Trina's POV
Nasa arena kami para pakingan ang '8' na napili, .... SOBRANG KABA ko! GOSH!.. Tapos daw, hindi ksama ang malalakas!.. Katulad ni Benjamin! Basta! Hindi kasali yung mga level 70+!! Kasi may own mission daw sila!..
" Good Morning dear star students, ngayon na sasabihin ang '8' star students na pumasa kahapon sa try-out event....." Pagkatapos sabihin to ni HD Pol yun, bigla syang nawala at ang pumalit ay si Maam Seira..
" Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa.. Mapupunta dito ang 10 star students na kasama sa 8 pero matitira pa rin ang dalawa,,"
" Come here, Trina, Ice, Dina, Steven, Mica, Rose, Vanessa, Dwayne, Pixie, And.....Silly"
Pumunta na kami dun. GOSH!! Kasama ako, pero sino si Pixie and Silly?.. And! Yay! Kasama si Vanessa!
" Guyz, *tingin sa amin* 1Mica, great job.. Lumakas at nag-improve ng maayos ang magic mo... 2Ice, your so strong.. At inaasahan ko na baka mapili ka.. 3Dina, your style is high in improvement too, keep it up... 4Rose, kahit natalo ka, we can see how much hard you do, congratulation kapag napili ka... 5Dwayne! Your fire is roaring good! Nice! Pretty much improvement too, 6Pixie, your the same of Rose magic , right?.. Your so marvellous when your attacking them, how nice... 7Silly, your brain and your spells are wonderful!.. 8Steven, your power amazed me.. Airy time!.. 9 Vanessa, kahit alam mong konti ang tsansa mong manalo, tinapangan mo pa rin ang sarili mo, thats nice.. And last, Trina *tingin sa akin* your powers, is roaring good and making me amazed, wonderful!.. Hope you will choose" mahabang sabi ni Ma'am.. Pixie and Silly, they are new..
" *hinga* Headmaster Pol, Benjamin, Prince Edward.." Bigla silang dumating..
EDWARD!! PRINCE???.... Hmm, ang bilis ng tibok ng puso ko..
" Edward! Long time no see!. " bati ko sa kanya, humarap naman sya at ngumiti..
>//////< !! Help me! Mawawalan akong hinga!..
" Long time no see, Trina" sabi nya tapos lumapit sa akin..
" E-Edward, mag kakilala kayo?" Tanong ni Ma'am Seira..
" She's actually my, BFF." Hoo! Pogi nya! >/////<
" KYAAAAAA!" Sigaw nung lahat ng tao, ganto bato ka heartthrob?
" Tsk" sabi ni Ice.. Pero d man nila narinig -___- ..
" So ang pumili sa kanila ay specific sila Prince Edward , Benjamin and HD Pol" how! Sya pla yung Benjamin,. Hmm, pogi naman sya,, saka mukang malakas..
" Ang sasabihin ko ay least vote to highest vote sa kanila... The least vote has is Silly, coming Pixie , ...... Mica, Steven, .... Dina, Dwayne, Ice...." OHHEEMMGGIIIEE, !!2nd to the highest si Ice!.. Next na nyan yung highest..
" Trina!"
Huh?
Loading 10%
Loading 30%
Loading50%
Loading 70%
Loading 99%
Loading 100%
AKO YUNG HIGHEST!!!
"Rose and Vanessa, you have this badge.." Tapos binigay ni Maam yung kulay white na badge tapos nung nilagay yun sa kanila, bigla nlang may dumating na malakas na ilaw, na gusto mo ng pumikit, tapos may lumabas na design ng badge base sa powers nila..
Tapos humarap sa akin si Ma'am
" U have the highest vote, Trina.... Congratulation.. "
Tapos biglang nag-iba mood nya, she became serious..
"You have the highest magic..." Then tumalikod sya para i-congratulate ang lahat
"I have another announcement too"
Lahat kami natahimik..
"Kilala na namin kung sino ang Descendant Princess"
Nag-ingay na lahat ng students... Ala!.. Ngayon na ba????!!!!
"She's....... Here, at the stage.. Beside ma. Seira"
Napatingin naman lahat sa akin
"TRINA!." Sigaw nila, ay! Sobra nayan! Nakaka-basag ng eardrums!
" Typically yes! Right Prince." Nag smile lng si Edward..hayyyyy
=====After that ceremony, bumalik na kami sa room, medyo kakaiba lng ang feel, lahat nakatingin sau T_T
Nunh pumasok na kami sa room, nawala ang mabigat na feel ko kanina.. Ahaayyyyy
Grabe! Sya nga ba yung descendant Princess!
Oo oo! Ngumiti pa si P.Edward!
Ayan sila... Bulsh*t lng...tsk
" Quiet class, Trina, Dina, Ice, Steven, Dwayne, Mica... Nakasama kayo.. Hmm, Trina, mukang curious ka kina Silly and Pixie?.."
Tumango ako, as in..
" Nasa Alhayana Section sila, which is the strongest average section.."
Ngayon lng nag- sink-in sa utak ko na .... Ako yung highest vote pero may malakas sila sakin, kaya pla naka-kunot ang kilay nila....
"So, yung mga napili head to the battle field, may meeting"
Tumayo kami.. Sila proud na proud ako naman hiyang hiya!..
Nung nandun na kami nasakubong namin sila Silly and Pixie..
" We have this meeting coz , bkas na ang paglalakbay nyo sa Queiren Mountain, maglalakbay kayo papunta dun.. Bawat araw, may pagsubok na darating, may matatalo, kapag nasa tuk-tok na kayo ng mountain kailangang may mabawasan .. Matitira lng ang 4 sa inyo.. At magkakaroon ang apat na napili, para sa isang bagong paglalakbay... Ang tinatawag nilang 'ang paghahanap sa 4 na Lady' ... " explain ni Maam Seira
" Kapag nakapasa kayo sa bawat lady, mapupunta kayo sa Kingdom nila, bawat isa sa inyo, ay matutupad ang wish, bilang regalo... "
Tumahimik lng kami.... Wish... Regalo.. Hmmm, its like... Argh! Wag ko na ngang isipin!
" Tapos may surprise na mangyayari kaya! I wish na hindi kayo ganung magulat"
" Surprise!.. Exciting!" Sabi ni Dina kaya napatingin ang lahat sakanya
" Sino kaya yung mapipiling 4?" Sabi rin ni Mica
" Cge, magpahinga na kayo at maghanda sa paglalakabay natin bkas, dapat nandito na kayo ng umaga.. Hmm, i think 4:39 dapat andito na kayo, bye bye!"
Then nawala na ng parang bula si Ma'am
Ang hirap no, yung kapag todo-todo na ang pasakit sayo... Ang hirap..
Bumalik nlang kami sa dorms namin para mag handa,.
Iniisip ko, sana wlang mapa-hamak..
**
Hey guyz! I wonder kung meron na kayong clues sa mga pag-subok nila!... And follow nyo rin po yung mangyayari sa ICina!.. Tnx!
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...