11:35 ng gabi nakaupo si glaiza sa couch nila nag aantay kay rhian. Hangang sa naka tulog nalang si glaiza sa couch.
3:15 am dumating si rhian hindi makapag lakad ng maayos.. hangang sa nagising si glaiza na nagulat na may biglang kumalabog.
"Rhi? - glaiza said
"Hi love-love? I love you.. - rhian said na biglang napayakap kay glaiza.
Napansin ni glaiza na iba ang amoy ni rhian.
"Lasing kaba? Amoy alak ka! Rhi?.. - tanung ni glaiza kay rhian.. hindi na ma balansi ni glaiza yung pagkakatayo nya sa sobrang bigat ni rhian kaya natumba sila sa couch at napaupo si glaiza, naka kandong naman si rhian sa kanya.
"Hindi ako lasing.. napainom lang, - rhian to glaiza, hinarap ni rhian yung mukha ni glaiza at nagkakatitigan sila at inayos ni rhian ang pagkakandong nya kay glaiza na humarap ito. Ningitian ni rhian ang seryosong mukha ni glaiza.
"Bakit ka nag lasing? Bakit hindi ka nag sabi na iinum pala kayo? Sana napuntahan kita! Kanina pa ako antay ng antay sayo.. yun pala sobrang saya2x mo habang ako sobra namang nag-aalala sayo! Umayos ka nga. - glaiza to rhian at pinilit nyang ialis si rhian sa pagkakandong sa kanya. Nag matigas naman si rhian at hindi umalis.
"Pasensya ka na love! Minsan lang naman to eh!.. andito nako! - rhian said. Binigyan lang sya ng seryusong tingin ni glaiza, hinawakan ni rhian ang mukha ni glaiza.
"Ang ganda-ganda mo talaga! Kahit medyo malalaki yung mga mata mo pero ang ganda-ganda mo parin! Akin ka lang ha! Akin ka lang.. - rhian to glaiza at sinunggaban nya ng halik si glaiza. Dahil sa hindi maganda ang pakiramdam ni glaiza lalo na't hindi nag paalam si rhian na iinum pala sila.. pinipilit nyang iwasan si rhian, itutulak nya sana si rhian ngunit hindi ito nakayanan ng lakas nya sa dahilang nahihina na din sya. Inisip nya parin na lasing si rhian kaya na alis nya ang isang hita ni rhian sa gilid ng hita nya. Hindi parin tumigil si rhian hinawakan nya ang isang kamay ni glaiza na pumipilit syang itulak. kung saan-saan na nakakarating ang isang kamay ni rhian hangang sa maitulak na nga sya ng tuluyan ni glaiza.
"Ano ba!!!! - sigaw ni glaiza.
Agad naman natumba si rhian sa sahig at hindi na naka bangun dahil naka tulog sya agad sa pag kaka bagsak nya. Ginigising naman sya glaiza pero hindi parin ito nagising.
Pinilit narin ni glaiza buhatin si rhian papuntang kwarto, kahit sobrang hirap si glaiza pinilit parin nya para maka higa ng maayos si rhian.
"Haayyy grabe! Bigat mo din eh noh? Mabuti kapa nagawa mo pang magsaya! - sabi ni glaiza at kinumutan na si rhian,. Kumuha ng isang unan si glaiza at kumot dahil sa sala sya matutulog!
Kinabukasan...
10:38 am nagising si rhian.. hindi nya maalala ang nangyari nung gabing lasing na lasing sya. Napansin nyang wala si glaiza sa tabi nya..
"Pumasok na ba sya? Anong oras na ba? - rhian said at pinilit nyang kunin ang phone nya napansin nyang daming missed call at text.
Pagtingin nya sa oras bigla syang bumangun at tumakbo sa banyo.
"Oh My God I'm late! Araayy ang sakit ng ulo ko! - sabi ni rhian sa sarili.. nagmamadali si rhian ng lumabas sya sa kwarto nagulat sya ng makita si glaiza na sa sofa nila natutulog. Agad naman nyang nilapitan ito at ginising.
"Love? Lovee... bakit dyan ka natutulog? - tanung ni rhian.
Bumangun si glaiza.. "gising kana pala! Late ka na ata! umuwi ka ulit maya ng lasing! - pataray na sabi ni glaiza sabay kuha ng unan at kumot nya at lumipat sa kwarto nila at sinarhan ng pinto si rhian.
BINABASA MO ANG
Two Hearts That Beat As One(lesbian story)
Fiksi PenggemarWhen two hearts find each other, they will beat together. Si Glaiza Galura ay isang artista na pa extra-extra, pero ang musika talaga ang nagpapasaya sa kanya. Dahil sa kagustuhan sa musika nagkasundo sila ng mga kaibigan nya na bumuo ng isang ban...