ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ
Bryanna's POVMaagang natapos ang klase namen since first-day kaya 4:00 pm palang natapos na ang first-day usually kase 5:00 pm natatapos pero siguro next week na yun chill chill lang muna. Pagdating ko sa bahay may sapatos na nakasilid, sapatos ni mama bat ang aga niya?
Pagpasok ko sa loob nag-luluto si mama ng hapunan.
"Nandito na po ako ma" bungad ko kay mama
"Oh! Nandito na pala ang prinsesa ko!" Mama talaga hilig magkataga sabay halik sa pisngi ko"Kamusta ang first day of school mo?" Eto nanaman tayo
"Ok lang po" I shortly answered
"Anong ok lang kwento ka naman nak please" si mama hindi titigil hanggat di na kukuha ang gusto"Ok fine" talo na ako pag dating sa pakikipag-usap kay mama
"Pero habang nag ku-kuwento ka kumakain tayo" saad ni mama kaya tumago nalang ako bilang sagot ko.Pagkahain ni mama kumuha na ako ng pagkain at nagdasal siyempre hindi ko kakalimutan yun kung hindi dahil kay GOD makakakain ba ako ng masarap at bumabangin ng maayos sa umaga kaya dapat mag-thank you ka kay GOD for everything.
Susubo palang sana ako
"Nak may nakilala kana bang makapagpapatibok ng puso mo?" Mama talaga ang lalalim ng mga salita niya." Ma pakainin mo muna ako please lang" sabi ko kay mama
"Oh sige na nga!!" Sagot ni mama na para bang batang nagtatampo kaya napahagikgik nalang ako sa inakto ni mama.Pagkatapos naming kumain pumunta kaagad ako sa kuwarto ni mama.
"Oh! Nak! Your here whats the problem?" Bungad saken ni mama."Wow. Ma american? American?" Pano ba naman kasi pag nag e-english yan talagang tsismisan kame si mama para ko na rin yang kaibigan di lang kaibigan papa pa. She fulfill all what my father must do."anak naman sige na please kwentuhan mo na ako"
Dahil mapilit si mama kaya ikinuwento ko sakanya yung mga nangyari kanina maliban dun samen ni Miranda at yung perv. na Robert na yun.
"Anak." Napa tingin ako kay mama kasi ang seryoso niya.
"Bakit po ma?" Sagot ko kay mama, sabay hawak sa kamay ko."Nak mag-aral ka ng mabuti ha kasi yan lang yung maipapamana ko sayo edukasyon wag na wag mong papabayaan ang buhay mo at ang pag-aaral mo kahit na ala na si mama"
kumunot ang noo ko. "Ma, para kang nagbibilin na parabang aalis ka na hindi ka na babalik. San ka pupunta?"
"Nak naman! Nagbibilin lang diba hindi naman natin alam kung kelan kukunin yung buhay naten sabi nga "Sa buhay, may sadyang umaalis at may dumadating" wow ma! Ikaw bayan?Pagkatapos kong kumain binuksan ko ang cellphone ko. At andaming missed calls at text messages.
From: 09*********
Hi! Just want to say sorry for what happened earlier
-RobertNanlaki mata ko nung robert yung nakita ko. Biglang tumawag.
"Hello?""Aaahhhmmm. I a I a"
"Ano bang kailangan mo?"
"I just want to say sorry to you sincerely cause I touch your--" bigla akong sumabat
"Oo na apology accepted sige na matutulog na ako"
"Sige Bryanna see you tommorow sorry talaga"
"Oo na sige na"
"Wag kang mag- alala I am really sincere I'll show you sige sweet dreams"
Pinatay ko na yung Cell Phone ko.
Bat ganto yung pakiramdam ko, yung tibok ng puso ko nung narinig ko yung boses niya lumambot. Naku LORD wag naman po sana. Iniingatan ko ho ito eh.ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ
Tok!tok!tok!tok!
"Nak! Gising na! Tanghalina bumangon kana diyan papasok pa si mama!"
Mama naman!!! Inaantok pa ho ako. Bumangon ako sa higaan at binuksan yung pinto ng kuwarto ko. " Oh!! Anong balak mo sa buhay mo? Bungad ni mama. "Morning ma" sabat ko kay mama."Jusko!! Kumain kana at ma le-late kana" Hinila ako ni mama papuntang mesa at pinaupo ako sa upuan. "Ma ang aga palang oh 6:00 palang."
"Hoy! Bryanna matuto kang gumising ng maaga dapat nga ikaw ng nagluluto ng almusal eh. Jusko! Mama talaga oh
"Ma, bat ang daldal mo? Kay papa ba ako nag mana? At ganon nalang ka ubod yung tahimik ko? Napatigil si mama sa ginagawa niya.
"Anak, hindi to yung tamang panahon para pag-usapan naten ang papa mo. Seryoso nanaman si mama. "Opo ma." Sagot ko kay mama.
"Oh sha sige mauna na ako at ma le-late na ako ingat ka ha. MUAH!!"
"Sige po ma ingat din po kayo." (Tsup)
Pag ka alis ni mama ay kumain na ako at naligo at pumasok na ako sa mahal kong school buti nalang at wala pa si ma'am. Asuswal nakita nanaman ako ni Miranda tinignan niya ako ng ubod ng sama kung nakamamatay lang ang yingin malang sinugod na ako sa tolete ngayon.Umupo na ako sa kadulo dulohan ng room. Joke lNg hindi naman.
Saktong aktong dating ni ma'am. "Good Morning Class" bungad ni ma'am. "Good Morning too!!! Ma'am" sagot namen.A usual nag klase kame diretsyo sa Quiz. Thank you LORD at biniyayayaan mo ko ng onting katalinuhan. Ewan ko nalang pi kung wala akong talino kawawa naman si mama na nag tra-trabaho para sa kinabukasan ko salamat at ako nanaman po ang pinakamataas sa Quiz namen.
ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ
Robert's POV
"Bro!! Did you see the girl yesterday? Do you have an address of their house?" Bungad ko kay Caleb.
"woah!woah!woah! Bro.!!! Ganyan ba talaga pag nasipa ka!!?" Bara niya saken. "Bro. I'm just askin'."
"Bro. You are over acting you are not asking" Caleb defensed his self" Pupunta lang ako ng CR." Pag papaalam ko kay Caleb paalis na sana ako ng... "Wait bro! I'm coming with you" panghahabol niya.
"Wag na baka di mo maabutan si Honey mo. Hahaha JK" I said.
"Bro. Ganyan ba talaga pag nasipa pati abbreviation ng word napag baliktad mo pa" siraulo pala to eh."Bro. Ang SLOW mo rin no." Banat ko kay Caleb.
"Diba dapat KJ not JK" pagrarason niya. "Bro. JK means Just Kidding" sabat ko kay kennedy. Napanganga si Kennedy sa sinabi ko. "Sabi ko nga!! Klaruhin mo kasi!!" Pagsasaad niya.Bat ako kinakabahan? Malapit na ako sa CR nang nakita ko siya...
Feeling ko tumigil yung oras between the two of us..
BINABASA MO ANG
My Love (On-going)
Teen FictionThis is my first time to make a story that will make your heart pound ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ Alam mo young feeling na para kang nasa Cloud 9 Dahil Sakanya nag bago ka, The Silent and Introvert inside you nilabas niya...