" Jade thank you for yesterday " I said, siya kaya nagligpit ng kinalat nung bruha kahapon." It's okay pres. responsibility ko yan e " Sagot niya. Idol ko talaga siya, ang ganda, mabait, simple lang. She's the kind of woman that every man could wish for.
" May boyfriend ka Jade ? " Tanong ko.
" Wala. Haha since birth " Natatawang saad niya. e ? NBSB ? Wow may karamay pala ako.
" Inlove ka ? " Tanong ko at kibit balikat lang ang sagot niya.
Nagaayos lang kami sa office, linis dito linis doon. Ang kalat na kasi e. Maliit lang ang Photography office namin. Dalawang kwarto. May mga nakadikit na mga pictures namin sa wall together with our masterpieces. Cozy naman siya at naka comfortable sa pakiramdam.
May malaking lamesa at sofa para sa mga meeting namin. May mga trophies and medals na galing sa mga competitions na sinalihan namin.
" Pres may naghahanap po " Sabi ng isa kong kamember habang nagwawalis ako.
" Sge wait "
Lumabas ako ng kwarto. And to surprise me. Why is he here ?
" Why are you here ? " Tanong ko.
" Hindi mo muna ako pauupuin ? " Balik niya at umupo sa sofa.
" I think hindi na kailangan as I can see komportable kanang nakaupo diyan " Pagtataray ko. Impit naman ang mga tili ng mga members ko. Lalandi nito oh !
" Ano bang kailangan mo ! "" I want this club " Kalmadong sabi niya. This club ?
" Hala kuya mali ka ata ng napuntahan. This club is not available and it will never be available " Saad ko. Ngisi lang ang ibinalik niya sa akin naku wag niya akong mangisi ngisian diyan ah.
" Tama ang sabi nila " Sabi niya.
" Tomboy ka nga " Dagdag niya pa. What the ! Tomboy ? For f*cks sake !
" Hindi moko natatandaan noh ? I'm the girl who you bump in the mall ? Your the guy with the make up ! "
" Jesse and the make up ! Bakla ka ! " Sigaw ko. Gusto niya ng away ah bibigyan ko siya, aba Villafuentes ata to at hindi ako papatalo.
Tawa lang siya ng tawa sa sinabi ko sa kanya. Hanggang sa hindi na niya nakayanan tumayo siya.
" You actually believe that ? Sa gwapo kong to Bakla ? " Now it's time for me to laugh pero saglit lang kasi hindi naman ganun nakakatawa ang joke niya
" Wait wait ? Gwapo ? Kung gwapo ka edi sana wala ng pangit sa mundo " Natatawang saad ko.
" Stop laughing ! I'm not here to talk some bullshits with you ! " Pikon na siya Haha Panalo ako !
" What do you want ? Be serious man cause I'm not here to talk some bullshits with you " Haha Inulit ko yung sinabi niya. Effort yun kasi ginaya ko pa boses niya that I regret kasi masakit sa lalamunan.
" I want this club " Aba't pinaglalaban niya ? Push pa ba ?
" Kala mo dito divisoria ? Piso tumpok ? Recto ? Lahat available ! Kulit ng tuktok mo ! School org to at hindi to binibenta ! " Ayan pinush ko din init ng ulo ko.
" I want to be the president of this club ! " Sigaw niya na nagpabagsak sa panga ko. Aba't aagawan pa ako ng role ? Kwento ko to ! Ako bida dito !
" You can't be, I am the president of this club ! " Paglalaban ko din karapatan ko !
" Then let's have an election. The more members who agreed to be the president wins " Preskong sabi niya. Sinubukan niya talaga ako ah.
" deal " Saad ko. I've been the president if this club kaya kampante akong mananalo ako.
" Who votes for Miss RJ Villafuentes to be the president ? " Sunod sunod silang nagtaas ng kamay. If I'm not wrong mga 5 lang ang hindi bumoto yari sa akin yun bukas.
" Who votes for Mr. Jesse Garcia as the president ? " Hindi ko alam kung ano ang unang tutulo, kung laway ko ba o luha ko. Promise disappointed ako. Alright He won !!
BINABASA MO ANG
Tomboy meets Gay
Teen FictionBata palang ako yung love love na yan tinatawanan ko lang. Hindi ako naniniwala na may Love na nage exist sa puso ng mga tao. Pero naniniwala ako na ang love katha lang ng isip ng mga tao. Until I met him.. He made me feel that love is the most sav...