Wlang masabi si Author ehh, kaya sorry kung wla akong masyadong masusulat dito.. Just paki Vote and Comment nlang po, and thanks!!!!!!
Chapter 5: First Day
Trina's POV
First day ko palang ngayon, medyo nakaka-excite nga ehh!!.. Si Mica ay level 31 na daw !! Galing nya dba!! Pero samantalang ako... Lvl.2 ... Bakit hindi lvl1?? Kase in-upgrade na agad ang level ko, hindi ko alam kung bakit, pero mas maganda na to!hehehehe.. Sa ngayon papunta na ako sa classroom namin.. Ang section namin ay HulgirousII .. Ang HulgirousII ay nasa Average level na.. Bakit ako, nasa lvl.2 plang tapos dun na yung section ko???? Nakapagtataka dba?
Ooopps, nandito na pla kami..
" Yo, Mica!" Sbi nung babaeng naka braid ang buhok pa-side..
" Yo, Jenny!" Sagot namn ni Mica, so Jenny pla pangalan nya..
" Nga pla, Jenny.. Sya si Trina, lvl.2 .. But she is here in our section.. And Trina, sya si Jenny, lvl 29 na sya.. And sya ay Wing type Magic.." Sbi ni Mica..
" Nice to meet you * smile * " ako
" Nice to meet you too" sbi nya..
" Umm, miss Jenny and Miss Mica, you can take your sit, but ms. Trina, go in the middle and introduce yourself " ay Pushek! Nandito na pla si Maam!.. Pumunta nlang ako sa gitna while Jenny and Mica is taking they're seats now..
" A-h, Im T-Trina Mae S-Smith, level 2 ........ And I dont know what is my magic was... And P-pls take c-care of me.." Pag i-introduce ko..
" Ayy! Lvl 2 tapos dito na agad sa section natin!" Sbi nung nasa harap ko,.
" kaya nga! No fair! Bakit nung lvl 2 ako! Nasa Dewrous section ako!"
Patuloy lng silang nagsalita...... Pero para sabihin ko sa kanila, matapang ako... At Kapag sumobra na sila , kahit may magic sila tapos ako wla, papatulan ko na sila..
" Ahh ms. Trina, meron ka pa bang sasabihin-"
" Meron pa po... ........... /-/-/-/-/ i just wanna tell you na, kahit sino pa ang humarap sa akin para kalabanan ako, Hindi po ako sumusuko... May magic o wla... Ikaw o ako... Hindi po ako susuko, at sa mga nagtatanong or nagsasabi kung bakit ako nandito sa section nyo, ay dahil nilipat po ako mismo ni HD Pol dito.. I dont need reasons kaya pumasok ako dito.. And those who are saying no fairs and blablabla, I dont need your comments...... Okay na po maam!" Pagkasabi ko nun umupo na ako sa chair malapit kay Mica, and pumunta na si Maam sa middle..
" Te, tapang mo" narinig kong bulong ni Mica.
" tss" sabi ko saka humarap na kay maam.
"So class nakilala nyo na si Trina, ako namn ang mag-i-introduce, Im Seira Diwa, be nice to me, katulad ni Trina , palaban rin ako.. Kapag good kayo sa akin, gud rin ako sa inyo, pero kapag bad kayo sa akin, bad rin ako sa inyo, understood?" Medyo , gaya-gaya si Maam, medyo lng namn ehh, hindi namn sobra!hahahahahahha
" Understood maam." Sbi naming lahat..
" Meron tayong surprise Test Fight bukas, gusto ko lng malaman ang galing nyong lahat, kaya free ang day nyo na'to para mag training, saka pumunta kayo sa Dress Shop ng Academy, kunin nyo ang battle suit nyo.. Thats it!" Sbi ni maam.. Saka nawala..
" Hoy! * turo sa akin* wla kang magic tapos naglalagay ka ng tapang sa pag-i-introduce mo! Aba! Sobra namn ata yun! Ehh level 2 ka lng saka hindi mo alam ang magic mo! Kaya better shut your mouth!" Sbi nya saka tumalikod at umalis na with her 3 slaves???
Naka maikling palda sya, maganda pero masungit, naka lugay lng yung buhok nya.. Tss. Uurong rin namn pla!
" Wag mo ng pansinin yun! Talagang ganyan yung ugali nun, sya si Vanessa, level 34 ... Kahit mas malakas sya sa akin, mas mabait namn ako sa kanya.. " explain nya..
" Tara na! Punta na tayo sa Dress Shop!" Sbi ni Jenny
" Oo nga" pagsang-ayon ni Mica, kaya sumunod nlang ako sa kanila..
= After a minutes=
Nandito na kami sa Dress shop, ang ganda nga ehh! May room para sa boyz and may room rin para sa Girls..
Pumili na kami.. And at last! Nakapili rin ako!
Yung kay Mica ay white tracksuit with red sleeves and accents, saka may naka sulat na medyo malaki na, SMA .. Tas may butterfly na naka design dun sa SMA na nakasulat
Yung kay Jenny namn ay white tracksuit with Blue sleeves and accent rin, saka may design na pang wind... D ko lng ka explain, pero ang ganda!!!!!!! Meron ring SMA na nakasulat
Dahil cute type ako, pinili ko ay white tracksuit with pink sleeves with accents rin, saka may designa na flower color light pink.. Ieeee~ cute!!!and like sakanila may SMA rin na nakasulat,,
" Ang ganda ng sa inyo!" Sbi ko sa kanilang dalawa
" sus! Pati rin namn sayo ehh!" Jenny
"Oo nga!!,hula ko, cute type ka no!..iee~ pareho tayo! Pero ang type kong color ay red.." Sbi ni Mica
" naku! Hinahanap na nyan ako ni madame!! Mauna na ako!!!... Kitakits nlang bukas! Bye!" Sbi ni Jenny, and umalis na
" Tara na sa Battle Field!" Sbi ni Mica
" Huh???? Bat tayo pupunta dun, ehh bkas palang yung fight??" Ako
" Ay! Hindi mo pa pala alam ang magic mo...ummm, panoorin mo nalang akong mag-train! Tapos, makakakuha ka ng ideas about magic! Para magamit mo bkas!" Sbi nya
" cge" sagot ko, kaya pumunta na kami sa battle field
=BattleField=
Umupo ako sa isang bench , at nag simula ng mag train si Mica
Teka! Ano nga ulit magic nya?....
Nagpalabas sya ng ...... Metal spikes???????????? Metal????????
Ngumiti sya sa akin saka nagpatuloy sa ginagawa nya..
Tapos lumabas ang metal dragon nya...wow! Cool!... Naka armor pa!, astig!
0After 1-5 hrs0
" Mica! Gabi na! Punta na tayo sa dorm" sbi ko.....huuuuuuu! 7:59 na!!!.. Gusto ko ng matulog!!
" Umuwi ka nlang ng mag-isa! Kaya ko namn sarili ko... And uuwi na ako ng 8:30 ,... Kaya dont worry.." Mica
" Cge.." Sbi ko saka bumalik na ako sa dorm namin
-Dorm-
Nagtataka ako, bakit sobra sobra ang training ni Mica???
May something kaya na nangyayari??
Well, bkas ko na yun malalaman kaya hindi ko kailangan magmadali...
Wahhhh, gudnight guyz..
**
Im really really sorry guyz!!!!!!!!.. Kung medyo pangit tong Chap na to..
Kaso nagmamadali ko tong ginawa... May test kasi kami, pero gusto ko pa ring kag wattpad kaya eto... Basta pag pasensyahan nyo na po ako..
~ gianneeee24
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...