Trina's POVAfter 23 days, yeah.. 23 days na ang nakalipas since nag-umpisa kaming umakyat but, hindi pa rin kami nakaka punta sa taas
Pero.. Parang malapit na rin.. Kasi parang natatakpan lng ng ulap ang taas...
Napa-tingin ako sa kanila, they are so serious, bakit kaya no?.. Special ba to?? Mukhang d naman, kasi pinapahirapan lng kami
-~~~ After3 hrs. ~~~-
Tumungin ako sa baba---- whoa
Kapag tumalon siguro yung ordinary na tao dito, tyak na mamatay sila! Hayyy
"W-wla na bang katapusan to??" Mukhang pagod na si Mica.. Well, kami rin.. Pero we shouldn't stop, kasi mas matagal kaming makakapunta sa tuktok..
" I can feel the presence of the Quieren, kaya wag ka ng--"
Before matapos ang sinabi ni Ice, sumigaw na si Mica.. " Lagi mo nlang sinasabi yan eh! Pero d naman totoo, nung 10 days plang tayo, sinabi mo na yan.. Pero ngayon! MyGosh! Ice! Pang 23 days na oh! Pero wla pa rin tayong na-aabutan na kahit tuktok man lng ng palasyo!"
Napatigil ako, wait ha------- may palasyo??.. D nlang ako nagsalita o nagtanong.. Mukhang bad mood sila
" I said! Malapit na t---"
Napatingin ako sa taas. May umilaw ehh
" bakit ka tumingin sa taas?" Tanong ni Dwayne kaya napatingin sila sa'kin
" Ahmm, k-kase... May umilaw sa taas, ewan ko kung araw lng ba yun o ano.." Sagot ko naman, pero sure ako! Hindi ako namamalik-mata. Naramdaman ko pa nga ang 'init' ehh..
"W-wait! I-is that the... Kingdom!!" Sabay turo ni Dwayne sa taas..
Huh?.--- teka!.....----- a-ayun na ba yun!..
Hindi pa kami nakakarating pero tanaw mo dito ang golden palace sa taas.. Tapoa may dyamante pa.. G-grabe! Ganda! *()* *0*
Nabigyan kami ng lakas at hindi pa nag-aksaya ng oras, eto na ba ang bunga ng pagod namin???...
Minutes passed... Mas matatanaw mo na ang palasyo.. D na kami nagpa-awat at nagpa-unahang maka-punta dun
~~~~
Formation;Ice.
Ako
Dwayne. Mica~~~
(Hours passed)
M-malapit na kami sa taas..
Nakikita ko na...
H-hinahawakan ko na ang tuktok (OA)
N-NANDITO NA KAMI!!
Halos tumulo ang laway ko.. Napaka-ganda ng lugar, lahat mukhang mabait.. Lahat ang ganda! Parang nasa heaven ka na (pero mas maganda sa heaven) .. Nalatigil kami dahil sa pagtingin sa mga lugar
"Umm???" Napatingin kami sa isang babae.. Na naka suot ng pang maid ..
" ahh, Trina Mae--"
" So all of you are the '4' come on."
Hindi na sya nagsalita pa at naglakad na pero no choice, sinundan lng namin sya at nakarating kami sa isang palasyo..
Grabe, bawat nadadaanan namin ay namamangha ako..
Hanggang sa makarating kami sa Royal hall..
" Magpapakilala kami sa inyo, binibini at mga iho, kami ang reyna, hari dito.." Napatigil nlang kami.. " Ako si Sheena Devon, ang reyna." Sabi ng babae mid 40's.. Pero ang ganda nya pa rin.. "Ako naman si Shan Devon ang hari.." Lumuhod pa sila..ehhh? Special ba kami..
"Ako po Ice " napa-luhod rin si Ice
"Dwayne po" lumuhod rin si Dwayne
" Mica po <3" sabi naman ni Mica.ehh?
Napaka-clumsy ko talaga! Nakalimutan ko---err--" A-ako po Si Trina Mae Smith." Lumuhod rin ako.
"Kayo ang natanggap at naghirap, .. Sya nga pla ang anak namin, si Jessica Devon, ang prinsesa" sabay turo ng hari sa magandang dalaga na naka-upo sa royal chair.. Napaka-ganda nya.. At ngumiti naman sya..
" Sumunod kayo sa'min, naghihintay ang 5 ladies"
Nagulat naman ako.. Ladies?? Ehh?
' AT WG NYONG KALIMUTAN ANG SURPRESA!!"
Ayun ba yung surpresa na sinasabi ni Maam Seira??.
Pumasok kami sa isang silid..
" Ohh. Sila na ba?" Sabi ng babaeng napaka-ganda but mid 30's... Na naka kukay blue na dress na suot..
" Trina, Ice, Dwayne and Mica..meet the 5 ladies of powers"
Napa-tingin ako sa kanila
" Im, Lady Lillian.." Sabi ng babaeng naka suot ng Green na dress which represents Nature/Earth
" Im Lady Xyra..." Sabi ng babaeng naka suot ng Red na dress which represents Fire
" Im Lady Mizuki..." Sabi ng babaeng naka-suot ng gray na dress which represents Wind
" Im Lady April." Sabi ng babaeng naka kukay blue which represents, Ice/Water
Napa-tingin ako sa isang babae.. Sya ang pinaka-maganda sa kanila at nasa gitna sya, pala-ngiti rin sya na nakapag-papaganda lalo ng itsura nya...
" Im Lady Fiona, the all powered and purity or white..." Sabi nya na naka-kukay white na dress
"Hoho, and this is your gifts.." Napa-tingin ako kay King Shan... What did he mean?? May regalo kami??? YAHOOO!!!
" Yeah. Ang regalo nyo ay.. Humiling kayo ng 2 .. At itutupad nmin iyon.." Sabi ni Queen Sheena... Whoa. Amazing..
Ano kayang hiling ko??
"Ang hiling ko po ay... Maging sikat sa-- aray!" Binatukan ko nga tong babae., ehh cno pa ba?? Si Mica, sasabihin nya yung hiling nya ay maging sikat sya.. Epic ano?... " Ang hiling ko po, hindi mabasag Ang friendship namin ng mga TRUE friends ko like Trina.... " awww.. Na touch namn ako.. " Saka po more improvements po sna galing sakin kapag naka-uwi na kami.." Yun na yung last wish nya.. Mukhang maganda naman..
" Yung sa'kin po ay... Mahalin ako ng taong mahal ko.." Namula naman si Mica... Si Dwayne to!lol.." Saka po more improvements like Mica" ayun na yung last wish nya...
" Katulad po ng kay Dwayne yung akin " sabi ni Ice na parang wlang pakelam sa wish..... Tsk
" A-ako po.." Napa-isip ako
----
" Teka lng po" sabi ni Lady Fiona saka umalis.. Mukang may kausap sa utak..ehwhw
After a minutes bumalik na sya with a worried face.. What happened??
" N-nasa panganib ang mga SMA students.. Dahil po gumagawa na ng move ang mga Darke Empires sa SMA..."
Bumalot namn sa mga mukha namin ang kaba... Meaning! Yung katulad sa ginawa ni Ciana??
" Ahh.. Ang wish ko po ay.. Mag-stay dito at i-train kami! Na makakatalo sa Dark Empire.. Kahit yun lng po.. Plsss." Sabay luhod ko.. Tila nagulat naman sila pero napansin kong ngumiti si Queen Sheena at King Shan...
" Cge iha.. Bukas kayo mag uumpisa pero sa ngayon magpahinga muna kayo"
Nag smile nlang kami at tinuro samin ng mga maids ang daan papunta sa guest room nila.. Kahit isa lng yung kwarto may.. 4 beds naman kayo ayos lng kami..
Naalala ko si Lady Fiona kanina.. Ngumiti sya kanina nung humiling ako ... Parang gusto nyang sabihin na ' Interesting' . Pero napalitan iyon ng ngiti...
Natulog na kami dahil bukas na daw ang pagsasanay..
I want to surpass HER
**
Another UD guys
:)
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...