"Long time nga!" Nakapag apir dito.



"Busy kasi!" Pang-aasar ni Janine.






"Hahaha grabe! Hindi naman!" Nagbeso ako dito at sa iba pa naming kasama.



"Dude oh!" Abot sakin ni Elmo ng baso with whiskey.




Kinuha ko yun pero syempre di ko naman muna iinumin. Halos lahat ng mga kasama namin dati sa SOS ay nandito.

"Hi guys! Sorry I'm late!"


Napatingin kami sa pinanggalingan nung boses and there us Julie Anne. Smiling. Lumapit ito kay Elmo at nagbeso. Masaya aong makitang ok sila.



"Come on guys! Enjoy the party!" Sigaw ni Elmo kaya lalong nilaksan ng DJ ang music.



"Dapat sinama mo si Maine! Gusto ko makipagselfue sa kanya!" Sabi ni Janine.




"Oo nga Alden!" Si Bea.

Kinabahan naman ako, alam ba nilang nagkikita na kami? O worst alam na ba nilang kami na?

"Ano ba kayo guys! Eh di ba nga di sioa nagkikita pa? Diba Alden?" Sarcastic na sabi ni Julie.



"Oo nga pala. Naku Alden, magdemand ka na magkita na kayo mamaya maagaw pa yun ng iba!" Biro ni Loiuse.



"Hahaha sa tamang panahon" sagot ko na lang.




Napainom ako sa hawak kong baso dahil natetense ako. Bakit ganito? Akala ko madali lang sabihin sa lahat na kami na, pero bat pag nasa sitwasyon ka na nakakatense na.




Sa paglalim ng gabi ay lalo lang kaming nagkakasayahan. I must admit medyo napapadami na rin ang inom ko. Actually, naming lahat. Kung saan saang table na rin ako napadpad. Halos lahat naman kasi nga nandito kaibigan ko at sadyang dumidistansya ako kay Julie Anne. Ayaw ko na magkaruon ulit ng issue.






"Alden!" Tawag ni Aljur.

Lumapit ako sa kanila at binati din sila. Nakakamiss din makipagparty with people I know.




"Dude! Musta?" I asked.



"Ok lang, I'm with Marck" sabi nito at tinuro si Marck Herras na kausap ang ibang artista.



We talk things, they are my good friends. Kaso hindi ko namamalayan na habang inakausap ko ang iba't ibang kakilala ko ay napapainom na pala ako ng sobra. I am dizzy. Really.



Medyo gewang na nga rin yata ako maglakad eh, buti na lang at wala nang media ang nandito, kami na lang mga co-artist ni Elmo.



"Uy matutumba ka na!"




Muntik na nga ako matumba buti na lag ay naalalayan ako ni.... ni Julie?




"Ok... ok lang ako" sabi ko at bahagyang lumayo.





What IfsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon