Roberts POVI can't forget about yesterday although I didn't enjoy. Dahil nga sa nagmamadali siya.
I woke up Happy I don't know why???? Hahahahaha."Good Morning ma" I greeted ma
"Oh son!!!! Good Morning too" she greeted back.I sat on the chair with a big smile.
"Seems like you're having a great day huh!!?""Is there something wrong??"
"Nothing son just eat, baka ma late kapa"
After I ate. Pumunta kaagad ako sa kuwarto ko para maligo. Excited na akong pumasok sa school.
Pag pasok na pag pasok ko sa school everybody's looking at me.
Neh. Sanay na ako. Bakit parang may iba sa tingin nila?
May naririnig akong nagsisigawan??
May nakikita akong mga taong nagkukumpulan at pumunta ako dun.It's miranda sabotaging bryanna!!?
Nang makita ko yun agad akong sumingit sa mga tao at pinaghiwalay si miranda at bryanna."hey!!! What is your problem!!?" I angrily ask.
"Help!!! Help me robert shes hurting me!!! That bitch is hurting me!!!!!"
miranda shouted at bryanna.I stared at bryanna. What happened binitawan ko ang pagkakahawak ko kay miranda. Lumapit ako kay Bryanna at niyakap siya.
Humihikbi siya. God damn!!! Why am I hurting!!?"Hush. Now bry. I'm here don't cry" I said that while caressing her hair.
"What the!!! Robert!! Bakit siya yung cino-comfort mo dapat ako!!"
I look at miranda. Shes really stupid shes a demon."You have you're friends they can comfort you"
I saw her fist clenched. And rolled her eyes.
At umalis na siya kasama ang mga baliw niyang kaibigan.
And the people around us disappeared."Tahan na. Bry. Andito na ako"
"Pa-pasiyensiya n-na h-ha" utal utal niyang sabi. Di siya makapag salita ng maayos."Hush" the only word I said.
And I hugged her again. Nagulat ako nang yumakap siya pabalik.I held her in the playground.
Inabutan ko siya ng panyo. Humihikbi parin siya.
"Wow!!! Ang aga nang bungad ko ah ikaw agad nakita ko pero you're not happy nga lang"
Hindi parin siya umiimik."Bry" bigla niyang itinaas ang mukaha niya para harapin ako.
"What happened?" In my serious voice."Hindi ko rin alam........" Bigla kameng natahimik
"Yo!! Bro!! Whats with all---- bryanna!!??" Nabigla ako sa narinig ko si Caleb naman pala kasama si honey."Caleb. Minimize you're voice. Ang ingay mo. Anong ginagawa niyo dito ni honey??"
"We just came tinatanong ka kase saken ni honey so hinanap ka namen kasama mo pala tong si bryanna, anong nangyare sainyo ni miranda?"
Pangungulit ni caleb.Biglang lumapit si Honey kay bryanna.
"Bryanna. Anong nangyare? Bakita nagmumugto yang mga mata mo?"
Honey ask."Pasensiya na ha, pati kayo nadadamay sa gulo namen kanina ni miranda" thank God!! Nagsalita na rin siya.
"Wag kang mag-alala andito lang ako kakampi mo ako. Ako nga pala si Honey London Naomi" iniabot ni honey ang kamay niya kay bryanna. And she gave a beautiful smile. Shes an angel.
"Ano nga pala si bry------"
"Don't worry I know you, ako kasi kilala na kita naging kaklase kita nung Grade 8 tayo remember??? Ay sorry. Hindi ka nga pala mahilig makipag usap. Wag kang mag alala kaibigan nila ako at ikaw kaibigan mo na rin ako"
"Pasensiya na talaga, kailangan ko nang umalis" pagmamdali ni bryanna.
"What wait, alam kong natatakot kang sabihin samen, pero please kaibigan mo na kame wag kang mag alala malinis hangarin ko" napatigil sa paglalakad si bryanna.
"Honey don't force her. Baka hindi pa siya handa" pakikiusap ko kay honey.
"But she is our friend na eh, and she needs our help it is for her own protection" honey said.
Biglang humarap si bryanna kay samen."Sige, sasabihin ko pero. Wag na wag ninyo itong ikakalat. I mean ikaw lang pala honey babaeng usapan pwede ba?"
"Ah" honey said while facing me. Tumango nalang ako bilang sagot.
"Caleb. Punta muna tayong canteen tutal wala naman tayo gaanong klase ngayon kasi meeting ng mga teachers" aya ko kay caleb."Mennnnn. Ang daya naman honey baby see you later" pamgungulit ni caleb.
"Duh... Caleb pumunta na nga kayo dun sa canteen" and caleb and I start walking through the canteen.ㅁ ㅁ ㅁ ㅁ ㅁ ㅁ ㅁ ㅁ
Bryanna's POVHindi ko alam kung sasabihin ko ba kay honey ang totoo. Pero ayaw kong magsinungaling. Sana pag sinabi ko sakanya sikreto nalang namen to. Sana mapagkakatiwalaan ko si honey.
"Bryanna ilabas mo na. Nandito naman ako eh. Pero kung ayaw mo talaga ayu-------" pinuto ko ang sasabihin ni bryanna.
"Ayus lang kaya nga diba sayo ko lang to sasabihin. Mapapagkatiwalaan naman kita diba??" At nginitian niya ako sabay ng tango niya bilang sagot
"Ganto kasi yon. Papasok na sana ako ng room ng biglang harangan ako nila miranda. Tapos sabi niya saken bat daw ba kahit kelan ako nalang daw yung dahilan kung bakit siya napapahiya. Wala naman akong ginagawa eh. Sabi niya sumosobra nadaw ako. Kaya kinuha niya yung buhok ko tas sinabunutan niya ako yung isa niyang kaibigan si Veronica tinulungan niya si miranda hindi ako makapalag pero yung isa nilang kaibigan si Nicole yung kapatid ni Veronica. Sigaw siya ng sigaw na tamana na daw tas bigla siyang umalis tas sakto na pagdating ni robert" habang ikinukuwento ko sakanya umiiyak ako.
"Hush. Tamana nandito na ako, kame remember were friends now"
Habang hinahagod niya ang likod ko."Pero" bigla akong napatigil sa sinabi niyang pero.
"May hindi ka sinasabi saken, yung dahilan????"
"Oo na sige na. Halo-halo yung sinabi niya saken na dahil daw saken napaphiya siya. Naiinis siya kasi......"
"Kasi????" Pag tutuloy ni honey
"Kasi nakita niya na magkasama kami kahapon ni robert" biglang tango ko I can see in her eyes yung awa at sakit??"Pero hindi yun, walang ibigsabihin yun kasi nag so-sorry lang siya nun tas saktong nag bell kaya inaya na niya akong mag snack hindi na ako naktanggi" pagpapaliwanag.
"Bakit honey." Bigla siyang napatingin saken.
"In Love kaba kay Robert??" Tanong ko kay honey."Alam mo, hindi mo pa alam. Kaya sasabihin ko sayo" napatigil kame
At nagtawanan kameng dalawa."Ayan ang ganda mo lalo pag ngumiti't tumawa ka. Pero magsisinungaling ako kung sinabi kong hindi. Wag mong sasabihin to sakanya"
"oo naman. Eh pano naman si caleb??" Tanong ko ulit kay honey
"Hindi ko alam"
Sakatong dating nung dalawa at may dalang pagkain.
BINABASA MO ANG
My Love (On-going)
Подростковая литератураThis is my first time to make a story that will make your heart pound ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ Alam mo young feeling na para kang nasa Cloud 9 Dahil Sakanya nag bago ka, The Silent and Introvert inside you nilabas niya...