(A/N: guyz, sa ibang chaps, finast forward ko na po, kunwari..ahh, Sep.14 ngayon.. Tapos may meeting sa Sep.20 ..... Tapos sa next chapter sep.20 na... Ibig sabihin po nun, finast forward ko po.. Kaya wag po sana kayong malito..)
Chapter 19: Try-out
Trina's POV
Ohhheeeemmmmmggggiiiiieeee!.. Ngayon na yung try-out, i wonder kung ano yung gagawin namin.,hehehe, actually nasa arena kami, may sasabihin si Ma'am Seira..
" Good Morning dear star students.." Bati ni Ma'am
" Good Morning ma'am" bati namin..
" Para ma try-out kayong lahat, gumawa kaming tournament list.. Nandun ang lahat ng studyante na magta-try-out.. Naka-display ang tournament list sa bawat classrooms nyo... At ang mga advisers po, paki- assists po yung mga studyante ninyo .. Kasi po baka magka-sakitan pa sila dahil hindi nila makita ang tournament list... Para sa mga hindi sasali na kinausap ko kahapon, pls. Go to the headmaster's Room pls. Yun lng po"
" STUDENTS, PLS. GO TO YOUR RESPECTIVE CLASSROOMS " sabi ng tinig kaya bumalik na kami sa aming classrooms..
= Classrooms =
" Class, ia-announce ko ang mga kakalaban sa inyo.."
Row by row ang sinabi ni Ma'am... Bali nasa last row ako, kaming mga GSS members ay nasa likod kaya magkakasama kami, pwera nlang kay Jenny..
And ako na!.. Ehehe, ako kasi yung last..
" sa first laban mo Trina...ahhhmmm, .. Ang makakalaban mo ay si Vanessa.. First plang yan!.. "
Ala! First plang pla yan!...
" Class, go to the battle field, pinalaki ang battle field natin ngayon... Dun gaganapin ang try-out, maghihintay kayo hanggang sa matawag kayo.. Again, pls head to the battle field."
At ayun na nga.. Nag-umpisa na ang try-out event.
D ko maiwasang kabahan.. Kasi bawat mga naglalaban, sobrang dami ang mga galos nila ... Yung iba hindi na nakayanan at umiyak nlang, nakaka-awa nga ehh..binibigay nila ang lahat ng makakaya nila..
" Okay ka lng ba?" Tanong sa'kin ni Mica
I just nodded at tumingin sa naglalaban
" Alam mo ba, ang pinaka mahirap sa paglalaban ay yung taong naiinis sayo sya pa yung makakalaban mo" dahil sa sinabi ni Mica, napa-lingon ako sa kanya..
" Huh?" Ako..
" Kasi, ang iniisip nila ay yung matalo ka nila... Pero ang hindi nila alam .. Yun mismo ang kahinaan nila... Kaya yung may taong may galit sa puso, laging natatalo" she got the point..
" Are saying it because ang makakalaban ko ay si Vanessa.. Ang taong may galit sa akin?" Sabi ko..
" Yeah. May tsansang manalo si Vanessa, pero kung kaya mo syang talunin.. Wag mong puruhan... Wag kang magpadala sa galit mo dahil lagi kanyang iniinis, saka, mag-iingat ka.. Tandaan mo,, ang ipapalabas mong magic ay apoy lng, baka kapag nagawa mo ang lahat ng magic sa laban mo, magtataka sila" nag-aalalang sabi ni Mica..
I nodded at bumalik na ang tingin ko sa laban..
" For today's 2nd to the last fight, Ms. Mica!" Sabi ni Ma'am, bukas nyan yung hindi natawag..
" Good luck" sabi ko bago sya umalis, and then she smiles..
Wla rin akong idea kung sino ang makakalaban nya, sino nga ba ulet?
BINABASA MO ANG
Star Magic Academy
FantasyIsang babae na hindi nainiwala sa magic ay naging tao na may magic, magulo ba? Sya si Trina Mae Smith. Isang ordinaryo na naging immortal May makikilala syang MABAIT, meron ring MASAMA Meron ring magtataksil Al rights reserved. Plagiarism is a crime...