Chapter Seven

3.6K 161 8
                                    

*BAND MEETING..

Nagulat si alessandra ng makita nya si glaiza na walang kasama, dahil nasanay ito na laging may kasama na kapatid o ang magulang nya sa tuwing may lakad si glaiza..

"Himala! Wala ka atang  bantay ngayun. - alessandra said.

"Hindi kasi tumirik nanaman yung van namin kaya eto nag taxi nalang at umalis nalang mag-isa. Pinyagan naman din nila ako. - glaiza said.

Tumayo si chynna pag dating ni glaiza para lumipat ng upoan para dun umupo si glaiza sa tabi ni rhian. Natuwa naman si rhian sa ginawa ni chynna.

"Hi.. - bati ni rhian kay glaiza sabay ngiti.

Napangiti si glaiza sabay hawak sa tuhod ni rhian.

"So completo na tayo!  Nandito pala yung mag-proproduce ng album nyo.. at dahil nag submit na sakin si glaiza ng bago nyang gawa. Medjo na intriga kami kaya gusto sana malaman nila kung bakit at anong dahilan bakit nabuo yung kanta na mula kay glaiza. Pwede mo ba e explain samin yun glaiza? - sabi ng manager nila.

Nagulat si glaiza sa sinabi ng manager kaya grabe yung kaba na nararamdaman nya.

"Pwede ba natin ipakanta kay glaiza yung gawa nya bago nya e explain? Kasi di pa din namin narinig o nabasa yung gawa nya. - alessandra said.

"Actually narinig na ng producer yung kanta kaya intirisado sila, But may point ka jan alessandra. Pwede mo bang kantahin glaiza?- manager said.

Napahawak si glaiza sa kamay ni rhian, syempre nasa baba ng mesa yung kamay nila.

"You can do it.. - rhian  to glaiza.

"Go glai! - sheena said.

Napansin ni chynna yung mga kamay ng dalawa dahil magkakatabi silang tatlo sa  upoan.

"Cheezyyyyyy.... - sigaw ni chynna sabay unat sa kamay..

Napatingin naman sa kanya ang lahat lalo na si glaiza na nanlaki na ang mga mata. ✌

"Ahh.. ano kasi parang gusto ko ng cheese. - palusot ni chynna.

"Nakakapag-isip ka papala ng pagkain noh? - pabiro ni sheena kay chynna.

"Grabe ka sakin shee.. hiyang hiya naman ako sa taba mo. - sagot ni chynna.

"Pagkatapos ng meeting nato kumain kayong dalawa isama nyo na yan si alessandra ng magkalaman kayo. Sege na glaiza. - the manager said.

"Ikaw na bahala sakin lord, lalakasan ko na loob ko. - Glaiza's thought.

Agad naman tumayo si glaiza at kinuha ang gitara.

"Teka! Dapat may intro, dapat sabihin mo para kanino yung kantang yan. - pabiro ni chynna.

Nag agree naman ang lahat na nandun maliban kay rhian na napangiti lang.

"Ikaw ha! Tigil-tigilan mo ko! - glaiza to chynna.

"Mare! Sege na go!- alessandra said.

"Oh eto nah! Medjo controversial kasi tong ginawa ko kaya basta pakinggan nyo lang.  -Glaiza said.

"Tsong! - sigaw ni chynna sabay tawa.

"Chynna talaga! Oo nga glai kahit initial nalang.. - pabiro ni sheena.

"Okay! Para to sa taong naging inspirasyon ko, na biglang nagpabago sa buhay ko. Para kay LL. - sagot ni glaiza.

Two Hearts That Beat As One(lesbian story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon