*GALURA'S HOUSE..
Nasa sala ang buong pamilya ni glaiza ng lumapit sya para makisali sa panonood ng tv.
"Oyy Glaiza, Bakit ginabi ka ng uwi kagabi? May nag hatid daw sayo, sino yun? Bakit dimo pina tuloy dito sa bahay. - nanay said
"Nay si..... si rhian po yung nag hatid sakin, sya din yung kasama ko kumain,. - sagot ni glaiza.
"Ganun ba? Naka-uwi naman ba ng maayos yung kaibigan mo? May kasama ba kayung lalaki kagabi? - tanung ulit ng nanay nya.
"Nay wala pong lalaki si rhian lang..
I mean kami lang dalawa. - Sagot ni glaiza sabay yakap sa nanay nya tila naglalambing."San ba umuuwi yung kaibigan mo glaiza? -Tanung naman ng tatay ni Glaiza.
"Sa sucat po tay.. -glaiza said..
"Sa sucat sya umuuwi tas nagpahatid ka dito? Ang layo ha! - gulat na sabi ng ate cris nya.
Napa iling nalang si glaiza. .
"Anak dapat pinatuloy mo nalang dito yun, ang layu pa pala ng niuuwian nun, sana dito mo nalang pinatulog. - sabi ng nanay nya.
Napakamot nalang ng ulo si glaiza habang napangiti, napansin naman ito ng kapatid nyang si alcris.
"Nay, tay sa kwarto lang ako. - paalam ni glaiza.
Kinuha nya ang guitara nya at umakyat sa kwarto nya. Agad naman sumunod si alcris sa kanya.
*(And I can't change, Even if I tried, Even if I wanted to, And I can't change, Even if I tried, Even if I wanted to, My love, My love, My love.
She keeps me warm, She keeps me warm, She keeps me warm, She keeps me warm.)
"Hooy.. - alcris said sabay hagis ng unan kay glaiza.
"arayyy!! ano problema mo? -glaiza to alcris.
"Wala naman, anu yan bagong compose mo? - tanung ni alcris.
sumagot agad si glaiza sabay ngit, "Oo wala kasi ako magawa.
"Tol sino? -alcris.
"Anung sino?- napakunot ng noo si glaiza.
"Kasi ramdam ko in love yung utol ko! - alcris to glaiza
("patay nakakahalata na ata si alcris.. sabihin ko na kaya?) - glaiza's thought.
"Pano mo naman na sabi yan? - tanung ni glaiza sa kapatid.
"Nahuhuli kita iba yung mga kinikilos mo kagaya ng ganyan napapangiti ka bigla, nakakapag compose ka. at higit sa lahat gumaganda ka. - lokong sabi ni alcris.
"Ohhh ayan oh! ngumingiti ka bigla. kala ko ba walang taguan? - he added.
"Fine! Yes I'm in love! - sagot ni glazia.
"Kanino? - curious na tanung ni alcris.
"Hindi ko alam kung tama ba to, pero tol mahal ko talaga sya sobra! - pangiting sabi ni glaiza na humiga sabay tingin sa kesami.
"Sino nga kasi! - pangungulit ni alcris.
"Pag sinabi ko ba sayo maasahan ba kita na wala kang pag sasabihan? kahit kina nanay at tatay? at kina ate? - seryosong tingin ni glaiza habang sinasabi nya sa kapatid.
BINABASA MO ANG
Two Hearts That Beat As One(lesbian story)
FanficWhen two hearts find each other, they will beat together. Si Glaiza Galura ay isang artista na pa extra-extra, pero ang musika talaga ang nagpapasaya sa kanya. Dahil sa kagustuhan sa musika nagkasundo sila ng mga kaibigan nya na bumuo ng isang ban...