Tulog pa si rhian ng magising si glaiza.. agad syang bumangun kinuha ang phone at pumasok sa cr.
Tinatawagan nya si chynna..
Chynna: wow tsong bakit di ka nalang kaya pumunta dito sa room namin mag katapat lang naman.. tumawag kapa..
Glaiza: bilisan mo samahan mo ko!
Chynna: ha? Saan? Bakit di ka nalang kay rhian magpasama.. tsong naman antok pako!
Glaiza: cege na chynn! Please may bibilhin lang ako samahan mo na ako please..
Chynna: kay alessandra ka nalang magpasama total kanina pato nag iingay dito..
Glaiza: basta tumayo kana dyan! Tsaka tulog pa si rhian kailangan maka alis nako habang tulog pa sya para hindi nya ako kulitin kung saan ako pupunta.
Chynna: saan ka ba nga kasi pupunta?
Glaiza: bibili lang ako ng sing2x namin..
Chynna: Whaatt????.. alam na ba to ng parents mo?
Glaiza: sira! Hindi ganun ah basta mamaya ko na ipapaliwanag sayo pag alis natin.. paki sabi kay alessandra at sheena sila muna bahala kay rhian.. pero wag nila akung ilalaglag ha! Surprise to dapat.
Chynna: grabe ka! Hindi ka pa pala tapos sa mga surprisa mo..
Glaiza: please chynn.. magbihis kana!
Chynna: eh ano pabang magagawa ko? Isa lang naman akung butihing kaibigan. Sya2x eto na babangun nah.. kumatok ka lang pag aalis na tayo.
Glaiza: thank you..
*end of conversation...
Agad nag bihis si glaiza.. inayos yung bangs nya, nag lagay ng dark lipstick at sinoot yung boots nya.. pero bago sya umalis nag pa akyat sya ng pagkain para sa almusal ni rhian at nag request pa sya ng isang red rose. Sobrang sarap ng tulog ni rhian kaya kahit gisingin ito hindi ito agad2x magigising. Hinalikan muna ni glaiza ang noo ni rhian bago sya umalis..
"Alis mo na ako love.. balik din ako kaagad. - sabi ni glaiza sa tulog nyang girlfriend.
Pagkalabas no glaiza agad syang kumatok sa kwarto nila chynna at binuksan naman ito agad ni alessandra.
"Hoy glaiza ano tong sinasabi ni chynna?.. - alessandra to glaiza..
"Basta! Oy kayo muna bahala kay rhian ha.. pag nag tanung sabihin mo may binili lang,babalik din ako kaagad. - glaiza said.
"Ok kami na bahala dun.. grabe na yan ha! Hinay2x lang glai.. ang puso mo mahirap pag masyadong sobra! - sheena to glaiza.
"Kahit naman anung gawin ko para kay rhi lahat naman yun worth it! Ganun! - glaiza said.
"Ano? alis na tayo! Ang gulo kasi bitong dalawa eh! Sobra! Di ako makatulog ng maayos.. - pabirong sabi chynna.
"Luhh grabe ka! - sheena to chynna.
Napakuha naman si alessandra ng unan at binato kay chynna habang papalabas ng pinto.
Agad na umalis sila glaiza at naghanap kung saan makakabili ng hindi masyadong mahal na couple ring.
Pagkagising ni rhian napansin nyang wala si glaiza sa kwarto nila.. bumangin sya at pumunta sa banyo para mag cr.
Paglabas nya wala pa rin si glaiza..
BINABASA MO ANG
Two Hearts That Beat As One(lesbian story)
FanfictionWhen two hearts find each other, they will beat together. Si Glaiza Galura ay isang artista na pa extra-extra, pero ang musika talaga ang nagpapasaya sa kanya. Dahil sa kagustuhan sa musika nagkasundo sila ng mga kaibigan nya na bumuo ng isang ban...