Dexter and John

16.9K 587 6
                                    


Chapter 16: Dexter and John

Trina's POV

Pumunta kami sa arena, may sasabihin daw si Headmaster Pol, tapos sobrang excited nila Mica..

Ayy, oo nga pla!.. Okay na sila Ice!.. Ohh! Wla ng something! Nabura ko na yun!

" Good Afternoon Dear Star students!" Bati ni HD Pol, ayy! Hapon na pla!

Time check: 3:30

" Good Afternoon Headmaster Pol" bati rin namin

" I have 2 announcement for all of you.. Ang isa , ay ang paparating na training event.. Mag-ta-try out muna kayo, ang leader dun ay si Ma'am Seira.. Kapag napili kayo sa try-out , kasama kayo sa maglalakbay sa Queiren Mountain.. Ma'am Seira!" Sabi ni HD Pol, tas pumunta rin si Ma'am Seira dun..

Nag-ingay naman yung mga ibang students

" Quiet plss. Ahh, Im Seira Diwa, once again Im the Leader of the try-out event, Ako rin ang mag-te-training sa inyo kapag napili kayo, only 8 star students ang pipiliin ko, ang event na to ay mag-uumpisa next week. Kaya mag training kayo this week para sa try-out, thank you" after inexplain ni Ma'am Seira yung Event na yun! Nawala na sya na parang bula.. Hehehe, sya yung Fave teacher ko!

" Thank you Ma'am Seira.. Ahh the next Announcement is, wlang klase this month, mag-fo-focus tayo ngayon sa mga trainings.. " ahh! Wlang klase! Salamat!..

" Okay, you can go now in your respective rooms" sabi ng magandang tinig, ayun na nga. Pumunta na kami sa mga rooms namin!

= Room =

" Class, ang mag ta-try- out dito ay may 30pts sa akin, directly at the ranking.. Kayo ang Room 5 ng section A, kayo ang second to the highest kaya, inaasahan ko ang magandang performance nyo next week, Ice , Dwayne , Trina, Mica and Dina.. Sana mapili kayo.." Sabi ni Ma'am, bat kasali ako??

" We will make you proud ma'am" sabi ni Dina

" Nahh! Basta may cheer!" Sabi ni Mica

" I'll try my best!" Saad ko..

" Ahh, inaasahan ko rin si Aya, Steven .. Na makasali! Yung hindi sasali , may sasabihin si HD Pol sa inyo sa HD Room.. " wlang tumayo, siguro wlang gustong pumunta sa HD room..hahaha

" Class dismissed"

"Hmph! Bat hindi ako sinali ni maam sa inaasahan nya! Bat yung Trina pa na yun!" Echosera1

" Oo nga! Hmph!.. Papakita natin ang best natin sa try-out!" Echosera 2

" Tignan natin kung kanino mabibilib si Maam" Echosera 3

" Hahaha, wag na kayong ganyan girls! Sure naman ako na mapipili tayo!" Pangit ugali 1

Patuloy lng silang nagsalita.. Hayy! Eto yung mga taong wlang magawa sa buhay!.. Naks!

Binabasa ko ngayon ang ibat ibang kind ng magic, lahat daw kasi na eto, ay meron ako.. Pero mapapalabas ko sila, sa tamang panahon, sa ngayon ang Elemental Magics lng ang pinag-aaralan ko!.. Fire,Earth/nature, Water/ Ice, Air.. Tapos yung subs, Lightning or Electric.. Tapos yung paglipad at pag-galaw ng gamit!

"Steven!!.." Sigaw ni Dina, ano prob nun?

" Bakit?" Tanong ni Steven

May binulong si Dina na nakalag blush kay Steven, ano naman kaya yun?

" A-ahh, D-dina---" -Steven

" *winks* kita tayu dun ahh!" -Dina

Haha! Mukang start of love!

Star Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon