11th Chapter
××××
Yong Ri/ Ji Hoon's Pov
"Okay, another shot!"
[Click!]
"Perfect! Now, another angle"
[Click!]
"Good! Now, another actor. Ji hoon, you did a good job"
Ngumiti lang ako sa photographer at sa designer sabay alis na sa pwesto ko. Finally, tapos na rin itong photo shoot ko. Sila naman siguro ang magpo-post post, silang mga ka-members ko.
Umupo ako sa isang upuan katabi ko ngayon si J-hope, tahimik lang kaming pareho. Narinig ko siyang bumuntong hininga pero hindi ko na pinakialaman, kanina pa kasi siya ganyan ng ganyan pag nandito ako eh.
"Jiji, may sasabihin ako sayo. Wag kang maingay ah"
Lumingon ako sa kanya at tumango, mukhang may secret ito ah. Don't tell me alam niya na babae na ako..
"You..are..lucky--"
Magsasalita na sana ako nang bakit pero pinigil niya ako, nilagay niya ang palad niya malapit sa mukha ko which means stop.
"Kasi hindi kino-control ni manager ang personality mo..he's a monster, a cruel beast. Alam mo bang naghihirap kaming baguhin yung mga ugali namin tuwing humaharap sa lahat nang tao, na naghihirap kaming um-acting nang natural. Kaya kung mapapansin mo, magugulo yung mga nakikita mo sa amin."
Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya, ibig sabihin nahihirapan sila dito. Nahihirapan ang cousin ko? Baka dahil hindi kino-control nang manager nila yung ugali ko kasi babae ako..at favor lang ito?
Tinignan ko lang siya nang matagal sa mata, mukha namang nagsasabi siya nang totoo eh.
"Next model! Come in front!" Sigaw nang photographer sa kanila.
"Sige, alis muna ako jiji ah"
Tumango lang ako sa kanya at iniisip ko pa rin kung bakit kailangan i-control yung ugali nila, diba dapat sila na bahala sa sariling attitude nila? Bakit pa kailangan gawin iyon? Hindi man lang nila mae-enjoy yung pagiging idol nila ganun?
××××
V's Pov
Nandito ako sa isang tabi, may gugulatin ako eh. Si Jin hyung hahaha. Nang may naramdaman akong naglalakad palapit sa pader na sinasandalan ko, automatic na nag-set yung katawan ko.
Palapit na siya, excited na akong bigyan na naman siya nang prank.
"RAAHH!!~"
"YAH YAH YAH!~"
Si Jin hyung nga yung nagulat ko, tsk tsk. Ang galing mo talaga Kim Taehyung, bakit nga ba? Halos mamutla na siya sa takot, ako halos mamula kakatawa.
Binatukan niya lang ako nang mahina at inakbayan tapos kinaladkad na ako kung saan saan.
"Nagugutom na ako~"
"Edi kumain tayo"
Nag-pout siya sa akin..
"Eh walang pagkain doon sa room eh"
"Edi tumakas tayo"
Tumingin ako sa kanya nang 'hindi-makapaniwala-look'
"Sure ka ba? Baka pagalitan tayo ni Manager"
BINABASA MO ANG
The 8th Member
FanficWill she succeed being the 8th Member? Can she control her feelings for them? Or Let things turn around and accept the consequences?