Bryanna's POV
Pagkapasok ko sa CR na natataranta ako. Eh pano ba naman kasi nakita ko yung Perv! Na yun! Grabe hanggang CR ba naman ng mga ladies grabe natong lalaking to ah. Sumosobra na!!!
Pagkatapos kong umihi hindi ko alam kung pano ako lalabas. Pano kung nasa labas siya naghihintay!!? Erase! Erase! Erase! Ang assuming mo naman bryanna!!!. Pinag sasampal ko ang mukha ko. Sampal sa kanan boom! Sampal sa kaliwa boom!
Pumunta na ako sa pinto ng cr. Kaya mo yan bryanna. In
1...... 2....... 3....
Pagkabukas ko ng pinta. *SIGH* a *DEEP SIGH*
"Buti nalang, hay, thankee lord" pagkakalma ko sa sarili ko.
"What's all about the -----------"
PAK!!
Nagulat ako sa nagsalita kaya nasampal ko yung nagsalita."OUCH!! What was that for!!!!? Huh!!!!?"
Halla. Patay yung lalaking perv!!!!! Si Robert
"So-sorry. Nagulat ako sayo eh. Sorry ah, sorry talaga" pagpapaumanhin ko kay robert.
"Theres no need for that Bryanna"
Huh!!!? Alam niya pangalan ko???"Ah. Eh. "
"Ih. Oh. Uh." Pagdudugtong niya."Kkkkkrrriiinnggggg!!!!!"
"Bell na, I guess we can take our snack?" Pagtatanong niya.
"Sige mag snack kana, hindi ako nag s-snack" pagdadahilan ko"Kaya pala di ka gaanong malusog"
wow!! Edi ikaw nang malusog.
"Ang taba mo kasi. Sige mauna na ako"
Lalakad na sana ako nang bigla niyang hawakan ang kamay ko.
"I'm sorry talaga Bryanna. Please I'll make it up to you. Just please libre ko pumayag kalang mag snack"
Natatranta na ako panu bato
"Oo" bigla kong sagot.Binigyan niya ako ng napaka tamis na smile. Ang gwapo niya.
"Thank you so I guess lakad na tayo papunta ng canteen?"
Pagtayanong niya. At tumango lang ako bilang sagot.Habang naglalakad kame papunta ng canteen all eyes on us? Or ako lang. Ang daya naman eh, porket popular at gwapo tong kasama ko eh masama ang tingin saken ng mga babae. And then boom! Si Miranda ang sama as in ANG SAMA. Grabe kung nakamamatay lang ang tingin malamang nandun na ako sa morgue at iniimbalsamo.
"Hey. Bryanna"
Nung narinig ko yung boses na yun bumalik ako sa reyalidad na may kasama pala ako kung bakait napunta pa ako sa morgue, morgue nayan.
"Ah. Pasensiya na ah. Kasi malapit nang matapos yung snack time namen eh. Bawal malate sa next subject ko kasi terror yung next teacher namen eh""What. And daya naman. But please take this don't start you're class hour nang walang laman ang tiyan"
Iniabot niya saken ang isang burger at may juice na pic poc.
Ayos na to. Tatanggihan ko paba ang gracia. Kaya kinuha."Salamat ha, robert tsaka pasensiya na kailangan ko na talagang pumunta thank you ulit ha"
"You're always welcome bryanna"
Pagkatapos nun timakbo ako papunta nang room namen.Pagdating ko sa room pumunta na ako sa upuan ko't inilagay sa bag ko ang pagkain na ibinigay saken ni robert.
Saktong dating naman ng teacher namen sa Math.
"Good Morning" plain na sabi ni ma'am
"Good Morning Ma'am" bati namin at umupo na kame."Ilan ang absent ms. Secretary?"
"Ahm. 2 lang po ma'am" si alicia secretary namen.
"But where's the other 3?" Takang tanong ni ma'am.
"Ma'am if I am nat mistaken nag te-take pa po sila ng snack nila"
"And who are they?"
"Ma'am sila-------"Naputol ang sasabihin ni alicia ng biglang dumating sila Miranda.
"Sorry ma'am were late"
Excuse ni miranda kay ma'am
"Ms. Miranda and company I don't take sorry's for lates, I take punishment"
Nagsimula nang mag-ingay ang mag kaklase ko nagbubulungan sila kung ano daw ang ipapa-punish sakanila."But ma'am-----" reason ni miranda nang buglang magsalita si ma'am
"Ah!ah! No buts ms. Miranda and company!!"
Napatigalagal sila miranda nang magalit si ma'am at tuluyang tumigil ang mga bulungan ng mga kaklase ko."Squat for 30 seconds you're time starts now."
At yun na nga, halata ang bahid ng inis ni miranda dahil napahiya sila sa klase. Bat kasi siya gumagawa nang siya ring dahilan kung bakit siya napaphiya. Ang assuming kase."Ok, you may take you're seat's"
"Palibhasa kasi matandang dalaga inggit kase"
Napataas ang titig ko nang narinig ko ang bulong na iyon bulong nga ba?
"What did you just say!!!??"
"Ah, nothing ma'am. Sorry di na po mauulit" sabat ni miranda
"As what I've said I don't take apologies PUNISHMENT!!"Hhhaaayyyy... Salamat naman at naka hinga na kame ng maluwang kase tapos na ang klase kay ma'am. Siguro totoorin naman na kaya siya masungit kasi. Matandang Dlaga siya. Sabi kasi kapag masungit daw ang isang lalaki o babae eh matandang binata o dalaga ang tawag sakanila.
Pero nakadependa naman yun sakanila may pamilya naman sila na angmamahal sakanila so why shoul look for something na meron kanaman na. Iba kasi pag sinabing LOVE boyfriend o girlfriend o sa madaling salita relationship agad.
Eh, pano naman yung sa mga magulang at kaibigan siyempre si GOD.
Siguro nakadenpe na sakanila iyon kung kulang pa sakanila yung kung anong meron sila family, friends, and GOD. Kung ako meron niyan masaya na ako. Pero kasi pag meron kana na kung ano yung gusto mo hihiling kananaman ng panibago.Bakita kaya nagawa payang salitang nasawa o sawa?
Darating din tayo sa pint nayan pero di muna ngayon kasi masaya ako kung ano ang meron ako meron akong mama na maalaga saken she is the best mother to me. Kasi kahit tatay nagampanana ni mama. Kaya she is my hero my everything.Buti nalang at nakayanan ni mama na maitaguyod ako. At lumaki ng maayos. Buti nalang at hindi ako inabandona ni mama. Yung ibang nanay kasi na napapanood ko sa tv iniiwan yung anak. As in bagong panaganak. Tas yung iba naman ipinapalagalag.
Aba matindi!!! Nag pa buntis buntis tas iiwan at ipapalaglag din naman pala. Pero salamat sa diyos at minahal at inalagaan ako ni mama ng buong buo. Kahit na nobody's perfect but for me she is perfect nothing more nothing less.
I Love you mama
BINABASA MO ANG
My Love (On-going)
Teen FictionThis is my first time to make a story that will make your heart pound ㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁㅁ Alam mo young feeling na para kang nasa Cloud 9 Dahil Sakanya nag bago ka, The Silent and Introvert inside you nilabas niya...