[a/n: Hi! ^^ I edited this chapter and added some parts. Thank you for waiting and reading :) Have fun! :)]
XXXXXXXXXXXX
{Vince Millano}
"SHET DUDE! Anong nangyari diyan sa labi mo?" salubong sakin' ng kaibigan ko nang makarating ako sa classroom. "Don't tell me, nakipag-LP ka?!" then he laughed so hard like an idiot.
"Tigilan mo ko, Dean. Wala ako sa mood ngayon." I said. Umupo na lang ako sa upuan ko at kinuha yung notebook ko. May assignment ba kami?
"Grabe ka, umagang-umaga. Hindi ka na ba nakapag-hintay?" Natatawa niyang tanong sakin' then he patted my back.
"Ang bastos mong hayup ka~"
"Ikaw nga yung mas bastos sating dalawa. Nakipag-halikan agad, ang aga-aga pa. Ano yun'? Hindi ka na makapaghintay mamayang uwian?" Tumawa ulit siya. Binato ko nga ng ballpen sa mukha. -____- "Aray! Pikon agad." tapos hinimas niya yung pisngi niyang tinamaan ng ballpen.
"What's happening here? Did I just missed something funny?" tanong ni Francis na kararating lang.
"Ito kasing lokong to'. Tignan mo yung labi. Nakipag-LP kaninang umaga pero hindi naman umaamin." then he laughed again so hard like an idiot.
"Hindi yan kaninang umaga, kagabi pa yan'." Napatingin ako kay Francis. He smirked at me. "I was there last night. Nakita ko kung anong nangyaaaariiii~" Pang-aasar na sinabi niya sakin'.
Umiling na lang ako. Bigla kong na-alala yung nangyari kagabi. Tsk! Yung babaeng yun', humanda siya sakin' pag nagkita ulit kami. She's Cathy and Frances' friend, I'm sure na magkikita ulit kami. . We will definitely see each other. Revenge daw yung ginawa niya sakin' kagabi. Revenge huh? Let's see. *evil grin
"Anong mukha yan Vince? Baliw ka na ba?" Nagkunwaring natatakot yung itsura ni Dean.
"Hayup ka talaga. Banatan kita diyan eh. Kung ano-anong sinasabi mo!" I said.
"Hwag ka na ngang sasali sa Theater Club! Parang totoo yung acting mo, Dean." Natatawang sabi ni Francis.
----------
Dismissal
"Mga dude, I'll go to Same Place. Gusto niyong sumama?" Tanong ni Francis.
"Bakit? May ipapakilala ka bang mga babes samin'? Ha?" Excited na tanong ni Dean sabay taas-baba ng kilay habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
I Will Make You Mine <EDITING>
Roman d'amourA typical story between over confident and not into commitment boy that meets a typical masungit na image conscious na girl. A typical story that started from hatred to friendships to unrequited love. How love can make you want to have the person wh...