Chapter 12

1.8K 76 0
                                    


Okay tapos na ang weekend kaya pasukan nanaman. Medyo tinatamad ako pero okay na rin yun ewan ko ba feeling ko may dapat akong makita. Diko alam -_- suckkss

As time pass by naboboring ako. Kaya sa third subject ko naisipan kong nagcut.

Umakyat ako sa rooftop. Umupo sa sulok at nagearphones. Maya maya napagdesisyunan ko nang humiga. Ginawa kong unan yung bag ko tutal naman nakapants ako kaya okay lang.

Nagulat ako ng may nagpatong sa katawan ko ng hoodie. Cammouflage my favorite pero nung makita ko yung naglagay parang wala lang -_-

" Alam mo bang hindi maganda sa babae ang humihiga lang kung san san ? " Sabi niya umupo siya sa tabi ko at sumandal sa pader.

" Ako lang naman mag isa ah ! " I said. Umupo na din ako keeping distance from him.

" Well nandito na ako " Depensa niya.

" As if naman ! Bakla ka kaya ! " Panga asar ko. He chuckled and I felt goosebumps all over my body.

" Teka bakit ka ba andito ? " Tanong ko sinoli ko sa kanya yung hoodie niya pero ipinatong niya din sa tuhod ko.

" I saw you earlier, naglalakad ka papunta sa kung saan kaya sinundan kita yunlang wala ng ibang rason " Sabi niya. Huminga ako ng malalim. Inaantok na ako.

" O-oy ! " Sigaw ko paano ba naman inagaw ba naman niya sa akin yung earphone sa isang tenga ko at sinalpak sa kanya.

" Share naman tayo ! " Aba ! Feeling close ? Baka akala niya okay kami.

" Baka akala mo close tayo ! " Sigaw ko. Tinapunan niya ako ng tingin at tinaasan ng kilay.

" Ay hindi pa ba ? E kung makapatong ka ng paa mo sa hita ko akala mo sofa ako ? " Tinignan ko ang paa ako shoot ! Nakapatong nga sa hita niya ! Umayos ako ng upo.

" O siya sge ! Bahala ka sa buhay mo ! " Sabi ko, in short sumuko din ako. Umayos ako ng upo. Binalik ko sa tenga ko ang earphone.

" What are you doing here ? " Tanong niya. I look at my watch. Magla lunch na pala.

" Tumatumbling ? " Sarkastiko kong sabi. He chuckled again.

" Your being sarcastic " He said.

" Hehe " Pilit ba tawa na lang ang ibibalik ko. Ayoko ng magsalita, nagugutom na ako at inaantok.

" Nagwawala na yung tigre sa tiyan mo " Sabi niya. Tumayo siya at iniwan na ako. Adik yata yun e. Kanina nanahimik ako inistirbo niya ako tas iiwan ako basta basta. KABASTUSAN PO -_-

Napagpasyahan kong ituloy yung naudlot na pagtulog ko kanina. Ginawa kong unan yung bag ko at itinakip ko sa mata ko yung braso ko.

" ARAY !! " Napabalikwas ako ng bangon. Ang sakit nang ulo ko Hayup !

" Anong problema mo ! " Kabastusan nitong Baklang to. Hugutin pa naman sa ulunan ko yung bag ko ang ending ayun galatok yung ulo ko sa semento. Solid e Peste !!

" KITA MONG NATUTULOG YUNG TAO TAPOS BIGLA KANG MANGGAGANYAN! KABASTUSAN MONG --

hmmmm !! " I shouted ng ilagay niya ang cookie sa bibig ko GAMIT ANG BIBIG NIYA !

I gulped so hard pero konting galaw ko lang mahahalikan ko tong pisteng baklang to ! Duling na ako sa kakatingin sa cookie kung kailan niya babawiin, pero halos magdikit na ang dalawang itim na mata ko sa kakahintay.

Sa sobrang tagal kinagat ko na yung cookie at mga ilang nguya lang nilunok ko na. Pag tingin ko sa kanya busy siya sa pag nguya sa cookie na naiwan sa bibig niya. Gross

" Kabastusan mo talaga e nuh ! " Sigaw ko. Hinampas ko siya ng bag sa ulo, then sa braso.

" A-aray ko ! TUBIG !!!! " Hiyaw niya. Ayun nabulunan ang tanga bahala siya dyan mamatay siya. Hindi siya mapakali sa pwesto niya then may kinuha siya coke in can at ininum yun.

" Buti nga " Bulong ko.

" Isa pa ! Hindi na cookie ang matitikman mo labi ko na ! " Sabi niya. Napatigil ako. Gagu talaga to.

" Hindi ko akalain na pati pala BAKLA MANYAK " Sabi ko ng may diin sa mga huling salita. Tumingin siya sa akin.

" Hindi ko akalain na may tomboy pala na MASARAP ANG LABI " Sabi niya with matching look in my eye and a smirk in his lips.

I gasped in surprised and held my lips.

" YOU KISSED ME !!! "

Tomboy meets GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon