Chapter 6

10.9K 181 3
                                    


(Jeigh's POV)

"Yo."I said.

"Who's this please."sabi nang nasa kabilang linya.

"This is Jiggy Aeghian!" (Ey.yan)kaagad na sagot ko.

"Uyyy! dude nakauwi kana pala dito."sabi nito.

"Oo. Last week lang. Magkita naman tayo."aya ko.

"Sige ba."sagot naman kaagad niya.

"Okay then. Sa High Club nalang tayo. 8 pm."sabi ko.

"Okay sige sige."and then I hang up.

Kakauwi ko lang dito sa Pinas galing Amsterdam. Ilang years naba akong hindi nakauwi dito? Almost 13 years narin nung nagkita kami ng pinsan ko. I'm 10 years old back then.

Actually last week lang ako nakauwi. At kung siniswerte nga naman ako,last two nights I saw Brenda. Yes,I know her. She is my cousin's bestfriend.

I left her a note,and I know hanggang ngayon iniisip niya kung bakit ko siya kilala,kung sino ako.

Nakikita ko sa mga social media ni Vrix.

She's drunk, i'm drunk and boom. We had a one night stand.

Naawa nga ako nung malaman kong virgin pa pala siya. I thought she's not kasi ang hot niya,akala ko marami nang lalaki ang nakatikim sa kanya.

But I was wrong. Ako pa pala ang nakakuha sa kanya.

Nilagay ko sa sulat na pangalan ko Jeigh. Para sa safety ko lang dude. Alam ko kasing kakausapin niya yung pinsan ko about sa nangyari.

Hindi ko nga alam kung sasabihin ko ba sa pinsan ko ang nangyari samin ng bestfriend niya.
-------
(At high club)

"Dude!"bati ko sa pinsan kong nakaupo sa isa sa mga table dito sa club.

Nag fist-bumb kaming dalawa.

"Himala at pinayagan kang makauwi dito."natatawang sabi niya habang umiinom.

"Ah yeah. Syempre mabait na ata ako."mas lalo naman siyang natawa sa sinabi ko.

Sa lahat ng pinsan ko si Vrix ang pinakaclose ko sa lahat. Pero nang pumunta na ako sa Amsterdam bihira na kaming makapag-usap minsan kamustahan nalang.

Dun na ako pinag-aral dahil titino daw ako dun. Well,totoo naman but when I started in college dun na naman bumalik ang totoong ako. Mas masahol pa ako sa masahol.

Siguro gimagawa ko lang yun dahil may mga rason ako.

I'm a casanova.

Lahat ng gusto ko nakukuha ko.

"Ano ba yung pangalan ng babaeng kasama mo last time. Nakita ko kasi sa instagram mo, dude"nagkunyari akong di ko kilala.

"Ahhh si Brenda? Wag na yun dude! Mapapatay kita pag popormahan mo yun."wew. Pano pa kaya pag nalaman niyang may nangyari samin ng kaibigan niya.

"Posessive dude. Nagandahan lang ako sa kanya."sabi ko nalang.

"So san ka ngayon nagste-stay. For sure hindi ka pwede sa mansion. Nandun ngayon si mamita."sabi nito sakin.

"Sa may hotel ako ngayon. Hinihintay ko ngang bumalik na sila sa states para makuwi na ako."pagrereklamo ko.

"Dude gusto mo dun kana lang muna sa pad ko. Less expenses pa yun."aya niya.

"Sige ba."tumango naman siya.

Buong gabi kami nag-inuman at nag-usap tungkol sa buhay-buhay namin.

Marami narin palang nangyari. Iba na talaga kami ngayon mag-isip. Magkasing edad lang kami ni Vrix kaya kahit ngayon pareho parin kami nga mga gusto,isa na dun ang mga chix.

Biglang nag flash ang mukha ni Brenda sa isipan ko. Napangiti nalang ako at lumagok ulit ng alak.
-----
A/n:so eto na yun update ko ngayon araw.  Sorry for typo's,wrong grammars. Etc. Correct niyo po ako ha. Bukas na ako mag-a update ng chapter 7.

Thank you pala sa nag-vo-vote.

Please comment naman kayo para malaman ko kung ano ang kalalabasan ng story ko.

Thanks for reading.

-eyyy

A Night With Him (#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon