Chapter Thirty Four

3.4K 155 12
                                    

Philippines..



After ng gig nila sa singapore, dalawang gig sa canada at sa San. california.  Nakabalik na sila sa pilipinas..  dumiritso muna si glaiza sa bahay nila dahil sa sobrang na miss ang pamilya nya. At para maibigay ang mga pasalubong nya. Ganun din si rhian..


Rhian's house..



"I'm home!!!!..... - sigaw ni rhian pagkapasok nya ng main door nila.
Agad naman tumakbo papunta sa kanya ang kapatid na si nadine at niyakap nya. 

"I miss you.. lil sis. - nadine to rhian habang niyayakap sya..

"Where's Mom? - tanung ni rhian.

"My baby.. - mommy clara said habang papalapit kay rhian at niyakap ito at bumeso sa anak.

"Baby na naman! - pa sad face ni rhian.

"Bakit si glaiza lang ba pwede bumibe sayo? - pabirong sabi ni mommy clara.

"Hindi naman nya ako binibebe eh! Anyway I've got something for guy's. - rhian said.

"Mom? Parang hindi ka happy na andito na ako.. kasi ikaw yung laging sumasalubong sakin pag dating ko.. naunahan kapa ni nadine. - rhian added.

"Hay naku! Eh kasi naman alam ko aalis ka din ulit! - mommy clara said.

"Why? Are you leaving again? - tanung ni nadine.

"Oo.. iiwan na tayo ng kapatid mo! Sasama na sya sa girlfriend nya.   -  sabi ni mommy clara.

Inakbayan naman ni rhian ang mommy nya.. "mom.. dadalaw parin naman ako dito, . Kayo pa eh ma mimiss ko agad kayo. - pa sweet na sabi ni rhian sa mommy nya.

Napansin naman ni nadine na may suot ng sing2x si rhian.

"Oh my God? Are you engaged? Hindi naman pwede na nagpakasal kayo agad dun.. - nadine to rhian.

Napangiti si rhian at tiningnan ang sing-sing nya. "Nope! it's a promise ring! - sagot ni rhian.

"Really?? A promise ring?? Ok! So kailan ka aalis dito? - tanung ni nadine.

"Pinapaalis mo na ba ako? Kakarating ko lang ah! - rhian said at sabay sila umupo sa couch nila.

"Hindi naman.. kainis lang kakadating mo lang tapos aalis ka din pala.. - nadine to rhian.

"Okay.. sasabihin ko kay glai na dito muna ako hangang bukas.. but tomorrow night kay glai na  ako.. i love you guy's.. - rhian said sabay yakap sa kapatid nya at sa mommy nya.

"That's great!.. miss ka kasi namin..- palambing na sabi ni nadine sa kapatid..

"Miss ko din kaya kayo.. wait tawagan ko muna si glaiza. - rhian said sabay tayo at tinawagan si glaiza.


Rhian: hello love?

Glaiza: yes love? ano ready ka na?

Rhian: ano kasi.. gusto muna nila mommy na mag stay muna ako dito kahit hangang bukas lang.. ok lang ba? Promise bukas magkasama na tayo. Please.. please..

Glaiza: paano ba kita mahihindian? Syempre ok lang sakin. So magkita nalang tayo bukas.. tsaka sobrang na miss ko din sila nanay eh.

Rhian: thank you.. kaya mahal na mahal kita eh.. eeehhhhh i love you see you tomorrow love.

Glaiza: kinilig ka sa hirit mo noh?  Haha i love you too love. Ok see you.. miss na kita agad kainis!

Two Hearts That Beat As One(lesbian story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon