Chapter Twenty Four

3.4K 151 3
                                    

Maagang umalis si glaiza kasama ang nanay at tatay nya para sa meeting ng indie film na gagampanan nya.

Pero kahit maaga sila umalis hindi parin sila nakaligtas sa matinding traffic.. kaya naisipan nyang buksan ang twitter nya. At binigyan nag pagkakataon ang kanyang mga taga hanga na tanungin sya gamit ang  #AskGlaiza.

Isa sa mga tanong sa kanya ng isang follower nga ay (kamusta ang puso mo #AskGlaiza.)

Sinagot naman nya ito agad.. (mainam,masaya.. )

Isa din sa mga tanong sa kanya.. (base sa hit song mo na she keeps me warm na-attract kana ba sa babae? #AskGlaiza.)

(Oo naman.. ) sagot ni glaiza.. at sinundan ito ng tanung kung sino ang local artist na girl crush mo.

Nagdadalawang isip si glaiza kung sasagutin nya ba sa pangalang rhian baka kasi magalit si rhian..
"Rhian is not my girl crush.. sya kaya yung love of my life ko. - glaiza's thought.

(Girl crush ko si solenn ) - sagot ni glaiza.  At tinigil na nya ang pagsagot ng naka-alis na sila sa traffic. .


Meeting for Indie film.

Pagdating ni glaiza andun na din si solenn at chynna pati na din yung director kasama ang writter at iba pang cast na kasama nya proyekto.

Agad naman sila nag simula at pinaliwanag na ng writter ang story ng pelikula..  
Nagulat naman si glaiza na isa palang lesbian story ang movie na ito at sya at si solenn mismo ang gaganap bilang bida. 

"Ang movie na to ay magiging boses para sa mga LGBT Community  .. and this movie will be titled "magically in-love" . Na explain na naman sainyo ang takbo ng story na ito.. ngayon ang tanung tatanggapin nyo ba ang role nyo? Lalo na kayo glaiza at solenn?  - direk joyce said.

"Will for me, this is a very challenging role.. hindi ko pa to nagagawa so Ok lang sakin.. game ako direk. - solenn said.

"How about you glaiza? - tanung ni direk.

"Tsong tanggapin mo bagay sayo yung role. - chynna to glaiza na kasama sa movie na to.

Tinignan naman ni glaiza ang nanay at tatay nya na nasa gilid at suminyas naman na ok lang. Kaya omuo na si glaiza.

"Will then.. you should prepare yourself.. especially the two of you.. -direk said sabay turo kay solenn at glaiza.

"Direk, may kissing scene ba silang dalawa? - pabirong tanung ni chynna.

"Of course!! Meron yan.. kaya nga sabi ko maghanda sila.. pati na din ikaw chynna..  lesbian din ang role mo dito.. - sagot ni direk joyce.

"Actually guy's hindi lang kiss ang gagawin nila meron din mga ilang bed scene especially sa dawalang bida. Pero hindi ko alam kung paano epapa deliver ni direk sainyo yun.. - writter said.

"Will kung indie film lang naman ok lang yan pero maganda kasi ang story,it's a Romcom.. so sana baka may mag adopt at hindi lang sa selected cinemas mapapanood to..  kaya pag-iisipan pa natin yan. Ngayun ibibigay na ng writter ang mga script nyo.. pag-aralan nyo, mag-usap usap kayo kung pano nyo ededeliver ang character ninyo.. lalo na kayo glaiza at solenn...  mag sta-start na tayo ng taping pag ok na lahat ng schedule nyo. Lalo na tong si chynna at glaiza na may tour pa to sa ibang bansa. Kailan ba yan? - direk joyce said.

"Next week ata yun kaso may competition si rhian next week.. so mga last week ng month na to ata. . Pero one thing for sure direk balik pinas na kami next month. - sagot ni chynna.

Two Hearts That Beat As One(lesbian story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon