Bryanna's POVNgayong araw na to. Hindi ko alam kung magtatago ba ako oh magpapakamatay ako. Halos lahat ng madaanan nameng lugar ni Robert feeling ko bawat daan ko may nag-aambang kamatayan saken. 'Kamatayan agad? Di ba pwedeng hatred lang?' My conscience said.
Eh. Pano ko nga ba naman kasama tong si robert.Flashback:
Bakit parang ang ingay naman ata? Maaga pa naman eh.
"Bryanna!!! Bumangon ka na riyan!!!"Mama? Anubayan! Napalo ko nalang ang noo ko sa sobrang gulat! Akala ko naman na kung ano nang nangyayari kung may nakawan ba o kung may sunog. Sunog? Baka abo-abo nalang ako ngayon.
"Mama naman ang aga palang po"
Napabangon ako sa kama ko ng wala sa oras."Anong?! Maaga? May naghihintay sayo rito samay salas hindi ka lalabas? Aba anak! Mahiya ka naman. Ke gwapo-gwapo pinag-hihintay mo."
Ginaya ko nalang ng painis si mama sa pananalita niya. On second thought na gwapo? GWAPO? As in gwapo? Ibig sabihin lalaki?
'Alangan naman babae?" My conscience reply on me.Kaya pagkalabas ko ng kuwarto ko. Napanganga ako a-anong ginagawa niya rito?
"Ro-robert?Bakit ka nandito ang aga mo. Di ba dapat sa school ka hindi rito sa bahay namen?"Ngumiti siya na parabang nag papa cute.
"Ano paba, edi sinusundo kita.""Aaahhh. Sorry kasi di pa ako kumakain eh, tsaka di pa ako naliligo"
Wala na akong maisip na dahilan eh. Kaya naman pala siya nandito sa bahay eh susunduin pala ako.'Malang naman na sunduin ka niya. Alangan naman na pumunta siya rito at tumambay lang? Alangan naman na sabihin niya. Hi! Bryanna dito muna ako sa bahay niyo ah. Tatambay'.
Aaiiisshhh!!!!! Nakakainis ka isip!!! Ggrrr!!!"Halla! Anak! Ano pang giangawa mo? Kumain kana"
Si mama talaga oh."Opo ma. Eto na po"
Kaya kumain na ako at naligo pagkatapos nun naglakad na kame ni Robert papuntang school.
End of flashback:"Anong nakain mo at pinuntahan mo ko sa bahay at sunduin?"
Halla!!! Tanong ko yun? Aish!! Shunga shunga mo talaga bryanna kahit kelan.Tumigil kame sa paglalakad sa hallway, hallway talaga! Andamaing taong nakatingin samen. Nakakainis naman tong taong to. Balak niya ba akong ipapatay sa tingin ng mga fangirls niya?
Ngumiti siya. Hala lord.
"Edi kanin. Usally when breakfast I like heavy meals more. Sinundo kita sa bahay niyo kasi."Naputol yung sasabihin niya kasi?
"Kasi..?" Pagtutuloy ko"Kasi gusto kong maglakad noh! Tsaka pagnigyan mo na ako ngayon lang ako tinopak maglakad sa umaga"
Ngumiti siya ng sobra tapos pinatong na yung kanang kamay niya sa ulo ko at ginulo ito!"Ano bayan robert!!! Porket ba hindi ikaw nagsusuklay ng buhok ko, guguluhin mo na buhok ko? Grabe ka naman"
At naglakad na kame papuntang rooms namen.
As the days goes by.Maraming matang gustong manakit saken pero alam ko na pinipigilan lang nila mga sarili nila.
Pero ok lang maayos buong araw ko ngayon.ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ
Sorry po sa hinaba haba ng proseso ngayon lang po ako nakapag-update kasi busy po ako
These fast few days.
Medyo maikli pero keri lang.
PS. Vote ahahhaha
Read
BINABASA MO ANG
My Love (On-going)
Roman pour AdolescentsThis is my first time to make a story that will make your heart pound ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ Alam mo young feeling na para kang nasa Cloud 9 Dahil Sakanya nag bago ka, The Silent and Introvert inside you nilabas niya...