Chapter One

15.9K 244 10
                                    

"Never give up. Today is hard, tomorrow will be worse, but the day after tomorrow will be sunshine. - taas noo'ng sinabi ni Glaiza sa sarili.

"Wow tol! ano yan? san mo napulot yan? - pabirong sabi ng nakakabatang kapatid ni glaiza na si alcris.

"Mino-motivate ko lang sarili ko noh! balang araw magiging sikat na singer ako! parang wala din nangyayari sa pag extra2x ko sa pag-aartista eh! - glaiza said.


"Ipagdadasal natin yan tol, just don't give up! kasama mo kami sa laban na yan! laban lang!- alcris said.


"laban! - sagot naman ni Glaiza sa kapatid.


kasa-kasama ni glaiza ang pamilya nya sa tuwing may gig sya o may taping sya, kaya lalong ginaganahan si glaiza matupad ang mga pangarap nya dahil sa sobrang suporta ng pamilya nya.


kakatapos lang ng guesting ni glaiza sa eat bulaga, nag hahanda na sila para maka-uwi, nag yaya si alcris na dumaan muna sa bookstore dahil may kailangan itong bilhin na libro.

dahil may restaurant sa tabi ng bookstore nag pasya ang mag-anak na kumain muna, pumasok nasa restaurant ang nanay at tatay ni glaiza, habang sya ay sinamahan si alcris sa bookstore dala2x ang kanyang guitara.


"Tol ako na magdadala ng guitara mo,. -sabi ni alcris.

"Ako na! sege na hanapin mo na yung librong kailangan mo, titingin-tingin din ako dito. sagot ni glaiza.

may nakita si glaiza isang poetry book kukunin nya na sana kaso may kamay na biglang naunang humawak nitong libro nilingun nya at di sadyang natamaan nya sa dala-dalang guitara.


"Oucchhh.... - sabay ng babaeng natamaan nya.

"Oh my god! Miss I'm sorry, ok ka lang ba? -pag-alalang tanung ni glaiza sa babae.

"Ok lang, It's ok! - sabi ng babae tinatakpan yung noo kung saan natamaan ng guitara.


"Sorry talaga ha? di kasi kita nakita. - sambit ni glaiza.


ngumiti ang babae. "Ok nga lang, alam ko naman dimo sinasadya di naman masakit may kunting kurot lang., pangiting sabi ng babae.
ahhmm.. kukunin mo ba tong libro? tanung ng babae.




"Ahmm di na sege kunin mo na, titignan ko lang naman kasi dapat pero wala naman akung balak bilhin. - pa humble na sa sabi ni glaiza sabay pacute na ngiti.

"okay, will, thank you. i have to go! bye! - pangiting sabi ng babae.


ngumiti lang si glaiza at tinitigan yung babae hanggang sa makarating ang babae sa counter para bayaran ang librong kinuha,.

"Tol? -sabi ni alcris

"ahhmpp natamaan ako, este nakatama ako dahil sa guitara ko. - glaiza said.

"Yan kasi sabi na sayo ako mag dadala eh, yan tuloy nakatama ka pa! ano? nasaktan ba yun? asan na yung natamaan mo? - tanung ni alcris sa kapatid.


Two Hearts That Beat As One(lesbian story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon