Thursday morning..
Maagang umalis si rhian para mag grocery.. tenext muna ni rhian si glaiza bago sya umalis.
Rhian: love anong oras dating mo?
Pagkadating ni rhian sa grocery saka sya nereplyan ni glaiza..
Glaiza: last two take nalang love pack up na kami.. baka gabihin ako ng dating.. antayin moko uuwi na ako mamaya.. i love you!
Napangiti si rhian at agad naman syang nag reply.
Rhian: don't worry.. aantayin kita kahit anong mangayari! I love you too.. ingat sa pag uwi love-love ko! ;)
Nagsimula ng mamili si rhian.. nilabas nya ang listahan ng bibilhin nya para mapabilis ang pamimili nya.
*Sheena Calling..
Sheena: rhi?
Rhian: hello sheen.. nasa geocery pa ako.
Sheena: ganun ba? Pupunta na sana ako sa condo nyo eh!
Rhian: excited naman toh! Sege magkita tayo sa condo magbabayad na ako. Tulungan mo nalang muna ako mag luto! Mamaya pang gabi dadating glai.
Sheena: okay.. susunod pala si alessandra!
Rhian: okay.. that's great! Kita nalang tayo maya-maya..bye!
*End of conversation..
Nacompleto na ni rhian ang bibilhin at pumunta na ito agad sa cahera para bayaran ito!
Pagdating sa condo agad nyang inihanda ang lulutuin nya..
*ding..dong..ding..dong..
Agad binuksan ni rhian ang pinto..
"Surprise!! - sheena and alessandra said.
"Ohh.. akala ko susunod tong isa..sabay paal kayung dumating.. - rhian said.
"Bored ako eh! Kaya sumabaya nalang ako dito kay sheena. - alessandra said habang papasok sa loob.
"So anong pwede namin maitulong? - alessandra said.
"Magluluto ako for Glai! - rhian said.
"Aayy sheen uwi na tayo kay Glai lang pala.. - pabirong sabi ni alessandra.
"Sira ka talaga! - sheena to alessandra.
"Syempre kasama na kayo dun! Marami naman to eh! Tsaka mamaya ha! - rhian said.
"Tulungan ka nalang namin mag luto! - alessandra said.
Tinutulungan ni alessandra si rhian sa pag hahanda ng mga ingredients.. si sheena naman pinapractice ang kantang gawa na gawa nila ni rhian..
"Cut!!... - sigaw ng director nila glaiza..
"Pack up na tayo!see you on monday.. - sabi ulit ni direk joyce.
"Hayy thank you! Makakauwi na din... - glaiza said.
"Tsong antayin moko ah! - chynna to glaiza.
Nagdali-daling pumunta si glaiza sa tent nya at niligpit ang mga gamit nya. Agad din naman syang nag text kay rhian..
Glaiza: love.. tapos na kami, maydadaanan lang kami saglit ni chynna.. see you later magandang binibini.
BINABASA MO ANG
Two Hearts That Beat As One(lesbian story)
FanfictionWhen two hearts find each other, they will beat together. Si Glaiza Galura ay isang artista na pa extra-extra, pero ang musika talaga ang nagpapasaya sa kanya. Dahil sa kagustuhan sa musika nagkasundo sila ng mga kaibigan nya na bumuo ng isang ban...