8th Chapter {The Picture}

43 4 0
                                    

8th Chapter

{The Picture}

×××

Yong Ri/ Ji Hoon's Pov

"So.. Ji Hoon. How's your life now?"

Kinuha ko ang mic at muling sumagot.

"Sometimes I thought of pretending that I'm sick so I don't  have to attend some business, having this life. I think, it's balanced. Sometimes hard and sometimes easy. Also, I'm having fun with the members"

Ugh! Medyo pagod ako ngayon, medyo lang kasi kaka-dance practice lang namin. Doon sa kanta namin, ang alam ko last question na ito tapos end na nang press conference.

"Ayoko niyan, hyung"

"Ang sarap kaya ng pagkain na iyan"

May naga-away sa tabi ko, bahala na. Ang init na ng pwet ko dahil ang tagal ng press conference na ito, binuksan ko nalang ang takip ng tubig at binabad ang bibig ko doon.

Bored na ako...:3

Pagkatapos ng press conference ay lahat kami gumawa na ng kanya-kanyang trabaho sa bahay. Si J-hope at Jimin nasa sulok, hindi ko alam kung anong ginagawa. Mamaya lalapit na iyan kay Jungkook, si Rapmon at Jin hyung..ugh! Bakit nasanay ako sa hyung =__=.. naglalaro ng kung ano sa cellphone. Tapos si Suga baka nasa kama na naman niya..

Lahat siguro kami pagod..ako nandito sa kusina..nakahiga sa counter at kung ano ano lang ang ginagawa. Teka...nasaan si V?

Lumingon ako sa paligid ng biglang may maskara na sumulpot sa mukha ko sabay sabing..

"Annyeonghaseyo, Jiji oppa~"

Putek! Nakakagulat itong lalaking ito!! Binigyan ko siya ng hindi makapaniwalang face.

"Ikaw na alien ka! Bibigyan mo ata ako ng heart attack eh"
Hindi naman ako totally sumigaw, pabulong na sigaw lang. Oh diba?

"Haha, chill. Nakunan ni Maknae ang itsura mo" sabi niya sa akin sabay pakita ng picture sa isang camera na hawak ni Jungkook. Ang panget ko dyan ah!

"Hyung, i delete mo iyan"

"Ayoko, habulin mo muna kami ni Kookie~"

"Tumakbo na kayo hanggat hindi pa ako nakakababa dito"

"Kookie takbo!!"

Bumaba ako sa kinauupuan ko at hinabol silang dalawa. Gosh! Lalo lang akong napapagod sa pinaggagawa ng dalawang ito eh. Lahat nang nasa dorm, chill na chill ang peg eh.

Una kong hinabol si Jungkook, dumaan siya sa likod ng sofa kung saan nakaupo yung dalawa na si Jin at Rapmon. Para kaming nagpa-patintero tapos may sofa sa gitna.

Napatingin tuloy yung dalawa sa amin kaya tumakbo na ako para habulin si Jungkook. Kung saan saan kami nagiikot.

"Jiji, ikaw naman makakaranas nang paghihirap sa paghahabol kay Jungkook. Good luck!"

Humirit pa si Jimin sa sulok at ako habol pa rin ng habol. Para kaming mga bata dito.

"Huli ka, ilong!"

"Batukan kaya kita dyan hyung"

Nahuli ko na si Jungkook! Pinitik ko lang siya sa tenga at it's time na para habulin ang UFO nung alien na iyon. Lumingon-lingon ako sa paligid at nakita kong nagtatago sa likod ng ref yung si V

Kaya tumakbo ako papalapit doon at wala pang alas kwatro tumakbo siya ng mabilis. Wala akong pakialam kung saan kami mapadpad, mahabol ko lang siya. Yun lang, at ma delete ang picture kong mukha akong gorilla. Napunta kami sa isang kwarto kung nasaan si Suga na natutulog..

Pumatong siya sa kama at tumakbo kaya ganun din ginawa ko. Hinahabol ko siya sa kama, nang hindi ko alam na nakatingin na sa amin si Suga ng masama. Nagising kasi siya eh..

"Kayong dalawa, bumaba kayo sa kama at tumayo kayo sa harap ko"

Dahil nga parang feeling ko nakakatakot siya magalit, edi tumayo nalang kami ni V sa harap niya. Sa baba ng kama, lahat kami tahimik.

"Bata ba kayo? Huwag na huwag kayong maghahabulan kapag may natutulog, sabi nga ng iba inisin niyo na ang lasing huwag lang ang ginigising o bagong gising. Bakit kayo naghahabulan?"

Para ngang grandpa..

"Eh kasi pinicturan ako ni V na mukha akong gorilla. Tapos kapag sinabi kong i delete niya, habulin ko daw muna sila ni Jungkook"

"V, burahin mo na yung pic"

Kinuha ni V yung camera at dinilete niya na. Buti naman.. hay nako, grabe. Tigas din ng ulo nito eh.

"Ngayon, makakaalis na kayo sa kwarto" sabi ni Suga sabay higa ulit sa kama niya at matulog na ulit. Pero minsan, nakikita kong medyo may pagka jolly siya. Ang gulo ng ugali nito..

Nauna akong lumabas ng kwarto..

×××

J-hope's Pov

"Ang daya mo! Dapat nandyan lang yung king, Hoseok hyung naman eh"

"Eh kasi, ang galing mo sa chess. Magpatalo ka kaya?"

Lalong inusog ni Jimin yung upuan niya palapit sa akin.

"Hyung, alam na alam niyo naman na ayaw kong matalo diba?"

"Alam na alam ko rin na hindi mo kayang hindi gawin ang requests namin"

Nag-buntong hininga siya, parehas kasing kasama sa ugali niya iyong mga sinabi ko.

"Ano? Magpapatalo ka ba o--"

"HAHAHAHA!! MUKHA KA NGANG...HAHAHA"

Napatingin kami sa tumatawa sa may bandang hagdan, tawa ng tawa si V, Suga at Jungkook. May hawak hawak pa silang camera. Nagkatinginan kami ni Jimin at pumunta kami sa pwesto nila, ganun na rin yung iba.

Tumingin sa amin si Ji Hoon bago pa kami makalapit sa hagdan. Tumingin rin siya kay Rapmon hyung at kay Jin hyung.

"Wag kayong lalapit..." Jiji

"Lumapit kayo dali" Jungkook

"Huwag!" Jiji

"Lapit na!" V

"Pampa goodvibes ito, nagising nga ako bigla eh" Suga

"V hyung naman, akala ko ba binura mo na?" Jiji

"Hahaha, hindi ko mabura eh" V

"Kaya mo iyan" Jiji

"Huwag mo burahin, hyung"  Jungkook

So basically, may nakakatawa sa pic na iyan. Sumugod kaming apat nila Rapmon paakyat ng hagdan at nakaakyat kami ng hindi napipigilan ni Jiji.

Tinignan namin yung picture at mukha nga siyang gorilla doon. Ang epic nung itsura niya, parang pinagsama-samang...ah basta.

"HAHAHAHA!!~"

"Laugh trip ahahahaha~"

Halos mamatay na kami kakatawa dito sa hagdan, naluluha na nga ako kakatawa dito eh. Sino ba namang hindi matatawa pag nakita mo yung kaibigan mong para kang sinusumpa sa isip samantalang yung picture niya na epic nagmumura na.

"Tawa pa"

"Mamamatay na kami sa kakatawa, Jiji. Hahahahaha~ grabe, ngayon lang ako nakakita ng ganyang picture sa buong buhay ko"

"Gagantihan ko kayo..:3"

Sabi niya na halatang natatawa na rin. Grabe, ang gulo ng mga reactions niya.

××××

End of Chapter 8

Ugh, ang gulo. Minsan naiisip ko, lame itong story tapos minsan okay okay naman.

Guys! Napanood niyo na ba yung HwaYangYeonHwa PT.2 ng BTS? Ang ganda no?

Nasa multimedia kaso malabo lang.. :3 makikita niyo naman ata eh

Kung hindi pa...love and lots nalang~

♡♡


The 8th MemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon