Chapter 29

5.1K 87 0
                                    

Brenda's POV

Hindi ako makapaniwala. I'm engaged,with the man I want to spend my whole life with. I can't wait to wake up every morning beside him and cook for our breakfast. To hear his snores when he is sleeping. I'm ready to hear his stories for our late night conversations.

I wonder what life I will have when we married. And I'm looking up to that day,the day that I'm going start my future with him.

Nandito ako ngayon sa botique,bored na nga ako. Medyo walang masyadong tao.

*beep*

From:Unknown
Are you busy? Can we talk? This is Kathli.

Nagulat ako nang makita ang text na galing sa kapatid ni Jigz.

Gusto niya akong makausap? Para ano hiwalayan si Jigz? Palayuan siya?

Hindi na ako makakapayag na mawala sakin Jigzz. Kahit ano pa o sino siya.

To:Unknown
What time and where?

Kaagad ko na sagot. Siguro kailangan ko na ring kausapin siya.

Ilang sandali lang nagreply naman kaagad siya.

From:Unknown
Now. At The Mall. Is it okay to you?

Nireplyan ko naman siya.

To:Unknown
Okay,i'm going.

"Kyla ikaw na muna ang bahala dito ha."paalam ko kay Kyla.

"Yes. Miss B."sabi nito sakin kaya kaagad na akong lumabas ng shop. Sumakay na ako sa sasakyan ko. At pinaandar ko na ang makina ng kotse.
~~~~~~~~~~~~~
Nandito kami ngayon sa isang resto sa The Mall.  At timing na 12 narin kaya dito na kami nag lunch.

"So,ano bang dapat pag-uusapan natin dito?"simpleng tanong ko sa kanya. Naghihintay na kami ngayon ng in-order namin.

"I just want to apologize of what happened."sabi nito sakin.

Tiningnan ko yung mga mata niya,at nakikita kong sincere naman siya sa sinabi niya.

"Okay lang yun. But if you don't like me,it's okay,tatanggapin ko yun. Atleast you feel sorry sa  nangyari."nakangiting sabi ko sa kanya.

"You know what,hanggang ngayon galit parin ako sa kapatid ko.--"naputol ang sasabihin niya dahil dumating na ang orders namin at nagsimula na kaming kumain.

"No,i'm mad at his dad. At siguro nadamay na siya doon."pagpapatuloy niya sa kwento niya. "Aaminin ko,nung unang nalaman ko na may kapatid ako sa labas,hindi ko siya matanggap. At hindi ko pinakita sa kanyang mahal ko din siya bilang kapatid."dugtong pa nito.

"But Brenda,I know that Aeghian's suffered all his life. Alam mo naaawa na nga ako sa kanya. Kasi akala niya galit ako sa kanya. Maybe my dad,yes. Of course binetray siya ng mom namin eh. But what's in the past is in the past. Kailangan narin sigurong naming mag-move on. Ang point ko lang dito is,thank you kasi minahal mo siya."sabi nito sakin. Napahinto ako sa pagkain at tumingin ako sa kanya.

"Please,Brenda. Okay na sakin na siguro buong buhay galit samin si Jigz. But please,kahit anong mangyari wag mo siyang iwan."biglang kumaba ang dibdib ko.

"B...bakit?"nauutal-utal na sabi ko.

"Dahil suicidal siyang tao. Akala niya pag iniwan siya,wakas na yung buhay niya.  Lumaki siyang feeling niya,galit ang lahat sa kanya. Na akala niya kasalanan niya ang lahat. To be honest,isa nadin siguro ang may kasalanan si dad,sinusunod lahat ni mom ang utos ng dad ko kaya napalayo si mom kay Aeghian,at akala niya walang paki si mom sa kanya,kami." Sabi ni Kathli and with that a tear came down from her eye.

A Night With Him (#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon