Chapter 27

1 0 0
                                    

  ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ     ㅁ
Bryanna's POV

"Kamusta naman ang bakasyon mo? At yung pinagtirahan niyo? Ang sosyal kasi! Nasa R Village kayo!"
Bungad saken ni Inchang. Yung kapotbahay at madaldal nameng kapitbahay. Nakalipat na kame ni mama sa totoo nameng bahay, yung walang masamang aura na sasalubong sayo ng umagang umaga.

"Mmmm. Ayos naman. Sa totoo lang hindi ko alam kung pano ko nakayanan tumira ng 3 years dun."
Fact. Hindi ko alam kung pano ko natiis tumira sa bahay nina papa. Medyo ok-ok natin kame ni Miranda. Nagulat nalang ako isang araw na bigla siyang naging mabait. Nakakagulat nga na minsan ang bait niya saken. Though kahit na seryoso siya tinutulungan niya parin ako.

Minsan nga nung may nam-bully saken sa School. Siya yung nagtanggol saken, kasama niya panga si Sir. Alex nun eh. Close Affairs, alam namen na nililigawan ni Sir. Alex si Miranda. Kahit na kinikilig na siya minsan pinipigilan lang niya.

"Ay! Bongga! Maysasabihin pala ako. Pumunta pala yung jowa mo rito kahapon ng hapon, eh saktong wala kayo may pinuntahan kayo kahapon ni Tita. Eto oh, may pinabibigay siya"

Iniabot niya saken ang isang paper bag. Mukhang sosyal, si Robert talaga walang araw na hindi niya ako napapahanga. Masasabi kong isa siya sa pinakamaganda at masayang blessings na natanggap ko kay lord.

"Ano bang laman nang paper bag na'yan?"
Pang uusyoso saken ni Inchang.

"Hindi alam, baka pasalubong 'to"
Pinagmasdan ko yung paper bag na ibinigay niya.
Sosyal yung design nung paper bag. Gold yung kulay.

"Wuy! Penge naman ako. Gusto ko na kaya yang buksan kahapon kaso baka magalit ka saken. San ba galing jowa mo?"
Kahit kelan talaga ang daldal ng babaeng 'toh. Buti nalang at nakayanan ko ang bibig niyan.

"Nagusap kase kame nung nakaraang gabi kagagaling lang nila sa London, nagbakasyon silang magpapamilya, nung nakaraang araw lang din dumating."

Actually, hindi ko alam na maaga silang umuwi galing London. Medyo napaaga yata ng isang linggo.
Ang sabi niya panga isasama niya raw ako. Hindi naman ako pumayag kasi family vacation yun. Ayokong makaistorbo sa family bonding nila.

Na Meet ko na yung Mommy ni Robert, mabait naman siya masayahin, kilala niya raw ako kasi ikinukuwento raw ako ni Robert sakaniya.
Ang daldal din talaga ng isang lalaking yun. Araw-araw yung laging pangyayare sa relasyon namen. Yung pagiging isip bata namen pareho, yung pag aaway namen hanggang sa pagbabati nameng dalawa.

Nakakainis at the same time nakakakilig. Kilala rin pala ako ng younger sister niya si Roberta. She's very cheerful girl and humble. Kaso pagdating sa ama niya. Ganun din parang kay papa. Ayaw niya kay Robert, at ganun din saken sa daddy ni Robert. The feeling is mutual 'ika nga.

"Wuy! Ano? Bibigyan ko ba ako?"
Nagpapa cute na sabi niya. Napatawa nalang ako sa iniasta niya.

"Oo na. Oo na. Pero bukas ko nalang ibibigay sayo ok lang ba? Baka kasi solohin mo. 'Di mo bigyan yung dalawa mong kapatid."
Natatawang sabi ko sakaniya.

"Deal! Sige pasok na ako sa bahay. At magbabasa ako ng Manga."
Grabe talaga! Adik na adik sa anime at manga.

"Hahha oo sige papasok na rin ako sa loob at matutulog muna ako. Kuwento mo saken mangyayare bukas, psh. adik hahah."
Napatawa nalang siya bago pumasok sa loob ng bahay nila.

Pagkapasok ko sa loob ng bahay, nadatnan ko si Mama na nanonood ng K-drama.
"Mama pang ilang ulit mo nayang pinanood, di kaba nagsasawa sa mukha ni Cholo? At Jenny?"

Adik na adik si Mama sa palabas na 'yan. Ewan ko ba kung bakit sobrang sikat at napaka lakas ng impliwensiya ng Korean ngayon.

"Anak naman, pagbigyan mo na ako. Sige na umakyat kana at matulog."

"Sige ma. Inaantok na ako"

Pagkasok na pagkapasok ko sa kiwarto ko ay ibinagsak ko ang katawan ko sa kama. At iniharap ko ang mukha ko sa unan ko.
"Aaahhh!! Ayoko nang mag-aral!!!! Nakakainis na thesis!! Yan!"

"Wuy! Bryanna! Anak! May problema ba?"
Narinig ko ang boses ni Mama galing sa pinto ko. Kahit kelan talaga ang OA ni mama.

"Marami ma. Pero sa thesis ko po 'yun"

"Ok. Manonood na ako ah."

Hindi nalang ako sumgot kay Mama. Hay!! Totoo nga talaga na 'Life is Unfair'. Maraming haharapin na problema. Pero malalagpasan din. Sorry my Robert ' di kita matatawagan sobrang pagod lang talaga ako. I need to rest.
At dahil na iis-stress ako. Kinuha ko ang phone ko at nagpatugtog.
 
Now Playing: James McCartney - Beautiful Soul (Rendition by SOMO)

"I don't wanna another pretty face , I don't want just anyone to hold, I don't want my love to go to waste, I want it you and Your beautiful soul your the one I wanna chase, your the one I wanna hold, I would not lot another minute go to wait. I want it you and your beautiful soul"

After I sang along unti unting bumibigat ang talukap ng mga mata ko.
Mahilig akong mag re-peat ng kanta lalo na pag yun yung hinahanap ng tenga ko.

. . . . . . . . . . . . . . .

"Bryannaaaa.."

Dios ko! Sa sobrang miss na miss kita Robert hanggang panaginip ko pa naman nagpaparamdam kapa?

"I Love You"

Fudge! Kinikilig ako! Hanggang panaginip nag a-I love you kapa.

"I Love You More"

I heard him chuckled. Nakakainis minsan sa tuwing tumatawa ka lalo mong napabibilis ang tibok ng puso. Hysterical nanaman ang puso ko. Napakasarap pakinggan ng tawa niya.

Wait.......

Wait lang.......

Wait lang talaga......

Napabalikwas ako na parabang totoo ang nangyayare.
Parang hirap na hirap ako huminga nung bumangon ako.

"Hahahahahahaa!!!!!"

Halla! Robert!

"Robert!?"

*      *     *     *     *     *     *     *    
Hello guys!!!! Just some announcement to say! Na meron kameng I re-release na ang genre ay Fantasy. Well English po siya. Follow @coequal06 for more infos!!!!

Secret yung title saka nalang pag finollow niyo yung sinabi ko.
See you in our fantasy world!

My Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon