"Ma'am rhian? Ma'am rhian? Ma'am? - tawag ng maid nila rhian na si inday habang kumakatok sa pinto ng kwarto nya..
Nagising naman si glaiza.. at agad nyang ginising si rhian..
"Love..love may kumakatok.. - sabi ni glaiza habang pumipikit-pikit pa. Pero hindi parin magising si rhian.
"Rhi? May kumakatok.. rhiannnnn......... - glaiza to rhian na tinatapik-tapik na ang pisngi ni rhian pero hindi parin ito magising.
Katagalan hinawakan ni glaiza ang dalawang balikat ni rhian at inaalog-alog na ito para lang magising."Bakit ba! - rhian said.
"May kumakatok nga.. ang hirap mung gisingin!- glaiza said.
"Buksan mo.. - rhian to glaiza.
"Sege na nga.. ay wala akung damit.. ikaw nalang baka ano isipin nyan.. - glaiza to rhian...
Agad bumangun si rhian at binuksan ang pinto.. naka balot lang ng kumot si rhian kaya pag bukas nya ulo lang nya ang pinakita.
"Nakabalik kana pala inday.. - rhian to inday.
"Opo Ma'am.. tatanung ko lang po kung dito po kayo maghahapunan.
-tanung ni inday."Yah.. paki handa nalang ng hapunan namin ni glaiza.. anong oras naba? - rhian said.
"6:25 pm na po. - sabi naman ni inday.
"Okay.. bababa nalang kami mamaya.. - rhian said.
"Sege po Ma'am. - sagot naman ni inday at umalis na .
Bumalik naman si rhian sa kama.. at niyakap si glaiza na pumikit ulit.
"I love you love love.. - rhian to glaiza.
Napangiti si glaiza at sumagot ito..
"I love you too love.. anung oras na ba? - glaiza to rhian."10:00 na love.. - birong sagot ni rhian.
Biglang nabuhayan si glaiza at napabangun sya..
"Oh My God.. kailangan ko na umuwi.. - glaiza said.
Tumawa naman si rhian sa reaksyun ni glaiza..
"Joke lang mga 6:00 pm pa. - rhian said sabay tawa.
"Ikaw ha pinagtritripan moko.. pero love di nako magtatagal ha? - glaiza to rhian.
"Teka.. dito ka na mag dinner.. nagpahanda ako kay inday eh.. sege na love love.. - rhian said.
Tumingin si glaiza kay rhian at nginitian nya ito sabay sundot sa ilong ni rhian..
"Okay dito ako magdidinner.. - glaiza to rhian..
Agad naman bumangun ang dalawa at nagbihis.. "sya nga pala love bukas kasi may practice kami para sa nalalapit na competition.. sama ka ha please? -rhian to glaiza..
"May meeting kasi ako bukas with direk joyce eh.. pero subukan ko humabol.. pero hindi ako magpa-promise love ha? - glaiza to rhian..
"Sege ok lang practice lang naman.. pero sa competition.. no excuses na ha? - rhian to glaiza.
"Syempre naman love.. first time ko kaya manood ng racing tapos girlfriend ko pa isa sa mga racer.. - glaiza to rhian..
BINABASA MO ANG
Two Hearts That Beat As One(lesbian story)
FanfictionWhen two hearts find each other, they will beat together. Si Glaiza Galura ay isang artista na pa extra-extra, pero ang musika talaga ang nagpapasaya sa kanya. Dahil sa kagustuhan sa musika nagkasundo sila ng mga kaibigan nya na bumuo ng isang ban...